Nội dung website được xem là cốt lõi, là linh hồn của một trang web. Người dùng truy cập và ở lại lâu hơn với web không chỉ bởi một trang website có “nhãn mác” đẹp, ấn tượng, mà còn bởi những giá trị mang lại từ nội dung bên trong web. Vậy làm thế nào để có thể duy trì và phát triển một trang web với nội dung đa dạng, thu hút? Chăm sóc nội dung website cần lưu ý gì? Bài viết hôm nay, VNHmedia sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.
Từ khóa
Lưu ý đầu tiên khi chăm sóc nội dung website bạn cần biết đến đó là vấn đề từ khoá. Có thể hiểu một cách đơn giản nhất, từ khoá là cụm từ bạn muốn tìm kiếm và gõ vào thanh công cụ tìm kiếm, nhấn enter và chờ kết quả hiện ra. Tuỳ theo chủ đề hoặc nhu cầu tìm hiểu kiến thức mà bạn sẽ có vô vàn từ khóa cho vô số chủ đề khác nhau. Ví dụ bạn muốn decor nhà ở và có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất. Bạn sẽ gõ trên thanh công cụ tìm kiếm: các đơn vị thiết kế nội thất tốt nhất tại Tp HCM. Thì đây được xem là một cụm từ khóa về chủ đề thiết kế nội thất.
Vậy tại sao nội dung website lại cần thiết phải có từ khoá? Nếu bạn muốn trang web của bạn có vị trí xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và có thể thu hút nhiều người đến trang web – bạn phải chọn từ khóa. Không chỉ vậy, từ khoá phải được chọn một cách cẩn thận, có liên quan đến trang web, và nên được cả người dùng cũng như công cụ tìm kiếm cùng thấy được nội dung. Từ khoá phải xuất hiện thường xuyên trong mỗi bài viết, mỗi chú thích hình trên web để “nói” với công cụ tìm kiếm rằng trang web nói về chủ đề gì.
Trong một bài viết web, sẽ có rất nhiều từ khóa khác nhau, độ dài khác nhau, như: từ khóa thương hiệu, từ khóa chủ đề, từ khóa traffic, từ khóa chính, từ khóa phụ,…Mật độ phân bổ từ khóa cũng phải được rải đều ở bài. Tuy nhiên nếu cố tình lặp đi lặp lại nhiều lần từ khóa này nhưng không tạo cho bài viết có ý nghĩa, bài viết của bạn sẽ không được đánh giá cao, thậm chí sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.
Từ khoá trên web luôn được chọn cẩn thận, rải đều bài, mật độ phù hợp
Nội dung mới, hình ảnh thu hút
Mỗi một chủ đề sẽ có một bộ từ khóa được phân tích từ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Và bài viết trên website phải viết theo bộ từ khóa được chọn. Nội dung bài viết được google đánh giá cao là những nội dung mới, tự viết trên 80%, có câu không quá 2 dòng và đoạn không quá 5 dòng. Nội dung hình ảnh được đánh giá tốt là những ảnh tự chụp, sắc nét, có chú thích đi kèm từ khóa chủ đề. Hình ảnh được up lên website cần đồng bộ kích thước để có tính thẩm mỹ. Mỗi bài viết nên có khoảng 3-5 hình và 1 hình đại diện.
Khi chăm sóc nội dung website bạn cần:
– Cập nhật nội dung thường xuyên: Google thường đánh giá thấp những website ít hoạt động, còn khách hàng thì khó tìm thấy website của bạn trong hàng trăm doanh nghiệp khác. Vậy tại sao bạn lại không thường xuyên cập nhật nội dung để thu hút khách hàng. Nội dung có thể là bài viết, hình ảnh, video, banner, audio,…
– Nội dung ấn tượng: Cá tính riêng của doanh nghiệp sẽ được thể hiện rõ nét thông qua việc làm ấn tượng nội dung. Đây cũng là điều sẽ khiến khách hàng hứng thú và yêu thích doanh nghiệp bạn hơn.
Nhìn chung việc sáng tạo nội dung trên website là điều hết sức cần thiết để nâng cao giá trị website và thương hiệu, cũng như tăng thứ hạng web trên Google từ đó có thể tăng hiệu quả kinh doanh.
Nội dung trên web ấn tượng là chìa khoá để hấp dẫn khách hàng
____________________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
3 Lý do khiến bạn nên chọn dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp
Tối ưu nội dung chuẩn SEO
Để cải thiện thứ hạng trên Google, khi chăm sóc nội dung website bạn cần phải tối ưu nội dung chuẩn SEO ngay từ bước đầu bằng những kỹ thuật được Google chấp nhận, bao gồm cả quá trình làm định hướng nội dung, hình thức viết, hình ảnh và đăng bài chuẩn SEO. Đặc biệt, bài viết chuẩn SEO có ý nghĩa quan trọng trong việc đưa từ khóa của bạn lên vị trí bao nhiêu trên bảng xếp hạng. Lượng bài viết chuẩn SEO càng nhiều thì website càng có cơ hội đạt thứ hạng cao.
Hiện nay, việc tối ưu hóa nội dung Website chuẩn SEO sẽ theo 2 xu hướng:
– Nghiên cứu từ khóa trước khi tạo nội dung: Từ khóa thúc đẩy được lưu lượng truy cập nhiều nhất sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: từ khóa phổ biến, mức độ liên quan của nội dung với mục đích tìm kiếm,…Nếu bạn tinh chỉnh từ khóa nhắm đúng mục tiêu, bạn sẽ có nhiều lượt truy cập mà không phải tốn chi phí quảng cáo.
– Không nghiên cứu từ khóa: Sau khi bài viết hoàn thành, bạn sẽ tìm kiếm từ khoá và chèn vào vị trí phù hợp của bài viết. Để có manh mối về từ khóa tốt, bạn có thể nhờ công cụ tìm kiếm google search console.
Cần tối ưu hoá nội dung website để chuẩn SEO
Nếu những kiến thức bên trên gây ra nhiều khó khăn cho bạn vì bạn không phải là người rành về marketing thì hãy tìm đến dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp tại VNHmedia chúng tôi. Sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời để nâng cấp website, thu hút lượt tìm kiếm và gia tăng tỉ lệ mua hàng.