Tiktok và Reels được biết đến là kênh tiếp thị tiềm năng ở thời điểm hiện tại và đang trên đà tăng trưởng mạnh, các nhà phân tích ước tính rằng nó sẽ đạt hàng tỷ người dùng vào cuối năm 2022. Là 1 trong số những nền tảng Social Media nổi bật với sự ưa chuộng lớn từ giới trẻ và thể hệ Gen Z. Cùng VNHmedia khám phá chiến lược marketing vận hành thành công cho 2 kênh siêu hot này nhé!
Tiktok và Reels đã nhiều lần đưa ra cập nhật thuật toán mới để tối ưu hơn nữa, nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo sân chơi xứng đáng cho người sáng tạo. Vì thế nội dung đăng tải và mức độ Viral là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công cho cộng đồng này. Các doanh nghiệp và nhà quảng cáo nắm bắt xu thế từ 2 platform này để phát triển, cùng VNHmedia điểm qua 7 TIPs để các chiến lược Marketing thành công trên 2 nền tảng tiềm năng này:
1. Không bỏ qua Hashtag & Trend nổi bật
Việc gắn Hashtag giúp Tiktok phân loại nội dung của bạn, các video sẽ hiển thị đúng với khách hàng mục tiêu quan tâm.Vì thế, Hashtag hiệu quả trong việc tăng khả năng tiếp cận thông qua nội dung, ngoài ra bạn cũng dễ dàng biết các nội dung của đối thủ.
2. Hãy để KOL & Influencer sáng tạo nội dung cho bạn
Tận dụng cộng đồng và uy tín từ KOL, Influencer để Marketing cho sản phẩm dịch vụ của bạn, kết quả sẽ nhanh và bất ngờ trên mong đợi cho các nhãn hàng. Hãy tiếp cận thị trường mục tiêu bằng cách sử dụng chiến dịch UGC – User – Generated Content, nội dung nên được sáng tạo bởi User Reels & Tiktok. Đây là bí quyết giúp các chiến lược marketing vận hành đạt được hiệu quả đấy.
KOL sẽ biết cách tạo ra nội dung thu hút cho sản phẩm của bạn
3. Thường xuyên tương tác với video trên Tiktok
Hãy tương tác thường xuyên trên các nền tảng Social Network, cụ thể là trên Reels & Tikok, các bình luận, thả tim là tính năng nổi bật đem lại Engagement & Comment cho bạn.
4. Thường xuyên đăng nội dung mới
Bạn dễ dàng nhận thấy các KOL & Influencer đăng bài thường xuyên trên các Social Network, Tiktok sẽ nhận diện tài khoản của bạn cao hơn, tăng mức độ phân phối và hiển thị đến người xem, dẫn đến tăng tỉ lệ chuyển đổi thành Follower cao hơn. Tương tự như thế thì thuật toán trên Instagram cũng quy định tăng độ hiển thị trên User Feed khi tần suất đăng bài của bạn cao.
Hãy liên tục làm mới kênh Tiktok của bạn bằng những video chất lượng
5. Thông điệp nội dung rõ ràng + Tận dụng tính năng tích hợp sẵn
Sự sáng tạo, cách tiếp cận mới luôn được chào đón trên Tiktok. Hàng ngày, Tiktok cập nhật hàng tỷ Video mới và số lượng người dùng tích cực trên Tiktok không ngừng tăng, vì thế ưu thế sẽ dành cho bậc thầy sáng tạo, nội dung cuốn hút, mới mẻ, thông điệp rõ ràng và chú ý tận dụng những hiệu ứng và tính năng tích hợp sẵn trên Tiktok nhé.
______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
5 Cách đơn giản giúp Seo bài viết lên Top Google bằng hình ảnh
6. Tận dụng quảng cáo Reels & Tiktok Ads
Hiện nay, hệ thống quảng cáo trên 2 nền tảng này dễ dàng áp dụng, chi phí cho mỗi chiến dịch được đánh giá thấp hơn nhiều so với các nền tảng khác. Hãy tận dụng những định dạng quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng và đạt hiệu quả về Marketing. Tuy nhiên, cần tích hợp với trên 1 chiến lược tổng thể, đa kênh và phân tích khách hàng chi tiết trước khi chạy các chiến dịch quảng cáo để mang lại kết quả tốt nhất. Đây cũng là cách thức marketing vận hành thực hiện để đảm bảo được hiệu quả chiến lược.
Tận dụng tối đa các gợi ý quảng cáo từ 2 nền tảng này
7. Tận dụng các mối quan hệ Millennial & Gen Z
Mức độ Hot của Reeks và Tiktok không thể cưỡng lại với thế hệ Gen Z, sẽ chẳng bất ngờ gì khi nhân viên, đồng nghiệp hay bạn bè của bạn là hot Tiktokers, KOL hay Influencers sở hữu 1 cộng đồng riêng. Vì vậy hãy cởi mở hỏi họ những đề xuất về mảng KOL & Influencer Marketing hay cùng trao đổi 1 ý tưởng nào đó nhé.
Hy vọng những thông tin VNHmedia cung cấp sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng content sáng tạo và xây dựng chiến lược đa kênh hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn 1:1 hoặc tham khảo: https://vnhmedia.vn để được hỗ trợ marketing vận hành cho doanh nghiệp của mình ngay nhé!