Kế hoạch Marketing cho Spa của bạn có thực sự hiệu quả? Tại sao kế hoạch mà bạn tỉ mỉ chuẩn bị lại không diễn ra như đúng ý mình? Có thế bạn đã vô ý bỏ qua một số lỗi không nên có.
Các Lỗi Hay Gặp Khi Lên Kế Hoạch Marketing Cho Spa
-
Kế hoạch marketing cho Spa không tập trung vào khách hàng mục tiêu
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của một chiến dịch rất quan trọng. Tuy nhiên lỗi mà nhiều nhà Marketer gặp phải đó là xác định sai hoặc không đúng khách hàng mục tiêu.
Và cũng nên nhớ rằng khách hàng mục tiêu của thương hiệu và khách hàng mục tiêu của chiến dịch là hai đối tượng khác nhau. Với mỗi một kế hoạch nên tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể.
Kế hoạch tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu
Nên chia khách hàng thành nhiều nhóm nhỏ hơn để chúng ta có kế hoạch marketing cho Spa một cách hợp lý nhất. Bởi mỗi một nhóm sẽ có những hành vi, thái độ khác nhau. Từ đó những chiến dịch marketing của chúng ta sẽ tiếp cận tập khách hàng hiệu quả và tốt hơn.
-
Định vị, nhận diện thương hiệu
Với nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao như hiện nay. Lĩnh vực kinh doanh Spa, thẩm mỹ viện đã và đang là một trong những ngành dẫn đầu xu hướng hiện nay. Chính vì vậy, càng ngày lại càng có nhiều các cơ sở làm đẹp được thành lập. Điều này đồng nghĩa với việc để khách hàng nhớ đến mình là một chuyện khá khó khăn.
Cho dù mô hình kinh doanh Spa của bạn lớn hay nhỏ thì việc định vị cho thương hiệu cũng đều là công việc rất quan trọng. Đây không phải là việc một sớm một chiều mà phải làm lâu dài.
Bạn nên hiểu rõ định vị của Spa mình là gì từ đó thực hiện đúng và đủ. Và khi thực hiện kế hoạch marketing cho Spa cũng nên lưu ý không nên cam kết những điều không thể làm được. Điều này có thể thu hút khách hàng, tuy nhiên điều này sẽ khiến khách hàng thất vọng. Điều này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến uy tín thương hiệu.
Còn nếu thương hiệu, cơ sở Spa của bạn chưa có được một đinh vị để khách hàng nhớ đến, thì hãy thực hiện cho mình nhanh nhất. Nhanh nhất và cơ bản có lẽ bạn nên chuẩn bị một bộ nhận diện thương hiệu cho Spa. Điều này sẽ cải thiện rất nhiều thiện cảm của khách hàng, cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp của Spa.
-
Kế hoạch marketing cho Spa bỏ quên Online Marketing
Giữa thời đại Internet bùng nổ như hiện này thì hầu như bất cứ một kế hoạch marketing Spa nào cũng không thể bỏ qua các kênh trực tuyến.
Online Marketing sẽ giúp cho kế hoạch marketing cho Spa thêm hoàn hảo
Đây là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả và tiện lợi hơn. Chủ các Spa nên đầu tư xây dựng một nền tảng vững chắc, cơ bản nhất có thể là thông qua các website, fanpage,…
-
Không có kế hoạch chăm sóc khách hàng
Một kế hoạch hiệu quả nhưng sau khi họ trải nghiệm mà không có sự chăm sóc tập khách hàng cũ sẽ khiến khả năng khách hàng quay lại là rất thấp.
Để làm được điều này, các Spa có thể nhắn tin, gọi điện, tư vấn,… Ngoài ra, viết thư cảm ơn hay những bất ngờ nhỏ cũng sẽ giúp cho khách hàng ấn tượng với Spa mình. Cuối cùng, đừng quên thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng.
Tuy nhiên lưu ý chúng ta phải phân biệt với làm phiền, quấy rầy khách hàng. Bởi nếu như vậy sẽ gây tác dụng ngược rất có hại cho Spa.
Làm Gì Để Kế Hoạch Marketing Cho Spa Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất?
Bên cạnh hạn chế những lỗi gặp phải để kế hoạch thực hiện thực hiện hoàn hảo thì bạn cần đến những kế hoạch dự trù phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
Hoặc để đảm bảo có một kế hoạch marketing cho Spa hiệu quả, lựa chọn một đơn vị marketing chuyên nghiệp sẽ là một lựa chọn hợp lý nhất.
VNH Media sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho Spa của bạn. Chúng tôi là một đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm về marketing cho Spa. Các kế hoạch đều được chúng tôi tiến hành thực hiện một cách nhanh chóng, chất lượng và đạt hiệu quả cao.
Để nhận được thêm tư vấn của VNH Media chúng tôi, quý khách vui lòng liên hệ qua Hotline 0972291313 để được nhân viên chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.