5 Tips lược xây dựng video “chuẩn” Social Media trong marketing vận hành

Video một trong những lựa chọn hàng đầu được các thương hiệu lựa chọn để quảng bá sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng. Vậy làm sao để video của bạn đạt chuẩn social media nhằm thúc đẩy chiến lược marketing vận hành đạt hiệu quả hãy cùng VNHmedia tìm hiểu ngay bạn nhé!

 

Với thói quen của người tiêu dùng ngày một thay đổi, và nhịp sống ngày càng trở nên gấp gáp hơn thì con người có xu hướng thích xem những video ngắn đầy đủ nội dung, hoặc những nội dung nổi bật với thời lượng dưới 10 phút. Đó cũng chính là lý do mạng xã hội tiktok phát triển, kéo theo nhiều doanh nghiệp mong muốn sử dụng clip viral, đây được xem là một công cụ “sắc bén” giúp tăng nhận diện thương hiệu và thu hút đông đảo công chúng hiện nay trên nhiều phương diện truyền thông. Đó cũng là lý do vì sao VNHmedia muốn giới thiệu 5 chiến lược cơ bản giúp sáng tạo và phát triển nội dung video được những chuyên gia trong ngành đúc kết nên đến với tất cả mọi người nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong chiến dịch marketing vận hành. Hãy cũng VNHmedia khám phá nhé! 

Trước hết cần lên chiến lược bằng 1 bảng kế hoạch tổng quan

Bảng kế hoạch nêu rõ được thông điệp của video, bối cảnh, nhân vật, và chọn chất giọng phù hợp (hoặc có thể lồng tiếng) độ dài, thời gian, và kênh phân phối chính,… Thương hiệu và thông điệp phải được truyền tải xuyên suốt video thông qua nhân vật, bối cảnh, giọng điệu, người sáng tạo nội dung cần hình dung tổng thể, toàn diện “đoạn phim” video để ý tưởng luôn gắng kết với kế hoạch đề ra.

marketing vận hành

Video cần được chuẩn bị kỹ về mặt nội dung kịch bản video

 

Thấu hiểu insight khách hàng

Hiểu được tâm lý insight khách hàng từ đó video của bạn sẽ có những điểm chạm đi vào lòng người, giúp khách hàng ghi nhớ xâu sắc những thông điệp mà bạn muốn khách hàng biết đến.

“Điểm chạm” là những yếu tố, sự quan tâm của khách hàng như: bối cảnh, thời điểm và không gian. Nhân vật chính nên có biểu cảm, hành động thu hút như thế nào?, bạn cần phát thảo chi tiết và xây dựng nên những kết nối tạo ra sự thỏa mãn nhu cầu đến người xem. Đó chính là yếu tố cần thiết để một video chuẩn về social media và mang lại hiệu quả nhất định khi thực hiện marketing vận hành cho thương hiệu. 

 

“Dạo đầu” video ấn tượng

Với hàng triệu video khác nhau được sản xuất mỗi giờ, thì bạn chỉ có 5 giây đầu tiên để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng, do đó một ấn tượng “chấn động” ban đầu cho người xem là điều cần thiết. Khung cảnh thu hút, âm thanh/ hiệu ứng lôi cuốn “bắt trend” tình tiết khó đoán, đặt câu hỏi mở, giúp khơi gợi sự tò mò của khách hàng.

marketing vận hành

Hãy giữ chân khách hàng bằng một khởi đầu ấn tượng

 

Bám sát mục đích ban đầu

Hiểu rõ mình mong muốn gì và luôn bám sát vào mục tiêu để video của bạn không đi lệch hướng so với ý tưởng ban đầu, khâu sáng tạo và thực thi phải luôn nhất quán. Điểm nào trong video sẽ hấp dẫn người xem, mục đích kích thích khách hàng mua sản phẩm dịch vụ hay phát triển thương hiệu… Chỉ cần bám sát theo mục đích ban đầu và thực thi đúng theo ý tưởng thì chắc chắn video của bạn sẽ mang lại những kết quả như mong đợi trong quá trình thực hiện marketing vận hành

_______________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Tăng tốc doanh số đúng cách với quảng cáo google cùng marketing vận hành

 

Điều hướng người xem theo ý đồ của tác giả

Cùng điểm lại toàn bộ nội dung video nhé, cách bạn xây dựng tình tiết, sự logic từ đầu đến cao trào, và kết thúc mang đúng thông điệp muốn truyền tải sẽ quyết định chất lượng và sức mạnh viral của video. Mang lại hiệu ứng tốt cho thương hiệu của công ty, đó có thể là một gợi ý giúp họ nhớ đến sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp, hoặc đó đơn giản chỉ là một hình ảnh giúp họ gợi nhớ đến thương hiệu của bạn. 

marketing vận hành

Điều hướng video cần thể hiện thật tinh tế và thu hút

Những “Tips” chia sẻ nêu trên sẽ hiệu quả nếu bạn làm đi làm lại nhiều lần và hiệu chỉnh, đúc kết kinh nghiệm, bạn sẽ có một video như ý muốn, thành công là điều chắc chắn khi bạn tích lũy đủ chất và lượng. Đừng quên VNHmedia nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ và tìm thấy sự thành công trong chính những sản phẩm dịch vụ mới dành cho thị trường bằng marketing vận hành nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *