Sống trong thời kỳ ưu tiên phát triển công nghệ hàng đầu, marketing là một trong công cụ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh đối với tất cả các doanh nghiệp. Và dịch vụ làm đẹp nói chung và spa nói riêng cũng không nằm ngoài trong danh sách sử dụng. Với vòng quay bận rộn của sự hiện đại hoá, công nghiệp hoá thì nhu cầu làm đẹp cũng tăng nhanh chóng. Từ đó, chiến lược dịch vụ marketing cho spa được triển khai.
Marketing là điều cần thiết cho dịch vụ spa làm đẹp
1. Đặc điểm của ngành spa
Từ SPA là thuật ngữ được viết gọn từ tiếng La Tinh là “Sanitas per aqua” mang nghĩa sức khỏe tốt nhất. Từ đó, spa được phát triển như dịch vụ thể hiện sự thư giãn bằng nước, bao gồm việc cởi bỏ trang phục để ngâm mình vào nước nóng và thực hiện các thao tác massage thư giãn và nghỉ ngơi. Nếu các yếu tố trên làm hài lòng khách hàng, dịch vụ sẽ làm tăng lợi nhuận cho công ty.
Giá trong dịch vụ spa là số tiền mà khách trả cho sự hài lòng. Việc gói có đa dạng các loại giá được quyết định bởi trải nghiệm của khách du lịch. Giá cả đưa ra phải được dựa trên cơ sở như tiêu chuẩn dịch vụ, tiêu chuẩn chăm sóc, tiêu chuẩn thiết kế và những nhu cầu được đáp ứng. Một số dịch vụ có mức giá cao do đòi hỏi tay nghề cao, cơ sở vật chất cũng như máy móc chất lượng.Thực tế, chất lượng máy móc cũng như trang thiết bị cũng tác động đến chất lượng của spa cũng như giá cả dịch vụ làm đẹp.
Spa bao gồm tất cả các trị liệu nhằm đem đến giá trị cần bằng về mặt năng lượng cho cơ thể, tinh thần và tâm hồn của mỗi chúng ta.
Dịch vụ marketing cho spa bao gồm việc giáo dục, thuyết phục và nhắc nhở khách hàng về dịch vụ spa. Nó bao gồm các hoạt động khác nhau được thực hiện để làm cho sản phẩm dịch vụ, và các kênh của nó là trang web của công ty spa, blog, trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Trong đó, các nền tảng trực tuyến cần được tận dụng nhiều để quảng bá hình ảnh mới của mình mà chưa được nhiều người biết tới.
Social Media là công cụ giúp marketing tốt
2. Lý do ngành làm đẹp phải sử dụng Marketing
Dịch vụ quảng cáo cho spa giúp bạn xác định được những khách hàng mục tiêu, lý tưởng để đánh mạnh vào quảng cáo những dịch vụ mà spa có thể cung cấp. Tuỳ thuộc vào những dịch vụ cung cấp của doanh nghiệp spa, mục tiêu của khách hàng sẽ khác. Chính vì thế, xác định khách hàng mục tiêu luôn là bước cơ bản, cốt lõi mà nhà chiến lược cần phải làm và quy trình marketing spa sẽ giải quyết cho bạn. Chẳng hạn như bạn làm spa thì khách hàng chủ yếu sẽ là phụ nữ, có sở thích làm đẹp, mê mỹ phẩm hay những cô nàng hiện đại muốn sở hữu làn da tươi tắn hơn sau thời gian dài làm việc hay có khi cả đấng mày râu cũng có thể trở thành khách hàng của spa.
Dịch vụ marketing cho spa góp phần cho việc phát triển cũng như quảng bá các thương hiệu của bạn. Marketing spa sẽ thúc đẩy kinh doanh. Nếu khách hàng hài lòng với dịch vụ của spa thì họ sẽ truyền miệng với các bạn thân, gia đình về sự hài lòng cũng như sự chuyên nghiệp mà dịch vụ đã đáp ứng đủ. Điều này sẽ giúp spa bạn có thêm khách hàng mới và tiềm năng hơn và cung cấp cho bạn ưu điểm mà cạnh tranh so với các đối thủ khác.
Đơn Vị Chuyên Về Các Giải Pháp Marketing Spa Số Một Việt Nam
VNH Media là đơn vị chuyên về marketing có các dịch vụ đa dạng, cung cấp giải pháp marketing vận hành lĩnh vực làm đẹp gồm chăm sóc fanpage, chạy quảng cáo, marketing tổng thể và kết hợp vận hành,..bằng ý tưởng sáng tạo, mới mẻ với chi phí tối ưu dành cho khách hàng. Hãy liên hệ ngay vào số hotline 0972.291.313 để đội ngũ VNH Media liên hệ và cung cấp Marketing tổng thể dành riêng cho ngành làm đẹp.