Chính sách mới nhất từ Facebook có gây khó khăn cho Marketer?

Facebook đang tích cực cải thiện chính sách mang lại nhiều trải nghiệm tích cực cho cộng đồng của mình. Hiện nay, nhằm tăng trải nghiệm người dùng Facebook vừa thêm vào nhiều chính sách liên quan đến nội dung, cụ thể 1 số loại nội dung sẽ bị đánh giá thấp và giảm mức độ phân phối trên bảng tin, cùng VNHmedia cập nhật các chính sách bên dưới nhé!

 

Chính sách xử lý ý kiến đóng góp từ cộng đồng 

Với chính sách này, Facebook cho phép:

– Bình luận có khả năng bị báo cáo hoặc bị ẩn do vi phạm chính sách.

– Bài viết yêu cầu các hình thức tương tác hoặc nội dung câu tương tác 1 cách lộ liễu.

– Bình luận kém chất lượng như bình luận không có văn bản; Bình luận dài, chứa văn bản sao chép và dán.

– Các sự kiện thiếu các thông tin cần thiết hoặc sai địa điểm, thời gian… hoặc có dấu hiệu gian dối, giả mạo,… 

– Liên kết đến trang web yêu cầu dữ liệu không cần thiết về người dùng như thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ email…

– Bài viết dấu hoặc không tiết lộ trang đích, địa chỉ Web, liên kết đến tên miền đáng ngờ hoặc lách tránh quy trình xét duyệt của Facebook.

– Tài khoản giả mạo vi phạm nhiều lần, lừa đảo, phát tán phần mềm độc hại. Trang Spam, lách luật tăng phân phối không phù hợp.

– Video kém chất lượng dạng hình hoạt ảnh, lặp lại, thăm dò ý kiến, quay trước, hoặc hình ảnh tĩnh tại lên dưới dạng video không có âm thanh.

– Bài viết chuyển hướng người dùng đến Web lỗi, trang có định dạng không phù hợp trên di động, hoặc cỡ chữ khó đọc và trải nghiệm xem kém chất lượng

– Bài viết chuyển hướng người dùng đến Web bị che khuất bởi quảng cáo hoặc video tự phát, phải tải lại trang để xem nội dung & quảng cáo.

– Các bài viết cố bán sản phẩm/dịch vụ dựa trên các tuyên bố liên quan đến sức khỏe, nội dung giật gân, thương mại: “Phương pháp chữa bệnh thần kỳ” “nhà tôi 3 đời chữa bệnh”…

– Bài viết cố tình gây hiểu nhầm liên kết đến nội dung câu view đi kèm, gây shock “Bạn sẽ không tin được đâu” “Cơ hội ngàn vàng”… Hoặc dùng quá nhiều dấu chấm than & viết hoa.

 

Chính sách khuyến khích nội dung sáng tạo, chính xác & chất lượng cao

Bên cạnh đó, Facebook còn có một thay đổi lớn chính là khuyến kích sự sáng tạo ở mức cao nhất, gồm: 

– Giảm phân phối đối với những bài viết chứa thông tin Facebook xác minh là sai lệch.

– Tin bài không chứa nội dung phân tích, bản tin gốc, hoặc mới mẻ.

– Tin bài thiếu tên tác giả hoặc danh sách chứa thông tin về đội ngũ biên tập ở cấp độ nhà phát hành.

– Bài viết của những người đang dùng nhiều tài khoản để đăng nội dung vào nhóm với tần suất dày đặc.

– Bài viết của nhà phát hành tin tức bị nhiều người đánh giá là không đáng tin cậy qua cuộc khảo sát trên nền tảng.

marketing vận hành

Những động thái đáng ngờ đều bị Facebook kiểm soát gắt gao

– Liên kết dẫn đến trang web nhận được lưu lượng truy cập trực tiếp từ Facebook chênh lệch rõ rệt so với lưu lượng truy cập nhận được từ các nền tảng mạng khác.

– Liên kết dẫn đến bài viết có chứa phần lớn nội dung trích dẫn từ những nguồn khác, có ít nội dung gốc, không phải nội dung do một hãng thông tấn biên soạn, 

– Facebook sẽ giảm mức phân phối đối với bài viết của các trang cố tình tăng lượt xem hoặc lượt tương tác theo cách giả tạo để đạt mức phân phối cao hơn trên Facebook.

– Bài viết của các Trang thực hiện chiến thuật vi phạm nhằm tăng mức phân phối của họ trên Facebook theo cách giả tạo, bao gồm tạo tài khoản giả để đăng số lượng lớn nội dung của Trang đó hoặc tạo nhiều trang không liên quan đến nhau để chia sẻ cùng một nội dung.

______________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

2 Bước chuẩn bị 1 chiến dịch quảng cáo thành công cho marketing Newbees

 

Chính sách nâng cao & xây dựng 1 cộng đồng an toàn

Đối với những nội dung có mức độ tin cậy thấp cũng sẽ bị Facebook siết chặt và hạn chế hiển thị đối với người dùng: 

– Bài viết có mức độ phân phối đột biến, đáng ngờ.

– Nội dung đưa tin về trường hợp tự tử theo cách gây nguy hiểm.

– Bài viết chứa liên kết đến trang đích có nội dung chính mang tính gợi dục/gây sốc.

– Bài viết của những người tạo nhiều tài khoản để né tránh các chính sách của Facebook.

– Các nội dung phản cảm: ảnh khỏa thân, bạo lực, phản động, liên quan đến chính trị, phản cảm, buôn bán kinh doanh các sản phẩm liên quan đến động vật, sức khỏe, dược, vũ khí, chứa các cụm từ gây thù ghét đã xác định…

marketing vận hành

Facebook sẽ siết chặt quản lý để bảo vệ người dùng chân chính

Hy vọng những thông tin được VNHmedia chia sẻ nêu trên sẽ giúp ích được cho các marketer trong quá trình sử dụng Facebook cho các chiến dịch marketing của mình. Đừng quên liên hệ ngay với VNHmedia tư vấn 1:1 để xây dựng chiến lược Facebook và Marketing tổng thể, thông tin chi tiết tại: https://vnhmedia.vn/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *