Bí quyết viết content marketing quán cafe tăng tương tác nhanh

Content marketing là một trong những yếu tố góp phần thành công trong việc xây dựng thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu của bạn cho khách hàng. Với lĩnh vực kinh doanh cafe, việc làm content marketing quán cafe sẽ có những bí quyết gì? Cần chú trọng đến những yếu tố nào để kéo lượt tương tác? Trong bài viết này VNHmedia sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc trên.

 

Câu chuyện truyền cảm hứng khởi nghiệp

Một trong những cách viết content marketing quán cafe thu hút người xem đó là viết về những câu chuyện truyền cảm hứng khởi nghiệp. Bởi khi tự bắt tay vào kinh doanh quán cafe, bạn cũng đã là một minh chứng cho người khởi nghiệp. Và nhờ vào trải nghiệm thực tế này, bạn có thể mang đến những chia sẻ thực tế, chân thành và cuốn hút hơn.

Đặc biệt, với những quán cafe hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là người trẻ, phương án content marketing này sẽ có hiệu quả hơn bao giờ hết. Bởi khởi nghiệp là một trong các chủ đề rất được quan tâm với giới trẻ. 

Đừng chỉ chăm chăm vào việc bán cafe và tìm cách gia tăng doanh thu nhanh chóng. Hãy đầu tư vào việc thu hút lượt tương tác trên mạng xã hội thông qua các bài viết về kinh nghiệm thực tế. Bạn có thể chia sẻ quá trình đến với nghề, việc bén duyên với nghề, tình yêu của bạn với hạt cafe, những khó khăn, vấp ngã bạn đã trải qua để có “cơ ngơi” như hiện tại. Và đừng quên, chia sẻ những kinh nghiệm xương máu để người khác nhận thấy bạn thật sự là một người hào phóng.

content marketing quán cafe

Câu chuyện truyền cảm hứng khởi nghiệp luôn có sự thu hút lớn với giới trẻ

 

Quan tâm nhiều hơn đến không gian & phong cách quán

Để giữ chân một khách hàng tại quán cafe, sẽ cần rất nhiều yếu tố khác nhau, như: chất lượng đồ uống, chất lượng phục vụ, giá bán, và cả không gian quán. Mỗi một không gian quán sẽ phù hợp cho những nhóm đối tượng, độ tuổi khác nhau. Do đó, bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của bạn là ai, để decor không gian quán sao cho thật hợp gu với khách, và làm cho khách cảm thấy yêu quán ngay từ lần đầu tiên.

Tất nhiên, để nhiều khách hàng mới biết đến không gian quán, không còn cách nào khác, bạn phải truyền thông trên mạng xã hội. Đó là lý do, các chuyên gia marketing khuyên bạn đừng quên viết những bài content marketing quán cafe về nội dung không gian quán. Không gian sẽ bao gồm: không gian tổng thể, không gian từng phòng, và không gian mỗi góc trong quán. 

Bạn có thể đưa ra những chia sẻ, cảm nhận về cảnh quan trong quán, hoặc sử dụng cảm nhận chia sẻ của khách hàng khi đến với quán để mang tính chân thực, khách quan hơn. Hãy chọn những điểm nhấn không gian của quán để giúp khách có ấn tượng tốt. Hãy làm cho quán trở nên đặc biệt hơn bằng những chi tiết nhỏ như: mùi hoa tươi, mùi hương tinh dầu, hay quầy bar độc đáo, trần hoa văn đẹp…

content marketing quán cafe

Những bài chia sẻ không gian quán sẽ giúp khách hình dung chân thực hơn về quán của bạn

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Cách marketing online cho quán cafe hiệu quả nhất

 

Tập trung vào hình ảnh nhiều hơn

Cafe là một trong lĩnh vực mà khách hàng sẽ phải “yêu bằng mắt” trước khi đến với quán. Do đó, hãy chú trọng chăm chút cho hình ảnh thật tốt trước khi update công khai lên các trang mạng xã hội. 

Để có kho hình phong phú tại quán, bạn nên tìm ra những chi tiết nhỏ lưu lại. Đặc biệt những khoảnh khắc bất ngờ về mọi hoạt động diễn ra tại quán cũng khiến khách phải trầm trồ và mang đến sức hút.

Bên cạnh việc chụp các món nước có trong menu, bạn hãy đưa ống kính đến nhân viên pha chế tại quầy bar, nhân viên phục vụ với sắc thái niềm nở, những góc nhỏ tại quán, hay một loài hoa nào đó được trồng ở quán vừa mới nở, hoặc hình ảnh quán vào một ngày mưa, vào buổi sáng sớm hay khoảnh khắc hoàng hôn, hình ảnh khách hàng tại quán… Mỗi một hình ảnh đều là một câu chuyện sâu xa bạn muốn truyền tải với khách của bạn.

Hãy đảm bảo tiêu chí “ngon mắt” được đáp ứng. Hãy đảm bảo quán cafe của bạn gây sự hấp dẫn và hứng thú cho người đọc ngay từ khi lướt mắt qua. Việc làm content marketing quán cafe nên sử dụng 70% là hình ảnh.

content marketing quán cafe

Hình ảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng ngay từ khi lướt mắt qua

Bên trên là những kiến thức làm content marketing quán cafe được VNHmedia tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc marketing lĩnh vực kinh doanh cafe. Nếu bạn đang cần một đơn vị cố vấn chuyên sâu cho quán cafe, bạn có thể tìm đến VNHmedia chúng tôi. Chúng tôi tự tin mang đến giải pháp marketing chuyên sâu trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, cafe,… giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán marketing giá rẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *