Lưu ý gì khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài

Dịch vụ marketing thuê ngoài ngày càng trở thành sự lựa chọn được nhiều doanh nghiệp yêu mến bởi quá nhiều lợi ích mà dịch vụ này mang lại. Tuy nhiên, đâu là những lưu ý mà doanh nghiệp không được phép bỏ qua để đảm bảo quyền lợi cho mình trong quá trình sử dụng dịch vụ. Cùng VNHmedia tìm hiểu ngay bạn nhé!

 

Quan tâm đến các chỉ số KPI

Sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay bởi khả năng tối ưu chi phí mà dịch vụ này mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ, khách hàng cần đặc biệt quan tâm đến các chỉ số KPI mà các đơn vị cung cấp dịch vụ cam kết theo các lưu ý sau:

– KPI cần xác thực với mục tiêu đề ra, không quan tâm quá nhiều đến các chỉ số KPI quá cao bởi rất khó thực hiện & đôi khi gây phát sinh chi phí.

– KPI cần đạt được theo lộ trình, không nên chấp nhận các chỉ số KPI theo thời gian dài sẽ rất khó kiểm soát.

– KPI cần phân chia theo từng loại hình dịch vụ, giải pháp khác nhau, không dồn chung gây khó khăn khi đề ra cam kết. 

Khi các chỉ số KPI được đề ra một cách rõ ràng và cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp cũng như đối tác cung cấp dịch vụ marketing sớm tìm được tiếng nói chung và dễ dàng làm việc với nhau dài hạn mà không sợ phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của cả hai. 

marketing thuê ngoài

KPI cần đảm bảo tính xác thực để đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ

 

Mức ROI bạn có thể mong đợi và dịch vụ mang lại

ROI được hiểu là tỷ suất hoàn vốn của Marketing, việc tính ROI sẽ giúp doanh nghiệp đo lường được mức độ hiệu quả mà các giải pháp marketing đã thực hiện. Thường thì mức ROI dùng để giải thích sự phân bổ chi tiêu và ngân sách marketing cho các chiến dịch. Đây cũng là một trong những chỉ số bạn cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài để đánh giá hiệu quả của chiến dịch mang lại. Căn cứ vào chỉ số KPI và mức ROI việc đánh giá hiệu quả từ chiến dịch mang lại sẽ không còn làm khó bạn nữa đồng thời cũng giúp bạn lựa chọn đối tác dễ dàng hơn. 

marketing thuê ngoài

Mức ROI cần đảm bảo sự cân bằng khi thực hiện dự án

________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

3 Gam màu hoàn hảo khi thiết kế web khách sạn

 

Hợp đồng ràng buộc những điều gì?

Ngoài KPI và mức ROI thì các điều khoản trong hợp đồng cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài cũng là điều mà doanh nghiệp cần lưu ý. Bởi lẽ hợp đồng sẽ là điều vô cùng quan trọng ràng buộc trách nhiệm và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của hai bên. Thông thường khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài, trong hợp đồng bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Thời gian và chi phí đối với từng loại hình dịch vụ cung cấp cần được thể hiện rõ ràng và minh bạch.

– Quá trình báo cáo sẽ được tiến hành theo tuần/tháng/quý cần nêu rõ trong hợp đồng.

– Các chỉ số cam kết sẽ được thực hiện theo lộ trình như thế nào cũng cần được nêu rõ ràng và cụ thể để dễ dàng đánh giá hiệu quả.

– Trách nhiệm thanh toán và hoàn tiền dịch vụ nếu dịch vụ không đảm bảo được các chỉ số cam kết như thế nào?

– Thời gian tiến hành dự án như thế nào? Quy trình thực hiện ra sao? Quá trình tương tác thảo luận sẽ như thế nào?

marketing thuê ngoài

Hợp đồng cần đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho cả hai bên

Việc đảm bảo những lưu ý nêu trên sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo được quyền lợi của mình một cách dễ dàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài với bất kỳ đối tác nào mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi và hiệu quả cho chiến dịch marketing thì VNHmedia là một gợi ý đáng để bạn quan tâm với rất nhiều những quyền lợi mà chúng tôi có thể đảm bảo cho bạn khi sử dụng dịch vụ marketing của chúng tôi!