Cách marketing online cho quán cafe hiệu quả nhất

Để có một giải pháp sáng tạo hơn, mới lạ hơn nhằm thu hút nhiều khách hàng mới đến với quán cafe, bạn bắt buộc phải thay đổi tư duy trong cách làm truyền thông lối mòn vốn dĩ. Thay vì chỉ trông chờ vào lượng khách cũ quen thuộc, hay khách vãng lai ở vùng lân cận, hãy bắt tay vào việc lên kế hoạch marketing thật bài bản. Bài viết hôm nay, VNHmedia sẽ giúp bạn vẽ ra những cách marketing online cho quán cafe hiệu quả nhất.

 

Xác định khách hàng mục tiêu và lên kế hoạch tiếp cận

Thị trường kinh doanh cafe hiện nay có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt khiến quá trình marketing online cho quán cafe trở nên vô cùng khó khăn. Cùng kinh doanh một mặt hàng cafe và đồ uống nhưng có vô số cách làm khác nhau, vô số phong cách khác nhau. Và đặc biệt, cùng một hình thức kinh doanh đồ uống, nhưng có rất nhiều khách hàng mục tiêu khác nhau.

Để tạo nên sự thành công, bạn cần biết khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là ai? Họ thuộc độ tuổi nào? hành vi sở thích ra sao,… Chỉ nên xác định một khách hàng mục tiêu, và tránh đi lan man với tất cả các nhóm độ tuổi. Bởi lẽ mỗi một nhóm đối tượng khách hàng sẽ có những mong muốn, xu hướng riêng, nhu cầu riêng.

Lý do bạn cần xác định khách hàng mục tiêu còn nằm ở chỗ, nó sẽ quyết định đến việc bạn marketing online cho quán cafe. Bởi với mỗi độ tuổi khác nhau, sẽ có hành vi truy cập vào các trang mạng xã hội, các diễn đàn khác nhau. 

marketing online cho quán cafe

Cần xác định khách hàng mục tiêu trước khi làm marketing online cho quán cafe

 

PR Online trong quảng cáo quán cafe

PR Online cũng là một cách marketing online cho quán cafe mang đến hiệu quả. Không chỉ vậy phương án này còn có đa dạng nơi truyền tải, giúp bạn thu về lượng khách mới cực khủng cũng như có nhiều người nhận diện được thương hiệu quán.

Hiện nay, các quán cafe thường đi bài PR trên các nơi như:

– Foody, diadiemanuong, Thèm,… đây là nơi hội tụ của những người sành ăn uống, và có lượng tương tác cao. Khi đi bài trên các trang này, bạn có thể áp dụng một vài chương trình khuyến mãi, giảm giá, nhằm tạo hiệu ứng lớn.

– Các trang báo mạng: những trang báo như: Dân Trí, Kênh 14, Zing,… cũng khá phù hợp để bạn PR quán, vì có lượng người đọc cao.

– Các trang, apps thương mại điện tử: meete, hotdeal, nhommua, cungmua,… đây là những app vừa mang đến hiệu quả để quảng bá quán, vừa có giá khá rẻ.

marketing online cho quán cafe

Có nhiều trang để bạn PR quán hiệu quả

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Bí quyết xây dựng marketing quán cafe tối ưu chi phí

 

Quảng cáo facebook và xây dựng website

Quảng cáo facebook chắc chắn là một công việc không thể bỏ qua khi bạn marketing online cho quán cafe. Vì như bạn cũng biết, facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay cùng độ lan truyền và tỷ lệ tương tác cực cao. Khi quảng cáo facebook, bạn nên tạo bài viết với sự thu hút ở phần tiêu đề, bài viết ngắn gọn, và tuân thủ theo quy định của facebook. Về phần hình ảnh, ưu tiên những hình tự chụp, có bố cục, hình sắc nét,… Bạn có thể chạy quảng cáo bằng một video với thời lượng ngắn để tạo sự kích thích cho người xem.

Xây dựng website cho quán cafe tưởng chừng là việc không cần thiết, tuy nhiên, nếu có 1 trang web và bạn thường xuyên up các món nước với giá cả trên này, khách hàng cũng sẽ cảm thấy tiện nghi hơn. Nhìn chung, website không chỉ phụ giúp cho việc chạy quảng cáo online, mà còn giúp cho khách hàng nắm được nhiều thông tin hơn về quán.

marketing online cho quán cafe

Thiết kế website cho quán cafe sẽ giúp khách thuận tiện hơn trong việc tra cứu thông tin quán

Những kiến thức trên được tổng hợp từ VNHmedia hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để làm marketing cho quán. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian và đủ chuyên môn, hãy tìm đến VNHmedia chúng tôi. Chúng tôi tự tin mang đến giải pháp giúp quán bức phá được doanh số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *