Hiện nay ngành spa, làm đẹp đang là một trong những ngành nghề gây được sức hút mạnh mẽ do điều kiện đời sống vật chất và tinh thần ngày một nâng cao. Đồng nghĩa với việc nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em cũng ngày càng tăng lên nhanh chóng. Đi cùng với đó, nhu cầu tăng mạnh thì sức cạnh tranh trong ngành cũng rất lớn. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo cho spa có hiệu quả, hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
Dịch vụ chạy quảng cáo cho spa chất lượng nhất
Nên Đưa Ra Phân Tích Quy Mô Hoạt Động Của Từng Spa
Như bạn cũng có thể thấy có rất nhiều hoạt động để quảng cáo đối với thời buổi 4.0 như hiện nay, có thể áp dụng được cho spa, đến từ các kênh quảng cáo offline ( báo chí, tờ rơi, TVC,…), cho đến Digital Marketing (quảng cáo từ khóa, mạng xã hội, thiết bị di động, SMS,…), đều được các spa quảng cáo rầm rộ nhằm mục đích tìm kiếm khách hàng đến từ hai nguồn đó chính là online và offline.
Chạy quảng cáo spa có hiệu quả là vậy, nhưng không phải bất cứ hình thức nào cũng phù hợp với spa của bạn. Những phương thức quảng cáo lớn như quảng cáo trên tivi, truyền hình, tạp chí, báo điện tử,… chỉ phù hợp với những quy mô hoạt động spa lớn, có vốn nhiều và đối tượng khách hàng của họ là mục tiêu thuộc phân khúc trung bình khá trở lên. Bên cạnh đó mục đích kinh doanh của spa lớn muốn doanh nghiệp mình được phủ mạnh và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
Ngược lại, nếu quy mô spa của bạn nhỏ hơn, vốn mỏng, tài chính chưa thực sự đủ mạnh, sẽ không phù hợp với phương thức quảng cáo trên, mà bạn chỉ nên cân nhắc những kênh quảng cáo có thể điều chỉnh, có thể đo lường được (quảng cáo nội dung, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, mạng xã hội,…)
Nghiên Cứu Đối Tượng Khách Hàng Và Mục Tiêu
Thuật ngữ Customer insight là một điều vô cùng khó hiểu nhưng lại rất đắt giá, bởi đơn vị nào hiểu được insight khách hàng, sẽ rất dễ dàng tìm khiến khách hàng tìm đến và sử dụng dịch vụ của họ.
Thuật ngữ này hiện nay vẫn chưa được việt hóa rõ ràng, nhưng chúng ta có thể hiểu đơn giản đó là những sự thật “ngầm hiểu” về khách hàng, những mong muốn, suy nghĩ của họ, sự thật ẩn sâu trong tâm trí khách hàng ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ/ sản phẩm mà bạn cung cấp. Chính vì thế những thông tin trên bạn sẽ không dễ dàng nhận thấy được, do đó đòi hỏi chuyên viên làm marketing cho spa phải có nghiên cứu bài bản.
Chẳng hạn như khi nghiên cứu đối tượng khách hàng và mục tiêu của những spa đó chính là các phụ nữ đã lập gia đình từ 30 tuổi trở lên, đồng thời những thông tin cơ bản về nhu cầu, thu nhập. Bạn cũng nên hiểu insight sâu bên trong của những đối tượng khách hàng này, đó chính là họ muốn níu giữ lại tuổi thanh xuân, vẻ đẹp thăng hạng để giữ lửa gia đình,… Từ đó sẽ xuất hiện những chiến dịch quảng cáo xoay quanh vấn đề này có thể chạm đến những vị khách này, khiến họ sẽ sẵn sàng sử dụng dịch vụ từ spa của bạn.
nghiên cứu khách hàng mục tiêu
Lựa Chọn Chiến Lược Tổng Quát Cho Việc Chạy Quảng Cáo Spa
Sau khi đã xác định về đặc điểm và quy mô kinh doanh của spa, cũng như bạn đã hiểu rõ về insight của khách hàng mục tiêu, bạn có thể tự mình vẽ nên chiến lược kinh doanh, đồng thời chiến lược chạy quảng cáo cho spa hiệu quả nhất.
Cụ thể nếu bạn đang kinh doanh mô hình spa vừa hoặc nhỏ, với các dịch vụ trị mụn đơn giản dành cho các bạn trẻ tuổi dậy thì, bạn hãy nhắm đến chiến lược kinh doanh online mà khách hàng của bạn thường xuyên sử dụng như (Facebook, Instagram, các diễn đàn làm đẹp nổi tiếng, các KOL mà giới trẻ thường follow,…) để có thêm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn.
Bạn cũng có thể in banner, poster điện tử để hiển thị trong các trung tâm thương mại, các tòa nhà lớn,… Nơi mà các bạn sinh viên, học sinh hoặc các bạn trẻ thường xuyên lui đến, đồng thời bạn phải đưa ra những chiến lược khuyến mãi, đánh mạnh về giá cả (vì đối tượng khách hàng này quan tâm đặc biệt về giá cả của dịch vụ khi họ chưa có nguồn tài chính ổn định).
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo spa đạt được hiệu quả và mang lại nguồn thu nhập nhất định, hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số Hotline: 0972291313
để được tư vấn cụ thể nhất về dịch vụ.