Kế hoạch marketing cho spa bắt đầu từ câu chuyện thương hiệu cá nhân là một giải pháp quan trọng và chiến lược thiết yếu trong quá trình xây dựng thương hiệu. Doanh thu, dữ liệu data khách hàng, chất lượng dịch vụ, sự nổi trội,… phụ thuộc rất nhiều vào quá trình chúng ta lên giải pháp truyền thông và marketing sản phẩm dựa theo mô hình này. Để hiểu sâu hơn về cách thức này, cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!
Mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Xây dựng hiệu quả kế hoạch marketing cho spa bắt đầu từ câu chuyện thương hiệu cá nhân thì điều đầu tiên bạn nên biết và nắm rõ: mục đích vì sao ta cần xây dựng thương hiệu cá nhân? Điều đó mang lại giá trị cho bản thân như thế nào? Xây dựng thương hiệu cá nhân chính là xây dựng giá trị của con người, tăng giá trị bản thân, giúp chúng ta có thể phân biệt được sự khác nhau giữa người với người, doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
Xây dựng thương hiệu cá nhân tạo nên sự khác biệt, độc nhất giữa người với người
Thương hiệu cho các spa cũng vậy, mỗi spa sẽ có cho riêng mình một thương hiệu, một sự khác biệt làm nên tên tuổi, mà mỗi khi nhắc đến người ta không bao giờ nhầm lẫn. Hơn thế nữa, trên thương trường, đây sẽ là một dấu ấn, công cụ hữu ích giúp nhìn nhận, quảng cáo spa, phân biệt doanh nghiệp này với các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, mục đích cao cả nhất của việc xây dựng thương hiệu chính là lợi nhuận mang lại cùng với sự phát triển bền vững, ổn định.
Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?
Xác định bản thân: đây là điều không mấy dễ dàng khi lên kế hoạch marketing cho spa nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Nếu chúng ta không xác định được bản thân thì rất khó hoặc hầu như không thể xây dựng được thương hiệu cá nhân cho riêng mình.
Xác định mục tiêu là bước đầu giúp ta định vị được bản thân đang ở đâu
Lập kế hoạch và thực hiện: là một bước đi tiếp theo không kém phần quan trọng để dẫn đến kết quả cuối cùng. Thương hiệu cá nhân sẽ đi đến đâu, khác biệt như thế nào tất cả đều phụ thuộc vào quá trình lên danh sách công việc, mục tiêu cần làm. Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách tận dụng các trang mạng xã hội, website, chăm sóc fanpage, xác định đối tượng chúng ta muốn hướng đến bằng thông tin, hình ảnh chính xác, đúng sự thật.
Kiên trì với mục tiêu: là điều vô cùng cần cho một marketing spa, mọi thứ sẽ đổ vỡ khi bạn thiếu hoặc đánh mất sự kiên trì với mục tiêu hiện tại cũng như những kế hoạch đang chờ được thực hiện. Và bạn hãy nhớ rằng mọi thứ không phải ngày một ngày hai có kết quả, nó là cả một quá trình, chặng đường.
_____________________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Giải pháp marketing cho spa hiệu quả từ các kênh online
Trong xây dựng thương hiệu đầu tiên bạn cần định vị bạn là ai?
Trong quá trình xây dựng thương hiệu, lên kế hoạch marketing cho spa, chúng ta cũng cần tuân thủ nguyên tắc đầu tiên là định vị chúng ta là ai, nhìn nhận thương hiệu một cách đúng đắn và chính xác nhất. Định vị thương hiệu là để xác định điểm mạnh cần phát huy, điểm yếu cần loại bỏ, tìm hiểu và đưa ra những cơ hội nào đang chờ đợi, thời cơ và thách thức ta sẽ gặp phải.
Định vị bản thân hay thương hiệu giúp ta nhìn nhận, đánh giá cho những định hướng và khó khăn phía trước
Việc xây dựng thương hiệu cũng cần nhận dạng nguồn khách hàng ta muốn hướng đến bằng cách trả lời những câu hỏi: họ là ai, nhu cầu họ đang quan tâm và giải pháp thích hợp cho từng đối tượng. Để rồi từ đó ta xây dựng phương pháp, nội dung hình ảnh phù hợp với chiến lược cũng như đưa thương thương hiệu vào trong tiềm thức của khách hàng và lên sơ đồ định vị.
Để hiểu rõ hơn về dịch vụ marketing chuyên sâu cho spa, vui lòng liên hệ với VNHmedia qua hotline 0972.291.313 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất, chuẩn xác nhất.