Để xây dựng chiến lược marketing nhà hàng đòi hỏi rất nhiều yếu tố và công tác nghiên cứu thị trường mới có thể đem lại hiệu quả như mong đợi. Vậy đâu là yếu tố mang tính quyết định đến chiến lược marketing mà bạn đã xây dựng. Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới, cùng VNHmedia tìm hiểu ngay bạn nhé!
Không gian quán – concept
Một trong những yếu tố đầu tiên và vô cùng quan trọng trong chiến lược marketing nhà hàng chính là việc lựa chọn vị trí và xây dựng không gian quán theo concept phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Nếu như trước đây, việc xây dựng không gian quán theo một concept nhất định thường không được chú trọng thì hiện nay đây là yếu tố then chốt giúp bạn thu hút được khách hàng khi ra mắt thương hiệu.
Không những cần địa điểm ăn ngon, những khách hàng mà bạn đang phục vụ còn mong muốn được tận hưởng một không gian sành điệu và ấn tượng theo đúng sở thích của họ để checkin cùng bạn bè và ghi dấu lại những khoảnh khắc vui tươi cùng người thân. Bạn có thể xây dựng phong cách quán theo một số concept đang thu hút trend hiện nay như: Vintage, Cổ điển châu Âu, Cổ điển Việt hóa, Hàn Quốc sang chảnh,…
Không gian quán quyết định rất lớn đến sự thu hút đối với khách hàng
Hương vị món ăn
Chú trọng đến việc xây dựng không gian quán, không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua hương vị món ăn nếu muốn chiến lược marketing nhà hàng đạt được hiệu quả và thành công. Bởi lẽ sau khi chiêm ngưỡng không gian quán sành điệu và ấn tượng mà bạn mang lại thì hương vị món ăn là bước tiếp theo khách hàng muốn trải nghiệm tại quán của bạn. Sẽ chẳng ai có thể yêu mến nhà hàng nếu như hương vị món ăn của nó không thể thuyết phục được họ và ngược lại nếu hương vị món ăn của bạn có thể chinh phục được tất cả khách hàng thì việc yêu mến và gắn bó với thương hiệu của bạn hoàn toàn là điều dễ dàng.
Đặc biệt, đừng quên chú ý tới giá cả phù hợp với phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến để giữ chân họ và khiến họ tìm đến với bạn nhiều hơn khi có thể nhé. Đây là điều quan trọng không kém khi kinh doanh nhà hàng bởi thực khách đều và đông đúc mới có thể giúp doanh thu của bạn ổn định và thu về lợi nhuận thay vì sự thưa thớt và thiếu đều đặn.
Khi đã kinh doanh nhà hàng ăn uống hương vị món ăn là yếu tố cốt lõi bạn không được bỏ qua trong chiến lược marketing nhà hàng
________________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Giải pháp marketing tổng thể và những điều bạn cần quan tâm
Phong cách phục vụ
Yếu tố thứ ba và cũng là yếu tố cực kỳ tế nhị trong quá trình xây dựng chiến lược marketing nhà hàng chính là phong cách phục vụ. Thực khách đến với bạn không chỉ để thưởng thức món ăn, tận hưởng không gian mà điều họ còn cần ở bạn đó chính là phong cách phục vụ. Sẽ chẳng ai có thể thoải mái thưởng thức món ăn yêu thích nếu tâm trạng họ không thoải mái do chính cách phục vụ mà nhân viên bạn mang lại như: thiếu sự tập trung khi order món ăn, thiếu sự niềm nở khi hỗ trợ khách hàng, thiếu sự chu đáo khi khách cần lưu ý,… Vì vậy để đảm bảo sự phát triển ổn định cho thương hiệu của bạn thì đây cũng là yếu tố quan trọng mà bạn nên đầu tư hướng dẫn cho nhân viên.
Phong cách phục vụ sẽ là yếu tố quyết định bạn có giữ chân khách hàng của mình được hay không
Việc đảm bảo tốt ba yếu tố nêu trên sẽ giúp cho chiến lược marketing nhà hàng của các thương hiệu dễ dàng tiếp cận được khách hàng và gặt hái được những thành công nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn cần hỗ trợ thêm về việc xây dựng chiến lược marketing để biết chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và những chiến lược phù hợp để phát triển thì VNHmedia sẽ giúp bạn cụ thể hóa điều đó bằng những kế hoạch chi tiết nhất. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần hỗ trợ nhé!