Hiểu rõ về Digital Marketing vận hành là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết rõ giữa xu hướng phát triển và thuật toán của Google thay đổi liên tục như hiện nay. Vậy đâu là cái nhìn tổng quát mà doanh nghiệp nên hướng đến, cùng VNHmedia tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Doanh nghiệp đang loay hoay cùng Digital Marketing
Hiện nay, nhiều chủ doanh nghiệp khi tìm hiểu về Digital Marketing vận hành thì không biết nên bắt đầu từ đâu và phải quản lý các đầu mục công việc của nhân sự như thế nào? Đâu là một kế hoạch Marketing chuẩn? Digital marketing bao gồm những kênh nào? Mỗi kênh có những đặt tính ra sao? Với rất nhiều những câu hỏi đặt ra như vậy liệu đâu là câu trả lời mà doanh nghiệp đang thực sự cần. Để trả lời cho câu hỏi này, VNHmedia sẽ đưa ra một bức tranh toàn cảnh về những hạn mục khái quát về Digital từ đó doanh nghiệp dễ dàng chọn một hình thức thích hợp “đào sâu” tiềm năng của kênh và mang lại thắng lợi cho doanh nghiệp của mình.
Digital Marketing chìa khóa phát triển của doanh nghiệp
8 Mấu chốt giúp doanh nghiệp hiểu rõ Digital Marketing
𝐒𝐄𝐎 (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên google)
Để giúp website có lượng truy cập bền vững và tăng trưởng liên tục, những người làm công việc Seo website phải mất khá nhiều thời gian nghiên cứu, tối ưu và thay đổi liên tục các hình thức Seo sao cho web không bị tụt thứ hạng. Với seo doanh nghiệp cần quan tâm tới 3 vấn đề chính đó là: SEO onpage, SEO offpage, Technical SEO,…
𝐏𝐏𝐂 (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột)
Bên cạnh Seo website, quảng cáo là một trong những lựa chọn tăng tốc doanh thu hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng khi thực hiện marketing vận hành, có thể kể đến như:
- Quảng cáo trên CocCoc, Bing, Yahoo
- Quảng cáo trên Facebook
- Quảng cáo trên Tiktok
- Quảng cáo trên Twitter
- Tin nhắn được tài trợ trên LinkedIn
Quảng cáo trên Tiktok mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp
𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭 𝐦𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 (thu hút khách hàng tiềm năng)
Vũ khí tiếp theo dành cho doanh nghiệp trong Digital Marketing vận hành chính là content marketing như: viết Blog, nội dung Video, Podcast, Infographic, Ebook và whitepapers,…
𝐒𝐨𝐜𝐢𝐚𝐥 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐚 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 (gồm những kênh liên kết)
Tiếp theo chính là Social Media Marketing vũ khí tối thượng để tạo nên những liên kết cần thiết nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp: Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Snapchat, Pinterest,…
𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥 𝐦𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠
Được sử dụng để thông báo, thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn. Mô hình email marketing hiện đại đã rời xa các loại thư spam và thay vào đó tập trung vào sự cá nhân hóa, tùy chọn theo phân khúc và nhận được sự đồng ý của đối tượng tiếp nhận email.
𝐎𝐧𝐥𝐢𝐧𝐞 𝐏𝐑 (online publish relations)
Là một hình thức truyền thông quan hệ quần chúng thông qua những kênh trực tuyến có độ tin cậy cao như: báo điện tử, trang tin điện tử, các blog hay website có nhiều người truy cập. Bên cạnh đó, online PR còn được xem như là hình thức kết hợp với những KOL (người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng) để thu hút lượng Fan, người hâm mộ, hoặc người theo dõi họ quan tâm đến sản phẩm của bạn.
_______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
5 Tips lược xây dựng video “chuẩn” Social Media trong marketing vận hành
𝐒𝐩𝐨𝐧𝐬𝐨𝐫𝐞𝐝 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭
Được hiểu là những chiến dịch có nội dung do những người nổi tiếng review nói chuyện về sản phẩm dịch vụ của những nhà quảng cáo, như những cuộc đối thoại được dàng dựng trên báo chí, ảnh, video hay các hình thức khác. Nội dung của những cuộc nói chuyện này sẽ xoay quanh sản phẩm dịch vụ cần quảng cáo theo một kịch bản nhất định.
𝐈𝐧𝐛𝐨𝐮𝐧𝐝 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠
Là một hình thức xây dựng nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn, thu hút cộng đồng thông qua những tiếp thị kép – tiếp thị tạo sự quan tâm, sử dụng blog, sự kiện, công cụ tìm kiếm (SEO google), truyền thông xã hội, Facebook, tiktok… nhằm kết nối với khách hàng, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng trước khi tung sản phẩm dịch vụ ra thị trường. Điều này giúp khách hàng yêu thích thương hiệu hơn và mong muốn sở hửu sản phẩm dịch vụ, làm tăng doanh thu cho lần tung sản phẩm mới.