Làm thế nào để có content marketing quán cafe hay và ấn tượng? Content marketing là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của quán cafe thông qua ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.
Content marketing hay và ấn tượng
Ý tưởng content marketing cho quán cafe
Với sự phổ biến của các trang website, ứng dụng trên điện thoại di động và các mạng xã hội social media với lượng người sử dụng đông đảo thì cần có giải pháp content marketing quán cafe để xây dựng một hình ảnh thương hiệu tốt. Dưới đây là các ý tưởng để tối ưu hóa content marketing cho quán cafe trên các phương tiện trực tuyến, theo đó có thể thu hút nhiều sự quan tâm tới cafe của bạn.
1. Sáng tạo nội dung bài viết trên trang web của quán cafe
Trên website của quán cafe, ngoài các thông tin cơ bản như về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ thì bạn có thể sáng tạo thêm các chủ đề khác để truyền tải lên web của quán cafe. Những content marketing quán cafe có thể sử dụng những công thức làm cafe, mẹo pha cafe ngon, nguồn gốc và xuất xứ của cafe,…Nhờ vào các nội dung sáng tạo thì người xem sẽ theo dõi và yêu thích những thông tin bổ ích bạn cung cấp và trở thành khách hàng quen thuộc với thương hiệu quán.
Ngoài ra, website còn truyền tải content marketing cho quán cafe mỗi khi khách hàng tra cứu thông tin, tìm kiếm. Quán cafe cũng cần biết về content chuẩn seo để đưa thương hiệu quán tới gần với nhiều khách hàng hơn.
2. Feedback và review của khách hàng
Xu hướng marketing user-generated content, được biết tới là “nội dung do người dùng tạo ra” đem lại nhiều giá trị cho nhiều doanh nghiệp. Trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe, hãy luôn khuyến khích người dùng đánh giá như feedback, review, chụp ảnh và check-in. Đây là những content có tính chuẩn xác để xây dựng niềm cho các khách hàng mới, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng của khách tìm tới quán cafe của bạn. Ngoài ra, bạn có thể mời các blogger chuyên về ẩm thực, nước uống viết bài cảm nhận về quán cafe của bạn. Đây là cách giúp bạn tạo sự nhận diện và danh tiếng về cafe của bạn trên mạng.
Sáng tạo content marketing cho quán cafe
3. Tạo content marketing bằng video
Video là dạng content ngắn rất dễ xem, dễ đăng tải trên nhiều nơi như trên trang chủ website của doanh nghiệp, trên các phương tiện truyền thông xã hội, trên các bài PR. Video cũng là xu hướng content marketing cho quán cafe nơi đó thể hiện thông tin xúc tích hơn so với văn bản hoặc hình ảnh. Với sự hỗ trợ của các kênh truyền thông, mạng xã hội thì công cụ video giúp hỗ trợ tăng tương tác, khả năng chuyện đổi để khách hàng nhớ tới thương hiệu của quán.
4. Email marketing content
Email marketing content là phương pháp sử dụng email mang nội dung thông tin như khuyến mãi, ưu đãi , giới thiệu sản phẩm mới đến các khách hàng. Việc gửi email tới khách hàng như một cách tạo cầu nối liên kết cho thấy sự quan tâm của bạn, cung cấp các thông tin hấp dẫn với mọi khách hàng.
Tổng kết
Content marketing là một chiến lược hiệu quả đối với quán cafe của bạn. Content Marketing đòi hỏi sự sáng tạo trong nội dung, bắt trend và hiểu được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
Đơn Vị Chuyên Về Marketing Số Một Việt Nam
VNH Media là đơn vị chuyên về marketing có các dịch vụ đa dạng, cung cấp giải pháp marketing vận hành lĩnh vực làm đẹp gồm chăm sóc fanpage, chạy quảng cáo, marketing tổng thể và kết hợp vận hành,..bằng ý tưởng sáng tạo, mới mẻ với chi phí tối ưu dành cho khách hàng.
Hãy liên hệ ngay vào số hotline 0972.291.313 để đội ngũ VNHmedia liên hệ và cung cấp Marketing tổng thể dành riêng cho ngành làm đẹp.