Những lưu ý khi marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn bạn cần biết

Bạn luôn thắc mắc rằng, tại sao rất nhiều nhà hàng có đồ ăn ngon, nhiều khách sạn sang trọng, đẳng cấp, nhưng vẫn có thể bị quay lưng, tẩy chay? Tại sao có những nhà hàng, khách sạn đã sử dụng rất nhiều phương thức marketing nhưng vẫn không có sự chuyển đổi về số lượng khách? Có những bí quyết gì để duy trì được lượng khách ổn định? Bài viết hôm nay VNHmedia sẽ đưa ra những lưu ý khi marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn. Từ đó giúp bạn có thêm kiến thức để thay đổi chiến lược phát triển cho nhà hàng được hợp lý.

 

Quan tâm đến hình ảnh và video

Lưu ý đầu tiên khi marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn đó là doanh nghiệp cần đầu tư vào hình ảnh và video- 2 yếu tố mang tính quyết định hàng đầu đến hiệu quả khi truyền thông. Dù là truyền thông online hay offline.

Đối với hình ảnh và video cho nhà hàng, bạn không những phải đầu tư vào việc chụp từng món ăn, quay từng thước phim về cách chế biến, nhằm kích thích người xem, mà còn phải thiết kế menu thật ấn tượng. Đã có rất nhiều nhà hàng bị mất điểm trong mắt khách hàng chỉ vì sơ sài và không chú trọng đến hình thức menu.

Với khách sạn, bạn cần chụp các nội dung như: tiền sảnh, phòng lưu trú, nhà hàng, spa, nhân viên và những trải nghiệm của khách hàng,… nhằm quảng bá thương hiệu, cung cấp cho khách hàng tiềm năng nguồn tư liệu hữu ích. Để khách cảm nhận thực tế và hình dung rõ ràng hơn. Nếu quay video, bạn có thể lên các ý tưởng như: quay video giới thiệu, video trải nghiệm khách hàng, video một ngày làm việc của nhân viên tại khách sạn,…Những video ưu tiên thời lượng không quá dài, nhưng đủ nội dung muốn truyền tải và có những thước phim chuyên nghiệp.

marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn

Nên đầu tư vào hình ảnh và video nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng

 

Khai thác tối đa phản hồi của khách hàng

Nhà hàng và khách sạn là lĩnh vực kinh doanh sử dụng trải nghiệm, đánh giá của khách hàng làm chuẩn mực. Do đó, khi marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn, bạn không thể bỏ qua khâu khai thác tối đa những phản hồi của khách hàng. Dù nhà hàng, khách sạn của bạn chỉ mới có mặt trên thị trường hay đã là những đơn vị gạo cội thì feedback luôn luôn là một công cụ truyền thông chất lượng hàng đầu.

Những lời nhận xét thực tế và tích cực từ khách đã và đang sử dụng dịch vụ sẽ là bằng chứng sống tác động đến những người đang có ý định hoặc chưa có ý định trải nghiệm. Khách hàng mới sẽ có niềm tin rằng họ đang đưa ra quyết định sáng suốt, vì những gì họ đã nghe khách cũ review.

Bằng rất nhiều cách, bạn có thể ghi lại phản hồi của khách hàng. Và nếu bạn sử dụng những phản hồi tích cực này đăng tải trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp. Thì không chỉ nhắm đến khách hàng mới mà còn khiến khách hàng cũ cảm thấy được trân trọng.

Bạn có thể gửi email cho khách hàng sau khi họ trải nghiệm các dịch vụ tại khách sạn, gọi điện chăm sóc khách hàng và xin phản hồi của họ. Đặc biệt hãy giúp khách hàng để lại phản hồi dễ dàng hơn trên website, tạo một form thang điểm để khách đánh giá theo mức độ hài lòng,…Và nếu có những phản hồi tiêu cực, hãy dũng cảm công khai, và phản hồi với khách một cách văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp nhất. Để khách cảm thấy thoả đáng. Bởi ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng những người biết nhận lỗi và khắc phục lỗi sẽ là những người xứng đáng được tha thứ và tin tưởng.

marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn

Phản hồi của khách chính là chuẩn mực trong ngành nhà hàng, khách sạn

___________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Kế hoạch marketing cho khách sạn tường tận ngay từ đầu

 

Luôn có những chương trình khuyến mãi

Cũng giống như các lĩnh vực kinh doanh khác, khi nhà hàng khách sạn có chương trình khuyến mãi, chắc chắn sẽ thu hút một lượng khách không nhỏ. Dù là khách cũ hay khách mới. Do đó, bạn có thể sử dụng phương án này khi marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn

Với nhà hàng, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi như: giảm giá 30-50% hoá đơn, gọi 2 món sẽ được tặng 1 món ăn kèm, hoá đơn trên bao nhiêu tiền sẽ được tặng kèm đồ uống,… Hoặc tặng các voucher cho những khách hàng thân thiết,… Nếu bạn đang có chương trình ra mắt món mới, hãy tổ chức chương trình dùng thử miễn phí. Đây vừa là cơ hội để thu hút khách, vừa giúp bạn lấy được những ý kiến, đánh giá khách quan để cải thiện món mới. Cùng với đó, khi khách đến quán, bạn có thể sale up những mặt hàng khác dễ dàng hơn.

Với khách sạn, vào các dịp lễ, tết, và mùa hè là những thời điểm đắt khách nhất, ăn nên làm ra nhất. Và để làm khác biệt đi so với những nơi khác, bạn có thể mạnh dạng đưa ra chương trình khuyến mãi trong thời điểm này (vì hầu hết vào dịp lễ, tết, các khách sạn khác sẽ tăng giá). Hãy tạo ra điểm nhấn để khách ghi nhớ thương hiệu của bạn nhiều hơn. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi đặt phòng, bạn có thể làm chương trình: tặng cafe sáng cho những nhóm khách trên 5 người, tặng gói chụp hình 1 vài điểm lân cận cho nhóm khách trên 10 người,…

marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn

Chương trình khuyến mãi luôn có sự thu hút nhiều người

Hy vọng những thông tin trên của VNHmedia sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm marketing nhà hàng, khách sạn. Để được tư vấn và thực thi chiến lược marketing chuyên sâu cho 2 lĩnh vực này, bạn có thể tìm đến VNHmedia chúng tôi. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, cập nhật xu hướng. Chúng tôi tự tin giúp bạn cải thiện được doanh số và đánh bóng thương hiệu đến nhiều khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *