Hiện nay chạy quảng cáo trên Facebook trở nên rất phổ biến, việc tạo 1 chiến dịch quảng cáo không còn chỉ thực hiện bởi các Agency, mà ngay cả những doanh nghiệp và nhà kinh doanh doanh nhỏ, lẻ cũng có thể tìm kiếm khách hàng trên Facebook bằng cách tận dụng những định dạng quảng cáo trên kênh này. Cùng VNHmedia tìm hiểu ngay bạn nhé!
Không khó để nhận thấy, người dùng Facebook dễ dàng tiếp cận hàng chục quảng cáo khác nhau 1 ngày. Để thành công trên nền tảng Facebook trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và quá tải thông tin, thì nhà quảng cáo nên phân tích thật kỹ các chiến lược Facebook Ads của đối thủ trước khi setup các chiến dịch. Hãy cùng VNHmedia tìm hiểu 4 Tips nghiên cứu chiến lược của đối thủ !!!
Nghiên cứu Organic Content
Bằng cách truy cập vào Fanpage or Website, bạn có thể phân tích các bài viết của đối thủ 1 cách trực quan nhất. Hãy nghiên cứu chiến lược Content chủ đạo của họ, đối thủ đang triển khai những chiến dịch truyền thông nào, ngôn ngữ, hình ảnh, video và định vị thương hiệu ra sao.
Số lượng lên bài viết, nhóm từ khóa và khung thời gian đăng bài. Sau đó chọn lọc các dạng bài viết, và khung giờ hiệu quả rồi rồi thử áp dụng cho kế hoạch chăm sóc Fanpage & Website của bạn.
Chú ý, thường xuyên tương tác với Fanpage của đối thủ, hay các lĩnh vực liên quan. Bạn sẽ có nhiều dữ liệu để phân tích, cập nhật nhiều mẫu Ads và đút kết cho các chiến lược content & quảng cáo sắp tới.
Content đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong Facebook Ads
Nghiên cứu các chiến dịch quảng cáo
Truy cập vào thư viện quảng cáo trên Facebook theo đương link: facebook.com/ads/library/ đây là nơi tập trung tất cả những quảng cáo đang chạy của đối thủ. Bằng cách tìm kiếm theo từ khóa lĩnh vực bạn quan tâm, ngay lập tức các nội dung, hình ảnh, video, ngày hoạt động, ngày bắt đầu, nền tảng chạy, và cả ID bài Post QC. Để tìm hiểu kĩ hơn về 1 đối thủ nào đó, bạn tiếp tục truy cập vào Fanpage → tính minh bạch của trang → thư viện quảng cáo.
______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Những lưu ý cho người mới bắt đầu “Chiến thắng” với “Facebook Ads”
Nghiên cứu các nhắm chọn đối tượng mục tiêu
Bất cứ quảng cáo nào hiển thị trên Facebook mà bạn vô tình lướt thấy. Bằng cách nhấn vào nút ba chấm phía trên quảng cáo sau đó chọn “Tại sao tôi thấy quảng cáo này?”, bạn sẽ nắm rõ Target khách hàng mà đối thủ nhắm chọn bao gồm: Độ tuổi, vị trí, hành vi mua hàng… từ đó biết thêm Insight của đối thủ làm quảng cáo.
Đừng quên tìm kiếm đối tượng mục tiêu từ Facebook nếu muốn đạt được hiệu quả từ Facebook Ads
Nghiên cứu nội dung & định hướng quảng cáo
– Cách xây dựng content (bài viết, ảnh, Video, Landing page…) trên bài quảng cáo.
– Cách lên Promotion khuyến mãi nhắm vào đối tượng nào và trọng tâm cho mục đích nào.
– Cách lựa chọn định dạng quảng cáo và mô hình kinh doanh phía sau.
– Thời gian chạy quảng cáo là bao lâu, hiệu quả tương tác và phản hồi ra sao.
– Sau khi đã nghiên cứu tổng quan các yếu tố, tìm hiểu những điểm mạnh và hạn chế của bài quảng cáo của đối thủ. Bạn sẽ tìm ra những giải pháp tốt hơn, đặc biệt hơn cho bài quảng cáo của mình.
VNHmedia cung cấp giải pháp quảng cáo đa kênh chuyên nghiệp, đã có trên 1.000+ doanh nghiệp và nhà kinh doanh nhỏ, lẻ thành công và đạt chỉ tiêu kinh doanh khi hợp tác với chúng tôi. Liên hệ ngay hôm nay để tư vấn 1:1 hoặc biết thêm thông tin tại: https://vnhmedia.vn/.