Có rất nhiều cách marketing cho spa đạt hiệu quả về doanh thu cũng như độ phổ biến của chất lượng, dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng. Tuy nhiên, để chọn và đưa những cách phù hợp nhất, tiết kiệm nhất trong thời điểm hiện nay có lẽ là điều nan giải hiện tại ai cũng đều vướng phải. Vậy đâu là phương pháp chúng ta chọn kênh tiếp thị hiệu quả mã vẫn đảm bảo được nguồn kinh phí?
Tại sao cần nghiên cứu & chọn kênh tiếp thị phù hợp?
Nghiên cứu và chọn kênh tiếp thị phù hợp trọng định hướng chiến lược về cách marketing cho spa tiết kiệm chi phí nhất là những bước đi quan trọng không thể bỏ qua. Việc nghiên cứu và chọn kênh tiếp thị phù hợp giúp cho các cơ sở kinh doanh dễ dàng hơn trong việc phát hiện và phát triển cơ hội kinh doanh, đồng thời giúp giảm được nhiều rủi ro trong vấn đề kinh doanh.
Nghiên cứu và chọn kênh tiếp thị là hướng đi đầu tiên cho chiến dịch quảng cáo
Hơn thế nữa, thông qua quá trình nghiên cứu và chọn kênh tiếp thị trong việc marketing spa khơi gợi và tạo ra nhiều thông tin tài liệu quảng cáo có liên quan nhờ những nghiên cứu sự mong đợi, nhu cầu của khách hàng. Khi quá trình khảo sát được diễn ra một cách chính xác, kỹ lưỡng, ta sẽ biết được địa chỉ nào có thể phát tờ rơi và công cuộc bán hàng vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh.
Đâu là kênh tiếp thị online & offline tối ưu để marketing cho spa
Kênh tiếp thị online và offline là hai kênh tiếp thị chính luôn được tận dụng triệt để của những nhà hoạt động marketing, đặc biệt quảng cáo spa. Kênh tiếp thị offline đặc trưng với những tấm voucher giảm giá dành tặng khách hàng tiềm năng, hình thức phát tờ rơi, thiết kế những biển hiệu, standee,… Còn kênh tiếp thị online mới hơn, nổi trội hơn với social media, facebook, youtube, SEO Google Map, hình thức seeding, chăm sóc fanpage,… Đây là cách marketing cho spa cực kỳ hữu ích mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Những chiếc voucher, banner giảm giá sẽ thu hút khách hàng
Tất cả các kênh tiếp thị online và offline đều mang lại số lợi ích, độ hiệu quả nhất định. Thế nhưng, mỗi kênh sẽ có sự vượt trội khác nhau cũng như tính năng sử dụng không đồng đều. Chính vì thế, một người làm marketing hiệu quả cần nghiên cứu và chọn lựa đâu là kênh tiếp thị phù hợp với chiến lược kinh doanh hiện tại của mình, cũng như nguồn kinh phí cho phép để chạy truyền thông.
_____________________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Tại sao bạn cần sử dụng dịch vụ chăm sóc fanpage cho spa?
Một vài kinh nghiệm hay khi sử dụng các kênh tiếp thị
Kết hợp sử dụng tiếp thị đa kênh: là một cách tận dụng hiệu quả các kênh tiếp thị không thể bỏ lỡ trong số các cách marketing cho spa tiết kiệm và tối ưu được mọi chi phí, nguồn lực hiện có. Khách hàng có thể kết hợp và đồng bộ nội dung quảng cáo trên các kênh online và offline như facebook. website. youtube, tờ rơi, standee, qua email,…
Tiếp thị thông qua các trang mạng xã hội là phương pháp hiệu quả không thể bỏ qua
Tập trung vào một hoặc một vài kênh tiếp thị chính: các kênh tiếp thị hiện nay không ít và mỗi kênh sẽ có độ hiệu quả riêng biệt. Chính vì thế, trong quá trình quảng cáo spa nên chọn ra những kênh chính để tập trung nguồn lực, kinh phí, mang lại hiệu quả cao, giúp đưa sản phẩm, chất lượng dịch vụ đến với khách hàng thay vì sử dụng nhiều nhiều kênh tiếp thị mà không lại nhiều hiệu chất lượng.
Trên đây là một vài thông tin hữu ích trong quá trình chọn cách marketing cho spa hiệu quả và tiết kiệm. Nếu khách hàng muốn hiểu biết chuyên sâu hơn về kinh doanh spa tại VNHmedia, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0972 291 313 để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất.