Kinh nghiệm chạy quảng cáo cho spa giúp tăng chuyển đổi

Spa là một trong các ngành nghề có sự cạnh tranh lớn trên thị trường hiện nay, bởi khi điều kiện vật chất ngày càng cao thì nhu cầu làm đẹp của con người cũng tăng theo. Bên cạnh việc trang bị cơ sở vật chất hiện đại và sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, các spa cũng cần chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo cho spa giúp tăng chuyển đổi. Từ đó giúp bạn có thêm kiến thức để phát triển cơ sở kinh doanh của mình.

 

Phân tích các ​loại hình spa phổ biến

Spa là một từ khoá gọi chung cho các cơ sở thuộc lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Về cơ bản spa hoạt động với rất nhiều loại hình khác nhau, nhằm phục vụ cho từng nhóm đối tượng hoặc từng phân khúc khách hàng. Để chạy quảng cáo cho spa một cách hiệu quả nhất, nhà quảng cáo cần phải phân tích được loại hình hoạt động của spa, từ đó, target chính xác hơn về đối tượng sử dụng dịch vụ, mang lại hiệu quả chuyển đổi mua hàng.

Hiện nay, spa hoạt động với 5 loại hình phổ biến sau:

– Day spa: loại hình spa được nhiều chủ spa người lựa chọn vì sự phổ biến và thông dụng. Phù hợp với những khách bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Khách hàng tìm đến loại hình này thường chỉ khoảng vài tiếng trong ngày. Họ không cần những gói chăm sóc sức khỏe hay sắc đẹp chuyên sâu tốn nhiều thời gian, chi phí.

– Home spa: Loại hình này người kinh doanh sẽ không tốn nhiều chi phí về địa điểm, đầu tư mà vẫn có thể mang lại lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, bạn phải di chuyển đến nhà khách để làm dịch vụ khi khách book gói.

– Resort spa: Loại hình spa này thường được đặt trong khách sạn hoặc như khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi. Spa như vậy thường hướng đến những khách hàng nội bộ, và phục vụ số ít khách bên ngoài.

– Beauty spa: loại hình cung cấp những liệu pháp về sắc đẹp như trị mụn, triệt lông, chăm sóc da, giảm béo,… với chi phí hợp lý.

– Clinic spa: Clinic spa hoạt động gần như giống một thẩm mỹ viện với trang thiết bị và cơ sở vật chất cao cấp, áp dụng công nghệ cao trong các gói dịch vụ.

chạy quảng cáo cho spa

Cần xác định được loại hình spa đang hoạt động để có thể chạy quảng cáo hiệu quả nhất

 

Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu

Sau khi đã xác định được loại hình spa, bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu. Bởi mỗi đối tượng sẽ có một ​​insight khác nhau, suy nghĩ, mong muốn khác nhau, nhu cầu khác nhau. Dẫn đến hành động của họ là tìm đến dịch vụ khác nhau, loại hình spa khác nhau. Muốn chạy quảng cáo cho spa đây là điều cực kỳ quan trọng bạn cần nghiên cứu. 

Ví dụ như đối tượng khách hàng là những người có công việc bận rộn, dễ bị áp lực, và cần giải tỏa căng thẳng, nhưng không cho phép thời gian nhiều, mong muốn thầm kín của họ là tìm kiếm nơi cung cấp các dịch vụ như massage, xoa bóp, xông hơi, chăm sóc da cơ bản,… trong thời gian ngắn. Đối tượng này phù hợp để những người mở spa dưới hình thức day spa chọn làm khách hàng mục tiêu.

Một ví dụ khác, khi nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu là các phụ nữ đã lập gia đình sau 30 tuổi, mong muốn thầm kín của họ là muốn níu kéo thanh xuân, sắc vóc sau những ngày tháng đã hy sinh cho gia đình, chồng con. Hiểu được mong muốn này, bạn có thể lên kế hoạch quảng cáo xoay quanh vấn đề: phục hồi thanh xuân, lấy lại nhan sắc,… để chạm đến điểm “G” của khách.

chạy quảng cáo cho spa

Cần nghiên cứu đối tượng khách hàng để nắm bắt nhu cầu, mong muốn thầm kín của khách từ đó cung cấp đúng dịch vụ khách cần

 

Chọn lựa chiến lược tổng quát cho spa

Việc chạy quảng cáo cho spa hay bất cứ ngành nghề gì đều có rất nhiều chiến lược khác nhau. Từ những insight của khách hàng mục tiêu, bạn đã có thể vẽ nên chiến lược kinh doanh cũng như chiến lược quảng cáo tổng quát cho spa của bạn. 

Nếu khách hàng của bạn thuộc đối tượng học sinh sinh viên, hãy lên chiến lược quảng cáo trên các kênh trực tuyến như: facebook, zalo, tiktok, Instagram,  các diễn đàn làm đẹp nổi tiếng,… bởi đây là nơi thường xuyên được giới trẻ quan tâm.

Nếu khách hàng của bạn thuộc đối tượng nhân viên văn phòng, hãy lên kế hoạch quảng cáo dịch vụ bằng các banner, poster điện tử hiển thị trong các tòa nhà, trung tâm thương mại,… nơi họ thường xuyên lui tới.

_____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Nắm bắt bí quyết digital marketing spa hiệu quả

 

Kết hợp đa kênh quảng cáo và lựa chọn quảng cáo trên nhiều thiết bị

Nếu tính cả hình thức chạy quảng cáo cho spa online và offline thì sẽ có rất nhiều phương thức, nhiều kênh khác nhau để bạn lựa chọn. Mỗi kênh quảng cáo sẽ có cả ưu và nhược điểm. Và bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều kênh quảng cáo để xây dựng chiến lược marketing cho spa. Có thể xây dựng fanpage, zalo page, tik tok cùng lúc và update thường xuyên thông tin, dịch vụ, hoạt động của spa, có thể thiết kế website spa để triển khai kết hợp SEO, SEM,… Việc tận dụng đa kênh quảng cáo không chỉ giúp bạn tạo hiệu quả tốt nhất, mà còn có thể tiết kiệm tối đa nguồn lực, chi phí, thời gian.

Bạn cũng nên tận dụng việc quảng cáo trên nhiều thiết bị khác nhau như: laptop, Ipad, điện thoại thông minh… vì xu hướng hiện nay của người dùng là sử dụng điện thoại, ipad để xem thông tin nhiều hơn so với việc xem qua máy tính. Việc quảng cáo trên điện thoại sẽ đáp ứng với xu hướng hiện nay bởi sự linh hoạt, thuận tiện tuy nhiên lại bị hạn chế vì không thể hiện đầy đủ nội dung. Trong khi đó, quảng cáo trên laptop sẽ giúp người dùng tối ưu trong việc liên hệ trực tiếp để đặt hàng.

chạy quảng cáo cho spa

Cần kết hợp đa kênh quảng cáo và lựa chọn quảng cáo trên nhiều thiết bị

 

Đừng quên chạy thử chiến dịch và remarketing

Nếu bạn không biết phải lựa chọn kênh  quảng cáo nào hay công cụ quảng cáo cụ thể nào cho chiến dịch của mình, hãy thực hiện chạy thử. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn, và biết được việc setup chiến dịch quảng cáo như thế là hiệu quả hay chưa.

Việc remarketing trong chiến dịch quảng cáo sẽ giúp thương hiệu, dịch vụ của bạn bám đuổi đến những khách hàng đã từng quan tâm, tương tác với bài quảng cáo của bạn. Với những khách có sự quan tâm nhưng chưa sử dụng dịch vụ, khi được nhìn thấy bài quảng cáo, họ sẽ được ​​nhắc nhở về một quyết định dang dở. Với những khách đã từng sử dụng dịch vụ, remarketing sẽ tăng khả năng quay lại sử dụng dịch vụ của spa.

Nếu bạn là chủ spa thì bàn viết này thật sự dành cho bạn để gia tăng doanh số. Tuy nhiên, tất cả những kiến thức marketing trên thật sự sẽ làm khó bạn nếu bạn không có nhiều kiến thức chuyên môn. Để giải quyết vấn đề này, hãy tìm đến VNHmedia chúng tôi. Với kinh nghiệm chuyên sâu trong việc marketing cho spa, chúng tôi cam kết mang đến hiệu quả tối đa cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *