4 Chiến lược theo chốt để marketing cho quán cà phê đông khách

Bạn cứ nghĩ rằng, bạn yêu thích pha chế và có xu hướng muốn làm chủ là có thể mở một quán cafe và “ngồi mát hưởng bát vàng” như bao người. Nhưng thực tế, để duy trì doanh thu của quán và thu hút lượng khách hàng ổn định, chủ quán phải có chiến lược marketing bài bản, đổi mới liên tục. Bài viết hôm nay, VNHmedia sẽ gợi ý đến bạn 4 chiến lược theo chốt để marketing cho quán cà phê đông khách, từ đó giúp bạn có thêm kiến thức để gia tăng doanh số quán như mong muốn.

 

Thiết kế quán cafe đẹp, độc đáo, thức uống ngon

Marketing cho quán cà phê cần tạo nên phong cách riêng và ghi dấu ấn với thực khách, bạn cần phải lên ý tưởng thiết kế quán cafe càng độc đáo càng tốt. Bởi không gian quán và cách bài trí nội thất, trang trí hoa văn,…là những yếu tố gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên cho khách hàng. 

Bạn có thể thiết kế quán cafe theo xu hướng để thu hút sự tò mò của khách, nếu quán của bạn phục vụ cho đối tượng khách là người trẻ, yêu thích những điều mới lạ hoặc thích bắt trend. Hoặc bạn có thể thiết kế theo phong cách của bản thân để thỏa sức thể hiện cá tính, cái tôi. Phong cách ấy có thể đơn giản, nhẹ nhàng, cá tính hay lãng mạn tùy mong muốn của bạn. Nhìn chung việc ​​thiết kế và trang trí quán cafe đẹp cũng được xem là một phương án để marketing cho quán cà phê, thu hút lượng khách ngày một đông hơn.

Bên cạnh view độc đáo, đừng quên đầu tư cho quầy pha chế. Chất lượng đồ uống sẽ quyết định khách có đến với quán vào lần tiếp theo hay không. Hãy đa dạng hóa menu và dồn mọi nỗ lực cho chất lượng từng món nước. 

marketing cho quán cà phê

View đẹp, đồ uống ngon là một cách marketing bền vững khi kinh doanh quán cafe

 

Dịch vụ chuyên nghiệp

Ngày nay, các quán cafe mọc lên như nấm để phục vụ cho nhu cầu khách hàng, do đó, nếu không có điểm khác biệt, bạn sẽ khó cạnh tranh và đứng vững trên thị trường chung. 

Cùng với 2 yếu tố: quán đẹp, đồ uống ngon, bạn còn phải có dịch vụ chuyên nghiệp, tinh thần phục vụ luôn luôn niềm nở, và mang lại sự vui tươi thoải mái nhất cho khách. Trên thực tế, sản phẩm luôn đi kèm với dịch vụ. Khách hàng tiêu dùng sản phẩm của bạn, nhưng đánh giá thông qua cách bạn cung cấp dịch vụ. Điều này được áp dụng cho mọi mặt hàng, mọi lĩnh vực kinh doanh, kể cả quán cafe.

Hãy cố gắng phụng sự khách hàng tốt nhất có thể. Rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế những sai sót, và nếu có sai sót, đừng kiệm lời xin lỗi chân thành. Hãy cho khách cảm thấy quán cafe là nơi yêu thích của họ giống như ở nhà.

marketing cho quán cà phê

Luôn luôn có thái độ niềm nở, vui vẻ với khách

 

Chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên

Một chiến lược marketing cho quán cà phê tiếp theo mà VNHmedia muốn bạn nắm nằm lòng đó là đừng quên thường xuyên cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng. Điều này không chỉ giúp giữ chân khách cũ, mà còn thu hút được lượng lớn khách mới đến với quán của bạn.

Tùy theo đối tượng khách hàng phục vụ, mà bạn có thể có nhiều chương trình khuyến mãi vào các ngày lễ có liên quan. Với các khách hàng thuộc phân khúc trẻ tuổi, bạn có thể áp dụng chương trình giảm giá vào những ngày như: 14/2, 8/3, 20/10, giáng sinh, các dịp lễ lớn như: 30/4, 2/9,… Ngoài ra, trong tháng, bạn cũng có thể chọn ra 1 vài khung giờ vàng để áp dụng ưu đãi nhằm gợi nhớ cho khách đến thương hiệu của mình.

Thẻ thành viên chính là một cách làm sâu sắc, tinh tế để trao gửi chương trình khuyến mãi cho khách thông qua hình thức tích điểm khi uống cafe. Không những thế, thẻ còn là hiện vật kết nối khách hàng với quán, vun đắp mối quan hệ với khách một cách bền chặt. Hãy dành cho khách hàng của bạn những ưu đãi xứng đáng khi khách đã đủ điều kiện được cấp thẻ.

marketing cho quán cà phê

Thẻ thành viên là hiện vật kết nối khách với quán

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Dịch vụ seo website Branding và những điều bạn cần nắm

 

Xây dựng các kênh online hỗ trợ

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của các kênh online khi kinh doanh trong thời đại 4.0. VNHmedia nhận thấy, những quán cafe tận dụng các kênh online để bán hàng và làm thương hiệu sẽ có mức doanh thu cao hơn nhiều so với những quán chỉ marketing offline với những cách làm truyền thống.

Hãy bắt đầu marketing cho quán cà phê bằng một chiếc page và đăng tải hình ảnh của quán, những hình ảnh này có thể là ảnh một món nước mới, ảnh pha chế của nhân viên, ảnh toàn không gian quán, hay những góc quá chill bạn muốn chia sẻ với khách trên mạng. Bạn có thể coi fanpage như một diễn đàn trao đổi giữa quán và khách hàng. Nơi đây, bạn cũng có thể tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách để cải thiện tốt hơn. Ngoài fanpage, bạn có thể quảng cáo  quán của mình trên Youtube, zalo, google,…

marketing cho quán cà phê

Đừng quên marketing cho quán trên các phương tiện truyền thông online

VNHmedia tự hào là một đơn vị dẫn đầu trong việc đưa ra chiến lược marketing online cho doanh nghiệp, đặc biệt với các lĩnh vực: nhà hàng, khách sạn, cafe,… chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, sẽ giúp bạn có những bước đi đúng đắn để phát triển thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *