Quá trình phát triển và kinh doanh theo marketing tổng thể

Marketing tổng thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển và kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy để đảm bảo hiệu quả phát triển trong quá trình thực hiện marketing tổng thể thì đâu là những quy trình phát triển mà doanh nghiệp bắt buộc phải tuân theo. Cùng VNHmedia tìm hiểu ngay về vấn đề quan trọng này bạn nhé!

 

Lựa chọn giá trị

Để đảm bảo chiến dịch marketing tổng thể đạt hiệu quả thì ngay từ bước sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp cần tiến hành lựa chọn giá trị phù hợp với đối tượng khách hàng. Đây là điều vô cùng quan trọng để xác định được thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị chính xác thị trường mà mình hướng đến. Quá trình này được đánh giá là cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến cả quá trình phát triển và kinh doanh của doanh nghiệp do đó việc đầu tư nghiên cứu thị trường và lựa chọn giá trị phù hợp cho sản phẩm dịch vụ trước khi tung ra thị trường là điều cần thiết. 

Đây cũng sẽ là vũ khí để tạo nên sự khác biệt của sản phẩm cũng như dịch vụ mà bạn cung cấp với khách hàng nhằm đạt được những hiệu quả nhất định khi bán hàng. 

marketing tổng thể

Giá trị lựa chọn ban đầu sẽ quyết định đến chất lượng của quá trình marketing

 

Sáng tạo giá trị

Sau khi đã chọn được giá trị của sản phẩm dịch vụ thì việc sáng tạo giá trị là bước tiếp theo bạn cần thực hiện để chinh phục được tất cả khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Các hoạt động cụ thể trong giai đoạn này chính là:

– Phát triển sản phẩm

– Thiết kế bao bì, thương hiệu

– Định giá sản phẩm dịch vụ

Quá trình này cần được diễn ra đồng bộ và giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm/dịch vụ của bạn so với các sản phẩm khác một cách dễ dàng. Đó có thể là màu sắc thương hiệu, thông điệp thương hiệu truyền tải, nguyên liệu đặc biệt sản phẩm sử dụng,… Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến marketing tổng thể mà doanh nghiệp sẽ thực hiện. 

 

Truyền thông giá trị

Quá trình này sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn thông qua các hoạt động truyền thông cụ thể như: quảng cáo, khuyến mại, bán hàng, marketing trực tiếp,… Và tất nhiên, với một sản phẩm hoặc một thương hiệu mới hoạt động truyền thông giá trị cần được xây dựng và thực hiện theo một kế hoạch bài bản nhằm đảm bảo hiệu quả khi tiếp cận khách hàng và đạt được mục tiêu đề ra. Chú ý, hoạt động truyền thông giá trị sẽ bám sát vào giá trị mà bạn lựa chọn và khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến ngay từ đầu. 

marketing tổng thể

Quá trình truyền thông giá trị cần được thực hiện phù hợp với mục tiêu đặt ra

________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Cá nhân hóa trải nghiệm chiến lược marketing khách sạn đáng đầu tư

 

Phân phối giá trị

Truyền thông tích cực về giá trị là vẫn chưa đủ, bạn cần phân phối giá trị của sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp đến với khách hàng thông qua hoạt động tổ chức và quản lý một cách chuyên nghiệp nhờ: hệ thống kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ và hệ thống bán hàng trên thị trường nhằm đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng đúng thời gian, địa điểm, số lượng, chất lượng, mức giá… Chỉ khi đạt được điều này một cách trọn vẹn thì chiến dịch marketing tổng thể mà bạn thực hiện mới được xem là hiệu quả. 

marketing tổng thể

Phân phối giá trị là quá trình quyết định trực tiếp đến KPI đặt ra

Hy vọng với bức tranh tổng thể về quá trình phát triển và kinh doanh theo marketing tổng thể mà VNHmedia chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát hơn về sản phẩm và dịch vụ mà mình sẽ phát triển và cung ứng cho thị trường. Đừng quên, nếu bạn cần sự tư vấn ngay từ ban đầu để đảm bảo quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm, thương hiệu của mình đi đúng hướng thì VNHmedia sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn hiện nay. Với kinh nghiệm thực chiến về các chiến lược marketing dành cho các đối tác và thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi sẽ có những lời khuyên và định hướng thực sự phù hợp dành cho bạn lúc này!