9 Bước xây dựng doanh nghiệp bách chiến – bách thắng trong chiến lược marketing vận hành

Làm sao để chiến lược marketing vận hành cho doanh nghiệp luôn bách chiến – bách thắng là một trong những băn khoăn được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra bởi đây luôn là một thách thức. Vậy đâu là những bước cơ bản để đảm bảo thành công cho một chiến lược marketing vận hành, cùng VNHmedia tìm hiểu ngay bạn nhé!

 

Chẩn bệnh & phân tích số liệu

Chẩn bệnh là một trong những bước đi cần thiết để xây dựng doanh nghiệp bách chiến – bách thắng trong chiến lược marketing vận hành. Sẽ không có một doanh nghiệp nào có thể chạm tay tới chiến thắng nếu chính bản thân họ không hiểu rõ được vấn đề mà họ đang gặp phải nằm ở đâu và cần giải quyết như thế nào? Đặc biệt, quá trình chẩn bệnh sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu được thực hiện dựa trên việc phân tích số liệu chính xác mà doanh nghiệp có được sau những chiến dịch gặp phải vấn đề và không nhận được những kết quả như mong muốn. Đây sẽ là những thông số chính xác nhất mà doanh nghiệp nhận được và là tiền đề quan trọng cho những chiến dịch tiếp theo. 

chiến lược marketing vận hành

Phân tích số liệu là một trong những thao tác quan trọng trước khi thực hiện chiến lược marketing vận hành

 

Tối ưu doanh thu

Tối ưu doanh thu sẽ giúp doanh nghiệp xác định được mức chi phí mà mình có thể bỏ ra để tìm kiếm khách hàng nằm ở khoản nào là hợp lý và đảm bảo được mức doanh thu mong muốn một cách dễ dàng. Nếu không tối ưu doanh thu ngay từ bước đầu, rất nhiều doanh nghiệp sẽ gặp phải sự lúng túng trong việc phân bổ ngân sách cho các chiến lược marketing và không biết liệu rằng doanh thu nhận được sau chiến dịch có thực sự mang về lợi nhuận hay không? 

 

Tối ưu quản trị tổng thể

Bên cạnh việc tối ưu doanh thu thì việc tối ưu quản trị tổng thể cũng là bước đi cần có để doanh nghiệp bách chiến – bách thắng trong chiến lược marketing vận hành. Bước đi này sẽ giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược, kiểm soát và đưa ra quyết định một cách dễ dàng hơn. 

 

Thị trường ngách

Nếu doanh nghiệp của bạn là người đi sau và không có đủ tiềm lực về tài chính thì lựa chọn thị trường ngách là cách tốt nhất để tiếp cận thị trường và mang về thành công cho mình. Hiện nay, thị trường ngách đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi nó giúp họ tiếp cận được khách hàng mục tiêu nhanh chóng, giải quyết đúng vấn đề mà họ đang gặp phải và cung cấp đúng giải pháp mà họ đang tìm kiếm. Quá trình này vừa giúp cho doanh nghiệp và khách hàng rút ngắn được thời gian tìm thấy nhau vừa đảm bảo được hiệu quả khi thực hiện chiến lược marketing. 

chiến lược marketing vận hành

Lựa chọn thị trường ngách nếu muốn tiếp cận khách hàng nhanh chóng

 

Xây dựng hệ thống đòn bẩy

Sẽ chẳng có một doanh nghiệp nào có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu trong chiến dịch marketing mà mình đã đề ra nếu thiếu sự hỗ trợ từ các đòn bẩy digital marketing. Lựa chọn thời điểm phù hợp và lựa chọn đòn bẩy phù hợp, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu về những con số mục tiêu đáng mơ ước cho mình. 

 

Cơ cấu & huấn luyện đội ngũ

Ngoài ra, để doanh nghiệp bách chiến – bách thắng trong chiến lược marketing vận hành thì quá trình cơ cấu & huấn luyện đội ngũ cũng cần được chú trọng. Sẽ không có một doanh nghiệp nào có thể gặt hái được thành công nếu họ không sở hữu cho mình một đội ngũ đủ mạnh và đủ tiềm lực vận hành hệ thống. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần chú trọng vấn đề xây dựng đội ngũ cho mình nếu muốn gặt hái được thành công khi thực hiện các kế hoạch marketing xâm nhập và phát triển thị trường. 

 

Tăng hiệu suất vận hành, quản trị

Tăng doanh thu đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn phải tăng hiệu suất vận hành và quản trị hệ thống. Đây cũng là 1 trong 9 bước xây dựng doanh nghiệp bách chiến – bách thắng trong chiến lược marketing vận hành mà rất nhiều doanh nghiệp đã gặt hái thành công hiện nay đang áp dụng. Quá trình vận hành, quản trị doanh nghiệp của bạn sẽ tác động trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch cũng như hạn chế tối đa những rủi ro mà doanh nghiệp của bạn có thể gặp phải. 

_______________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

5 Bước tái cấu trúc doanh nghiệp với marketing vận hành

 

Chuyển đổi số tích hợp, tự động hóa

Rất nhiều câu chuyện thành công liên quan tới chuyển đổi số đã được các doanh nghiệp Việt nhắc đến trong thời gian gần đây. Do đó không có lý do gì bạn có thể từ chối việc chuyển đổi số, tự động hóa nếu muốn doanh nghiệp của mình nhận được những kết quả tích cực, doanh thu bùng nổ trong thời gian sắp tới. Quá trình chuyển đổi số sẽ mang về cho doanh nghiệp của bạn lượng khách hàng khổng lồ, tiếp cận được khách hàng đa vùng miền một cách nhanh chóng và dễ dàng thay vì kênh marketing truyền thống tiêu tốn rất nhiều ngân sách và nhân lực chỉ dành cho các ông lớn. 

chiến lược marketing vận hành

Chuyển đổi số bước đi cần thiết đối với doanh nghiệp

 

Mở rộng mô hình và quy mô

Cuối cùng, đừng quên định hướng mở rộng mô hình và quy mô cho doanh nghiệp của bạn khi thời điểm thích hợp đã đến. Đây sẽ là tiền đề tạo sự phát triển bùng nổ cho doanh nghiệp của bạn và mang về những con số đáng mơ ước nếu bạn chọn đúng thời điểm tạo bước ngoặt cho sự phát triển. Quan trọng hơn, để thực hiện 9 bước đi quan trọng này một cách hoàn hảo và gặt hái được thành công đừng quên liên hệ ngay với VNHmedia để được tư vấn & hỗ trợ nhanh chóng nhất bởi những chuyên gia đầu ngành của chúng tôi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *