Mỗi năm, Google cập nhật hoặc điều chỉnh thuật toán hàng trăm lần. Phần lớn các bản cập nhật không ảnh hưởng đáng kể đến SERP và trang Web. Google đã thực hiện điều chỉnh thuật toán để có được khả năng phục vụ thông minh hơn với những đánh giá chính xác hơn giúp tối ưu hóa hiệu quả chạy quảng cáo trên Google Ads. Hãy cùng VNHmedia điểm qua 5 thay đổi đáng chú ý mà doanh nghiệp và nhà quảng cáo nên biết để thực hiện các chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.
1. Google giới hạn hiển thị báo cáo từ khóa
Google đang khắt khe hơn trong việc bảo vệ dữ liệu cho người dùng, nên đã đưa ra các tiêu chuẩn cần tuân thủ. Do đó, Google chỉ hỗ trợ hiển thị các từ khóa được tìm kiếm với số lượng lớn và hạn chế các từ khóa còn lại khi Export các báo cáo về từ khóa trên Google Ads. Đòi hỏi các nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần bài bản hơn trong việc lập kế hoạch Marketing vận hành, CSKH, thấu hiểu Insight khách hàng mục tiêu.
Google Ads và những thay đổi cần biết để đạt được hiệu quả
2. Google cho phép Tape tiếp thị lại chia sẻ trên tài khoản quản lý
Google đã cho phép chia sẻ Tape khách hàng với nhiều tài khoản khác nhau trong cùng MCC, vì thế các chiến dịch Remarketing sẽ diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn. Tính năng này vô cùng có lợi đối với các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng có Tape khách hàng tương đồng nhau.
______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Công thức 5 x 8 cho dân chơi hệ Tiktok
3. Khắc phục sự cố về chính sách ngay trong Google Ads
Trong trường hợp quảng cáo bị dừng hiển thị, không được hiển thị do vi phạm chính sách hay lỗi từ phía Google Ads. Hiện nay, Google đã cho phép nhà quảng cáo gửi phản hồi, khiếu nại các vấn đề liên quan đến chính sách dễ dàng hơn, nhanh chóng gửi lại quảng cáo sau khi khắc phục sự cố và theo dõi tiến trình xử lý khiếu nại trong trình quản lý chính sách. Đây cũng là một thay đổi tích cực để các chiến lược marketing vận hành đảm bảo được hiệu quả.
Google Ads sẽ lắng nghe những phản hồi từ bạn
4. Đặt giá thầu tự động – Smart Bidding
Với những cải tiến mới từ công cụ Smart Bidding giúp dự đoán trong trình mô phỏng, Google cung cấp những cải tiến tích cực trong việc mô phỏng những hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bất cứ khi nào Marketer thay đổi về chiến lược giá và ngân sách. Điều này mang đến nhiều thông tin hơn trong việc thay đổi quảng cáo, tránh lãng phí ngân sách và thời gian.
5. Phân bổ tần suất hiển thị quảng cáo trên video
Đối với việc phân bổ tần suất hiển thị quảng cáo trong các chiến dịch quảng cáo Video cần có những tiêu chuẩn hợp lý, nhằm hạn chế những phản ứng tiêu cực như quên hoặc khó chịu với quảng cáo do mức độ hiển thị quá ít hay quá nhiều. Google đã cập nhật tính năng mới giúp phân bổ tần suất trong phạm vi hiệu chỉnh, từ đó bạn có thể kiểm soát lượng người xem quảng cáo bao nhiêu lần trong các chiến dịch của bạn.
VNHmedia tạo nên thành công cho bạn từ Google Ads trong chiến lược marketing vận hành
VNHmedia cung cấp giải pháp tổng thể cho Website và chiến lược quảng cáo Google Ads, liên hệ tư vấn 1:1 nâng tầm doanh nghiệp ngay & tham khảo thông tin tại: https://vnhmedia.vn/.