Hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh nhà hàng, quán ăn nói riêng luôn có sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Do đó, để duy trì và phát triển thương hiệu nhà hàng khi mới thành lập, bạn phải có một chiến dịch marketing bài bản, cụ thể, trải qua nhiều bước. Vậy bạn có biết vai trò của chiến dịch marketing cho nhà hàng quan trọng như thế nào? Trong bài viết này, VNHmedia sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.
Marketing cho nhà hàng là gì?
Để hiểu được vai trò của chiến dịch marketing cho nhà hàng, trước tiên bạn phải tìm ra câu trả lời cho thắc mắc: Marketing cho nhà hàng là gì? Cũng như việc marketing cho các lĩnh vực kinh doanh khác, marketing nhà hàng là toàn bộ các nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích những nhu cầu mong muốn của khách hàng về các yếu tố thiết yếu cần có của một quán ăn thu hút người dùng như: khẩu vị món ăn, màu sắc món ăn, cách bài trí món, không gian quán, nhu cầu phục vụ,…
Khi hiểu được tường tận những mong muốn sâu thẳm của khách, bạn sẽ biết cách để chiều lòng khách hàng và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách. Từ đó kéo khách về quán ngày một đông hơn, đem đến ấn tượng ngày một tốt hơn.
Một nhà hàng dù mới mở hay đã hoạt động lâu, dù quy mô nhỏ hay lớn, cũng cần phải liên tục marketing, và thay đổi chiến lược marketing để ghi nhớ thương hiệu với khách hàng. Đồng thời để bắt kịp xu hướng và không bị tụt lại phía sau. Việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng luôn phải được cập nhật hàng ngày. Vì hành vi của khách luôn có sự thay đổi theo thời gian.
Marketing cho nhà hàng là phân tích nghiên cứu những mong muốn của khách trong việc thưởng thức món ăn
Vai trò của marketing đối với nhà hàng
Có thể nói, marketing chính là cách hiệu quả nhất để đưa hình ảnh, thương hiệu nhà hàng đến với lượng lớn khách hàng, từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu. Tuy nhiên bạn cũng phải hiểu một cách rõ ràng là: marketing không trực tiếp làm cho nhà hàng gia tăng doanh số. Mà thông qua việc marketing tốt, sẽ giúp nhà hàng gián tiếp định vị thương hiệu cũng như tạo nên chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Thu về lượng khách hàng tiềm năng cao, lượng khách hàng trung thành ở mức ổn định. Cuối cùng là đảm bảo về mặt lợi nhuận, doanh thu.
Với tầm quan trọng này cũng cho ta thấy được vai trò của chiến dịch marketing cho nhà hàng là:
– Liên kết giữa mong muốn của khách hàng mục tiêu với các nguồn lực bên trong doanh nghiệp
– Làm cho sản phẩm luôn luôn thích ứng với thị trường
– Nắm vững được thị trường và những đối thủ cạnh tranh.
Nhìn chung, mang một sứ mệnh trọng đại là như vậy, nhưng marketing cũng có 2 mặt của nó. Nếu bạn không có kiến thức chuyên môn và am hiểu về thị trường, thì việc marketing sẽ là con đường khiến doanh nghiệp bạn trở nên suy sụp hơn.
Marketing có vai trò lớn trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng
____________________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
3 Tiêu chí giúp bạn chọn được công ty thiết kế web spa chuyên nghiệp
Một số chiến dịch marketing cho nhà hàng phổ biến hiện nay
Sau khi hiểu được tầm quan trọng của việc marketing cho nhà hàng các doanh nghiệp sẽ đưa ra thắc mắc tiếp theo xoay quanh vấn đề này đó là: Vậy làm thế nào để marketing hiệu quả cho nhà hàng? Có những chiến dịch marketing cho nhà hàng nào đang là xu hướng phổ biến hiện nay?
– Marketing 0 đồng: Với chiến lược này, bạn sẽ vừa tiết kiệm được ngân sách cho quảng cáo, vừa dễ dàng ghi nhớ thương hiệu với khách. Bạn có thể tổ chức một cuộc chơi và trao giải thưởng cho những người thắng cuộc nhân dịp khai trương, các dịp lễ lớn hay kỷ niệm chặng đường thành lập nhà hàng. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các vật dụng tại nhà hàng như: chén, đĩa, muỗng, ly,…để in thương hiệu. Với những hộp đựng thức ăn và đồ uống mang về cũng nên đầu tư thiết kế cuốn hút, tạo sự thích thú cho người dùng chia sẻ trên mạng xã hội.
– Tạo bộ nhận diện thương hiệu chất lượng trên các kênh: Đừng chăm chăm đầu tư vào một kênh online nào. Thay vào đó, hãy chăm chút thương hiệu trên tất cả các kênh: facebook, zalo, tiktok, instagram, website,… Lên nội dung đều đặn cho các kênh này để tạo sự tương tác, vì khách hàng của bạn có thể ở bất cứ đâu trên internet.
– Đưa cửa hàng lên Google map: bằng cách này, khi khách có nhu cầu ăn uống, họ sẽ tìm kiếm trên map và nhìn thấy bạn. Việc tạo cửa hàng trên công cụ này cũng hoàn toàn không mất phí. Bạn chỉ cần đăng ký doanh nghiệp và thực hiện theo các bước chỉ dẫn.
Có rất nhiều cách marketing không tốn phí, mang lại hiệu quả cho nhà hàng
Những kiến thức bên trên được VNHmedia tổng hợp và chia sẻ, mong rằng sẽ giúp bạn có thêm cẩm nang, kinh nghiệm trong việc marketing cho nhà hàng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn được marketing ở một cấp độ chuyên sâu, đỉnh cao, thì hãy tìm đến VNHmedia chúng tôi. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, cùng kiến thức sâu sắc trong lĩnh vực, chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng nhất cho quý doanh nghiệp.