Nắm bắt bí quyết digital marketing spa hiệu quả

Một trong những phương án hữu hiệu để thu hút sự tiếp cận của khách hàng đến với các cơ sở làm đẹp, các spa, đó là  sử dụng Digital Marketing. Tuy nhiên, không phải chủ doanh nghiệp nào cũng am hiểu về lĩnh vực này và biết cách marketing đúng chiến lược. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau để biết cách nắm bắt bí quyết digital marketing spa hiệu quả, từ đó cải thiện được doanh số cho doanh nghiệp của bạn.

 

Sử dụng video để làm Digital Marketing cho spa

Bí quyết đầu tiên trong việc digital marketing spa hiệu quả đó chính là sử dụng video. Bởi video không chỉ là nơi để chia sẻ về doanh nghiệp và sản phẩm – dịch vụ bạn cung cấp. Nó còn là nơi để giúp tăng niềm tin từ khách hàng, qua đó có thể giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn. 

Đặc biệt, đối với ngành nghề spa, một ngành nghề có ảnh hưởng trực tiếp tới “mặt tiền” của khách hàng, họ luôn cần thiết đến những hình ảnh thực tế một cách sắc nét, chân thực nhất. Lúc này, video sẽ là thứ có thể giữ chân khách hàng hơn so với một bài viết.

Thay vì chỉ nói suông các bước chăm sóc body, chăm sóc da mặt, hay các bước trị mụn chuyên sâu, bạn hãy quay một video với đầy đủ các bước này để khách hàng nhìn thấy rõ được sản phẩm trước và sau khi sử dụng sản phẩm. 

Để marketing cho spa bằng video hiệu quả bạn cũng cần lưu ý các vấn đề như:

– Video cần thể hiện rõ các bước của liệu trình và nói lên được công dụng từng bước của liệu trình. 

– Cần thể hiện được điểm khác biệt so với các spa khác. Đây cũng là yếu tố khách hàng sẽ chọn spa của bạn mà không đến với spa khác. Hãy chọn ra ít nhất 3 điểm khác biệt của đơn vị bạn, trình diện những gì tốt nhất để khách hàng nhận thấy đây là một nơi xứng đáng “chọn mặt gửi vàng”

– Cần có phụ đề để khách ghi nhớ rõ thông tin. Ngoài ra, theo khảo sát, một số khách hàng không thích nghe âm thanh, họ thích xem và đọc những gì hiện lên trên video.

– Cuối video cần có lời kêu gọi hành động.

– Có thông tin liên hệ cần thiết như tên spa, hotline, website,… và nếu có chương trình ưu đãi, nên giới hạn trong 2-3 ngày hoặc giới hạn số lượng người nhận ưu đãi để khách hàng cảm thấy bị thôi thúc.

digital marketing spa

Trong lĩnh vực spa video có sức hút với khách so với bài viết 

 

Xây dựng logo chuyên nghiệp nhận diện tốt

Hiện nay, spa rất đa dạng các loại hình, cụ thể như: Day spa, Home spa, Beauty spa, Clinic spa,… mỗi loại hình sẽ có những thế mạnh riêng, những phương pháp làm đẹp riêng, phục vụ cho từng độ tuổi khách hàng hoặc từng phân khúc khách hàng. Chính vì sự đang dạng trong loại hình, nếu bạn không biết cách làm thương hiệu, bạn sẽ khó lòng khiến khách phải nhớ đến mình.

Bí quyết digital marketing spa hiệu quả tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó là: xây dựng logo để nhận diện thương hiệu. Logo là một cách tinh gọn nhất để bạn nói với khách: tôi là ai, tôi làm gì? Và khi bạn gặp tôi ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể nhận ra tôi.

Ngoài những quy chuẩn chung về thiết kế logo thì thiết kế logo spa phải phù hợp với phong cách từng loại hình spa để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, ghi nhớ về thương hiệu. Các biểu tượng cho logo spa thường hướng đến sự mềm mại, tinh tế, sang trọng và  liên quan đến cái đẹp như thiên nga, hoa lá, vương miện, lông vũ, người phụ nữ,…

digital marketing spa

Logo spa thường hướng đến sự mềm mại, sang trọng và đẳng cấp

 

Livestream

Livestream là một hình thức làm video chân thực, “có sao nói vậy” để khách hàng có sự tin tưởng ở mức cao nhất. Hình thức này cũng được nhiều đơn vị áp dụng trong việc digital marketing spa hiện nay. Đặc biệt khi livestream trên fanpage, khách hàng đã thích page của bạn sẽ được nhận thông báo, và tỉ lệ tiếp cận bài live sẽ cao hơn. Một ưu điểm của hình thức livestream tiếp theo đó là: bạn và khách có thể tương tác qua lại lẫn nhau trên bài live, khách sẽ được giải đáp nhiều thắc mắc, giúp họ thỏa mãn hơn trong việc tìm kiếm thông tin.

Dù có mức độ hiệu quả cao, nhưng livestream là một hình thức digital marketing khó. Để video livestream được thu hút, và chuyên nghiệp, bạn cần phải có đội ngũ setup công cụ, thiết bị, âm thanh, ánh sáng,… Người xem có ở lại livestream đến cuối buổi hay không còn phụ thuộc vào chất lượng livestream từ người dẫn, kỹ năng quay,… Ngoài ra, để được nhiều khách hàng like page, bạn phải thường xuyên đăng bài để kéo tương tác. Có nhiều chương trình hấp dẫn hoặc những bài chia sẻ kiến thức đánh trúng tim đen của khách hàng.

_____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Một số ý tưởng quảng cáo spa hiệu quả bạn nên biết

 

Sử dụng hashtag và tạo phễu khách hàng

Sử dụng hashtag không phải là hình thức digital marketing spa mới mẻ, nhưng lại có hiệu quả tốt và giúp khách có thể nhìn thấy bạn trên mọi mặt trận của facebook khi có nhu cầu tìm kiếm. Hashtag có chức năng như bộ từ khoá để xác định chủ đề bài viết. 

Một cách để gắn hashtag hiệu quả là nên cần có một hashtag thương hiệu và một hashtag chủ đề của bài viết. Ví dụ chủ đề bài viết của bạn nói về mụn trứng cá, bạn có thể để hashtag #muntrungca cùng với hashtag tên thương hiệu của bạn. Hiện nay, facebook chỉ cho gắn 1-3 hashtag trong một bài viết, do đó, bạn không nên lạm dụng nếu không muốn bài viết khi chạy quảng cáo bị vi phạm chính sách.

Tạo phễu khách hàng được hiểu nôm na là chọn lọc những khách hàng tiềm năng. Vì không phải tất cả những khách đều là những khách chất lượng, hoặc thật sự có nhu cầu với lĩnh vực của bạn, hoặc họ quan tâm nhưng chưa đủ kinh phí để sử dụng dịch vụ. Việc lọc khách hàng sẽ giúp bạn sở hữu một data khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ, từ đó, có thể tìm ra được những vị khách trung thành.

digital marketing spa

Hashtag là một từ khoá để bạn xác định chủ đề bài viết hoặc thương hiệu

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về những chiến lược digital marketing hiệu quả cho spa. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là đơn vị chuyên nghiệp để làm marketing hoặc bạn không có đủ nguồn nhân lực thì hãy tìm đến VNHmedia. Là một trong các đơn vị có kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng chiến lược marketing cho các nhóm ngành như: spa, khách sạn, nhà hàng,… chúng tôi tự tin mang lại hiệu quả cao nhất, giúp bạn bứt phá doanh số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *