Hé lộ những ý tưởng marketing nhà hàng tăng doanh thu nhanh chóng

Có một thực tế là không phải ai mở nhà hàng cũng có doanh thu, lợi nhuận và duy trì lâu dài. Rất nhiều người đã phải đóng cửa sau thời gian khai trương vì bị lỗ vốn, hay không đem về nguồn khách ổn định. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu cho nhà hàng và duy trì bền vững nhà hàng trên thị trường? Trong bài viết này, VNHmedia sẽ hé lộ đến bạn top những ý tưởng marketing nhà hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng đi đến thành công.

 

Luôn làm mới thực đơn

Sự quen thuộc sẽ trở nên nhàm chán. Đó là tâm lý chung của con người. Do đó, trong ẩm thực, nếu bạn chỉ xoay quanh những món ăn cũ rích từ khi mới khai trương thì sẽ khó chiều lòng khách hàng. Để marketing nhà hàng tăng doanh thu nhanh chóng, bạn nên chủ động làm mới thực đơn bằng nhiều món ăn lạ mắt, ngon miệng.

Bạn có thể sử dụng xu hướng ăn uống theo mùa để cho ra mắt các món ăn phù hợp với thời tiết. Ví dụ những món nóng, có vị cay sẽ phù hợp để ra mắt vào mùa đông. Trong khi đó những món ăn mang đến sự thanh mát, có tác dụng bổ sung nước sẽ phù hợp để bạn trình diện vào những ngày hè nắng nóng. Bên cạnh các món ăn, bạn cũng có thể mở rộng thực đơn với các món nước. 

Người Việt Nam phần lớn theo đạo phật, do đó, bạn có thể bổ sung các món ăn chay vào ngày mùng 1, 30, hay ngày rằm. Đừng quên nhấn mạnh các lợi ích, thành phần dinh dưỡng nổi bật giúp nó trở nên thu hút. Và hãy bày trí món ăn thật đẹp để quảng cáo khi ra mắt món mới. Hình ảnh đẹp sẽ kích thích cảm giác muốn được thưởng thức món ăn của khách.

marketing nhà hàng

Hãy thường xuyên cập nhật món mới trong menu để tạo cảm giác mới lạ cho khách

 

Không gian quán luôn được chỉnh chu

Bạn đừng nghĩ rằng khách đến với nhà hàng của bạn chỉ vì bạn cung cấp thực đơn hợp khẩu vị. Đấy là một yếu tố nòng cốt, nhưng chưa đủ để khiến khách quay lại vào nhiều lần sau. Việc thưởng thức món ăn ngon, nếu kết hợp trong một không gian hoàn hảo, sẽ đem đến trải nghiệm hài lòng cho khách của bạn.

Một cách tuyệt vời để marketing nhà hàng là tập trung tạo nên không gian nội thất tuyệt đẹp. Hãy cân nhắc trong việc chọn nguyên liệu nội thất, decor cảnh quan, trang trí hoa văn,… Bên cạnh đó, những chi tiết nhỏ được trang trí trên các dụng cụ ăn uống như: hình ảnh trên muỗng, đĩa, ly, chất liệu bàn ăn, ghế ngồi,.. cũng có tầm ảnh hưởng đến cảm xúc của khách.

Cũng như việc làm mới thực đơn, không gian quán, bên cạnh phong cách chủ đạo đã được hình thành từ khi mới khai trương, bạn nên thường xuyên decor một vài khoảng trống để tạo sự mới mẻ cho khách. Sao cho mỗi lần khách đến với quán là mỗi lần bất ngờ. 

Bạn có thể trang trí không gian quán theo các dịp lễ như: noel, valentine, tết trung thu,… Sẽ thật tuyệt vời cho khách khi đến quán của bạn, vừa được ăn ngon, lại vừa có background để chụp hình.

marketing nhà hàng

Không gian cũng là yếu tố khiến khách phải nhớ thương nhà hàng của bạn

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Quảng cáo nhà hàng trên Facebook cần lưu ý gì?

 

Hãy mang đến những dịch vụ đặc biệt cho khách hàng

Với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành nhà hàng. Nếu bạn không có sự khác biệt, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Sự khác biệt không đến từ những điều lớn lao, chúng đến từ những điều nhỏ bé mà bạn mang đến cho khách. Theo kinh nghiệm marketing nhà hàng của các giới chuyên gia, bạn nên chú trọng đến những dịch vụ đặc biệt cho khách hàng như:

– Lắp ổ cắm ở gần các bàn để khách tiện làm việc, vì đến nhà hàng không đơn thuần để thưởng thức món ăn, hay check in view quán. Đây còn là nơi những doanh nhân, giám đốc, chọn vị trí để bàn bạc công việc, ký hợp đồng với đối tác, khách hàng của họ.

– Tạo ra một bầu không khí thuận lợi để khách làm việc: Đừng để nhân viên phục vụ làm phiền đến mạch cảm xúc làm việc của khách. 

– Luôn đảm bảo rằng chất lượng wifi được ổn định

– Có khu vui chơi cho trẻ em với những nhà hàng phục vụ cho khách gia đình

– Nhìn chung, hãy nghĩ về lợi ích của khách, thấu hiểu tâm lý của họ. Với những điều nhỏ bé bạn làm, cũng khiến khách mủi lòng và yêu quý bạn.

marketing nhà hàng

Hãy chú trọng đến lợi ích của khách khi đến với quán

Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm marketing nhà hàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín, giúp bạn xây dựng và thực thi chiến lược marketing chuyên sâu thì hãy đến với VNHmedia. Chúng tôi tự tin đồng hành cùng bạn phát triển doanh nghiệp bền vững và lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *