Bạn biết gì về 5 Thuật toán & 8 Tips làm chủ nền tảng Tiktok để thu về cho mình những hiệu quả bất ngờ từ kênh giải trí hàng đầu này chưa? Nếu chưa hãy cùng VNHmedia tìm hiểu ngay để chạm tay đến thành công và mang những clip triệu view về cho mình ngay nào! Đó cũng là cách chúng tôi tìm thấy thành công trong những chiến lược marketing vận hành của mình cho rất nhiều doanh nghiệp hiện nay.
5 Thuật toán cần phải biết khi bước chân vào Tiktok
Thuật toán Tiktok được hiểu là cách Tiktok đánh giá Video được đăng tải lên nền tảng này. Tiktok triển khai đánh giá bằng các công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên cùng công nghệ thị giác máy tính. Sau đó, Video sẽ được phân phối đến nhóm người dùng. Nhiều Tiktokers thắc mắc tại sao mình làm không hiệu quả trong khi người khác lại có hàng triệu View & Follow. Tiktok là nền tảng quan tâm đến trải nghiệm người dùng bậc nhất, vì vậy để được ăn đề xuất, bạn cần áp dụng công thức 5×8 để hiểu các quy tắc đáng chú ý như sau:
– Khi 1 video mới được đăng tải, Tiktok đánh giá bằng cách hiển thị ngẫu nhiên 100-500 người dùng, và đưa ra kết luận về chất lượng nội dung có mang lại sự thích thú và quan tâm cho người xem hay không?.
– Tiktok sẽ phân loại chất lượng video theo từng cấp độ dựa trên tiêu chí đo lường trải nghiệm của khách hàng như: Thả tim, lượt bình luận, lượt chia sẻ, thời lượng xem video, tỉ lệ xem lại, lượt theo dõi…
– Sẽ có 1 cuộc rà soát và đánh giá nội dung trên kênh của bạn, Tiktok sẽ phân loại nhóm nội dung kênh của bạn, thậm chí còn xếp hạng so với những kênh cùng nhóm nội dung. Sau đó, Tiktok tính toán & phân phối đến nhóm đối tượng phù hợp.
– Trong trường hợp video và kênh của bạn bị đánh giá không tốt, không phù hợp với những tiêu chí và chính sách cộng đồng thì lượt tương tác sẽ bị hạn chế, thậm chí là bằng 0.
– Ngược lại, Nếu video và kênh của bạn được đánh giá tốt và tích cực. Với tỉ lệ xem hoàn thành cao, xem lại trên 60%, các chỉ số tương tác khác chiến 8-10% thì kênh của bạn sẽ được chú ý, khả năng cao sẽ được xếp vào nhóm được đề xuất phân phối lên đến 1K Views- in Views.
Hãy khiến mình trở nên nổi bật & khác biệt
______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Vậy để chiếm ưu thế trên nền tảng này, thách thức cho bạn là gì?
Để tạo được ưu thế trên Tiktok đây chính là 8 Tips bỏ túi dành cho bạn, đây cũng là cách chúng tôi tạo nên chiến lược markting vận hành thành công từ Tiktok:
- Đầu tư thời gian hơn cho các Video, nên set up 1 kế hoạch cụ thể.
- Quy tắc 5 giây đầu, hãy tạo sự tò mò, tạo hit like sáng tạo.
- Tạo Video ngắn gọn nên <30 giây, hoặc tạo Serial tăng follow theo dõi.
- Nội dung video có giá trị, có Concept riêng, chủ đề nhất quán.
- Tạo sự tò mò, kết nối giữa các video & xác định mục tiêu rõ ràng.
- Tận dụng nhạc theo trend, nhạc thịnh hành hay được đề xuất.
- Phân tích Audience Insight khách hàng trước khi tạo nội dung video, nếu có thể hãy nâng cấp và tận dụng tài khoản Pro để phân tích.
- Đăng video vào các khung giờ 11-12h hoặc 20-22h, hoặc chọn những khung giờ vàng phù hợp.
VNHmedia đồng hành cùng bạn tạo nên những thành công từ marketing vận hành