Kế hoạch marketing cho khách sạn tường tận ngay từ đầu

Để xây dựng một kế hoạch marketing cho khách sạn, bạn phải là người am hiểu tận tường về thế mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp, cũng như nhu cầu của khách hàng. Và đặc biệt, một kế hoạch phải đi dài hạn thì mới mang đến hiệu quả lâu dài, chuyển đổi doanh số. Vậy đâu là một kế hoạch marketing chuẩn chỉnh cho khách sạn? Kế hoạch dài hạn cần phải có những mẫu chốt nào? Cùng VNHmedia tìm hiểu qua bài viết sau để được giải đáp tất tần tật.

 

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh được cho là bước đầu tiên trong kế hoạch marketing cho khách sạn mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm. Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng phương án dự phòng và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động đầu tư kinh doanh. Ngoài ra, thông qua việc nghiên cứu, doanh nghiệp cũng có thể phát hiện ra những xu hướng đặc biệt của từng phân khúc khách. 

Để công việc nghiên cứu thị trường được diễn ra theo đúng logic, bạn nên đưa ra những câu hỏi liên quan như: khi khách đến với khách sạn, đâu là những nhu cầu được đòi hỏi nhiều nhất? Đâu là những nhu cầu các khách sạn khác chưa đáp ứng hoặc đáp ứng không thỏa đáng cho khách? 

Khi phân tích về đối thủ cạnh tranh, bạn đừng quên tìm hiểu về những điểm mạnh cũng như điểm yếu của họ. Khi hiểu rõ các vấn đề này, bạn sẽ dễ dàng đưa ra chiến lược vượt trội hơn đối thủ. Bạn cũng cần nắm chắc trong tay có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh? nguồn khách của họ là từ nước ngoài hay trong nước? giá phòng của họ nằm ở phân khúc nào? Họ có những dịch vụ kèm theo nào?…Bạn cũng nên quan tâm đến các kênh online mà họ đang quảng bá như: các kênh OTA, các kênh mạng xã hội, website của họ có chuyên nghiệp hay không? Có gì bạn cần học hỏi hay không?…

Kế hoạch marketing cho khách sạn

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh là bước đầu trong kế hoạch marketing cho khách sạn

 

Xác định khách hàng mục tiêu

Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, bạn không thể thâu tóm toàn bộ khách hàng, mà thay vào đó, hãy focus một đối tượng khách hàng mục tiêu. Để quảng bá, chăm sóc thật tốt cho nhóm đối tượng đó.

Kế hoạch marketing cho khách sạn tiếp theo sau bước nghiên cứu thị trường, tìm hiểu tường tận đối thủ cạnh tranh đó là bạn cần xác định khách hàng mục tiêu cho khách sạn. Hãy vẽ chân dung khách hàng mục tiêu của khách sạn bằng 2 tiêu chí: nhân khẩu học và tâm lý học.

– Nhân khẩu học: bạn phải xác định được khách hàng của bạn là ai? họ bao nhiêu tuổi? làm ngành nghề gì? đang ở đâu? giới tính? công việc của họ? mức thu nhập của họ?…Nhân khẩu học sẽ quyết định nhiều đến hành vi tiêu dùng của khách. Bạn thử nghĩ xem, một sinh viên mới ra trường, với mức lương khởi điểm 7 triệu/ tháng, liệu họ có bỏ số tiền để đến khách sạn 5 sao? Trải nghiệm gói nghỉ dưỡng vào các dịp lễ? Do đó, nếu không nắm được nhân khẩu học của khách hàng, rất có thể bạn sẽ target đến những người không đủ khả năng sử dụng dịch vụ tại khách sạn hoặc bạn không đủ khả năng đáp ứng.

– Tâm lý học: Tâm lý học sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách, biết được mong muốn thầm kín, nhu cầu thật sự của họ. Bạn cần nắm được sở thích ăn uống của khách, những trò giải trí khách thường quan tâm, khách có thói quen đi du lịch hay không? Nếu có họ thường chọn những khách sạn như thế nào trước đó? họ thường tham khảo thông tin khách sạn ở đâu? thông qua các kênh nào?…

Kế hoạch marketing cho khách sạn

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu giúp bạn đánh đúng tệp khách hàng, chọn đúng kênh marketing về sau

___________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Top 3 kênh marketing khách sạn hiệu quả bạn không thể bỏ lỡ

 

Xác định được kênh marketing phù hợp và chi phí cho marketing

Sau khi đã nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh cũng như nắm vững được nhân khẩu học, tâm lý học của nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn cần lên kế hoạch marketing cho khách sạn bằng việc xác định được kênh marketing phù hợp cũng như chi phí dự kiến cho các kênh marketing này là bao nhiêu?

Hiện nay, việc marketing cho khách sạn có rất nhiều phương pháp. Tuy nhiên không phải cách thức nào cũng đem đến hiệu quả. Mà phải tùy thuộc vào đặc tính của tệp khách hàng, mà bạn sẽ chọn hình thức marketing tiếp cận tối đa lượng khách. Ví dụ khách của bạn là doanh nhân, họ quan tâm đến đến các dự án bất động sản, hay các trang nội thất dành cho nhà phố, biệt thự, bạn phải quảng bá khách sạn của mình tại những nơi này để khách dễ dàng tiếp cận. Nếu khách của bạn là nhân viên văn phòng, hãy cho họ thấy hình ảnh của bạn tại các khu vực như: toà nhà, chung cư, khu mua sắm,…

Việc marketing có thể chia thành 2 hình thức lớn là marketing online và marketing offline. Mỗi loại hình sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Cũng như khoản chi phí riêng. Do đó, bạn nên tìm hiểu các thông tin này trước khi quyết định chọn kênh marketing. Hoặc bạn có thể kết hợp marketing tại nhiều kênh khác nhau để đẩy mạnh mẽ thương hiệu của mình.

Kế hoạch marketing cho khách sạn

Mỗi kênh marketing sẽ có những ưu, nhược điểm và chi phí riêng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị tư vấn chiến lược, lên kế hoạch và thực thi kế hoạch marketing chuyên sâu cho khách sạn, thì VNHmedia chúng tôi tự tin trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự tận tâm, giàu kinh nghiệm thực chiến, sẽ giúp bạn nâng tầm thương hiệu, bứt phá doanh số bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *