Làm marketing chuyên nghiệp tuyệt đối không được bỏ qua 5 kỹ năng này

Để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch thì dịch vụ marketing chuyên nghiệp sẽ không thể bỏ qua một số kỹ năng quan trọng. Vậy đâu là những kỹ năng mà họ thường tập trung và bạn cần hiểu rõ để dễ dàng theo dõi chiến dịch và có những góp ý cũng như thay đổi kịp thời khi sử dụng dịch vụ. Cùng VNHmedia tìm hiểu ngay bạn nhé!

 

Kỹ năng phân khúc thị trường

Xác định phân khúc thị trường là kỹ năng nghiên cứu và phân chia khách hàng thành các nhóm nhỏ dựa trên các đặc điểm về tuổi tác, thu nhập, hành vi,… nhằm tối ưu hóa sản phẩm hoặc dịch vụ cho từng nhóm khách hàng khác nhau. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà người làm marketing chuyên nghiệp không thể bỏ qua nếu muốn đảm bảo hiệu quả của các chiến dịch. Sở dĩ như vậy là bởi nếu bạn không phân khúc được thị trường thì việc tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng là điều không tưởng bởi bạn cần phải tiêu tốn rất nhiều ngân sách trong khi hiệu quả mong muốn lại không khả thi. Vì vậy, đây là một trong những kỹ năng quan trọng và thể hiện được trình độ của đội ngũ marketing khi đứng trước một chiến dịch marketing.

marketing chuyên nghiệp

Xác định đúng phân khúc thị trường để có những chiến lược phù hợp

 

Kỹ năng phân tích lợi thế cạnh tranh

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ không thể cạnh tranh được trên thị trường với vô vàng đối thủ cạnh tranh nếu bạn không biết được lợi thế cạnh tranh của mình ở đâu. Đây cũng là một trong những kỹ năng rất được các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing chuyên nghiệp chú trọng để dễ dàng tiếp cận được thị trường và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm, dịch vụ mà họ đang thực hiện chiến dịch marketing. Khi nắm được chính xác lợi thế cạnh tranh so với đối thủ bạn sẽ dễ dàng xác định được những nhiệm vụ và công cụ phù hợp nhằm quảng bá chúng thật hấp dẫn.

 

Kỹ năng nghiên cứu và phân tích khách hàng

Chân dung khách hàng của bạn là ai? Họ yêu thích điều gì? Đang cần giải quyết vấn đề gì? Nỗi đau của họ nằm ở đâu? Nếu bạn không thể nghiên cứu và phân tích được tâm lý, nhu cầu của khách hàng thì việc tiếp cận và thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là điều không thể. Vì vậy, đừng bỏ qua kỹ năng này nếu bạn muốn chạm tay đến thành công.

marketing chuyên nghiệp

Hiểu rõ về khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục được họ

 

Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu

Bên cạnh việc xác định được chân dung khách hàng thì việc xác định đúng thị trường mục tiêu cũng là kỹ năng mà đơn vị marketing chuyên nghiệp rất chú trọng. Với một chiến dịch cụ thể, bạn không thể nào tung sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường ồ ạt mà không biết được thị trường mục tiêu của mình nằm ở đâu. Do đó, hãy quan tâm nhiều hơn đến thị trường mục tiêu, đánh vào đó để đảm bảo KPI của bạn đảm bảo được so với mục tiêu đã đặt ra ban đầu.

_______________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Khám phá quy trình lập chiến lược marketing tổng thể

 

Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing

Chiến lược marketing được xem là kim chỉ nam của một chiến dịch marketing, do đó người làm marketing chuyên nghiệp cần phải có khả năng hoạch định chiến lược để định hướng cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Chiến lược có chuẩn xác thì tất cả những kỹ năng mà bạn đã thực hiện ở trên mới phát huy được hiệu quả và mang lại những tác động tích cực đến cả chiến dịch quảng cáo.

marketing chuyên nghiệp

Hoạch định kế hoạch cụ thể để tối ưu ngân sách và thời gian

Tại VNHmedia, 5 kỹ năng cơ bản cần có của một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing chuyên nghiệp sẽ được thể hiện một cách chi tiết và cụ thể hóa hơn cả thông qua những kế hoạch cụ thể và bài bản. Vì vậy, nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình hãy cho VNHmedia cơ hội được trò chuyện và giúp bạn tìm thấy giải pháp tốt nhất cho mình nhé!