Những chiến dịch marketing để chạy quảng cáo nhà hàng hiệu quả

Để mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng của bạn tại nhà hàng, bạn không chỉ tập trung vào việc đẩy mạnh chất lượng món ăn, đồ uống, mà còn phải lên nhiều kế hoạch marketing khác. Chiến dịch marketing để chạy quảng cáo nhà hàng rất cần thiết trong thời đại hiện nay, khi xung quanh bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh lợi hại. Trong bài viết này, VNHmedia sẽ tiết lộ đến bạn một số chiến dịch marketing tiêu biểu, phục vụ cho việc chạy quảng cáo facebook cho nhà hàng, thu hút khách.

 

Page luôn ở trạng thái hoạt động

Để chạy quảng cáo nhà hàng hiệu quả, đầu tiên bạn cần quan tâm đến ngôi nhà của mình trên facebook. Luôn làm mới chúng bằng những nội dung được update thường xuyên, giúp khách hàng dễ dàng cập nhật được tất tần tật mọi thông tin từ nhà hàng. Bao gồm menu nhà hàng, các món tiêu biểu, những thông tin khuyến mãi, các sự kiện được diễn ra tại nhà hàng,…

Theo đánh giá của VNHmedia, một fanpage xấu đi hay tốt lên sẽ phụ thuộc rất lớn vào cách chăm sóc page của người quản trị. Bạn phải ý thức được rằng: Fanpage facebook là một trong những kênh bán hàng giàu tiềm năng nhất hiện nay. Do đó, trước khi chạy quảng cáo, hãy làm cho fanpage thật hoàn hảo bằng nhiều nội dung phong phú như: bài viết, hình ảnh, video, banner,…

Không chỉ phục vụ cho việc quảng cáo hiệu quả, fanpage chất lượng còn mang đến những lợi ích cho doanh nghiệp như: 

– Khẳng định thương hiệu, tạo dấu ấn đặc biệt trong mắt khách hàng.

– Tiết kiệm chi phí quảng cáo nhờ lượng tương tác tự nhiên đổ về.

– Gia tăng doanh số nhờ tính thuyết phục trong các nội dung được đăng tải trên page.

chạy quảng cáo nhà hàng

Fanpage nên được cập nhật thường xuyên thông tin để đem đến sự tương tác tốt cho khách

 

Đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn có mặt

VNHmedia nhận thấy để kéo khách đến với nhà hàng thành công sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: món ăn nhìn hấp dẫn, ngon mắt, view quán ấn tượng, không gian sạch sẽ, thoáng đãng,…và không thể bỏ qua yếu tố chất lượng dịch vụ. 

Khi chạy quảng cáo nhà hàng, page của bạn sẽ tiếp cận với rất nhiều lượng khách mới, sẽ có vô số thắc mắc cần giải đáp đến từ những vị khách này. Và nếu bạn không kịp thời làm thỏa mãn những thắc mắc này của khách, bạn đã vô tình làm cho khách bị mất hứng thú. Tâm lý chung của người dùng facebook, khi bình luận hoặc nhắn tin, nếu được phản hồi ngay sẽ cảm thấy hưng phấn hơn so với một comment, một inbox đã bị nguội lạnh và gần như đã bị lãng quên sau nhiều giờ đồng hồ mới được phản hồi.

Từ những lý do trên, bạn cần đặc biệt chú trọng đến việc bố trí, sắp xếp nhân lực trực page, để chăm sóc khách hàng online của mình. Với những thắc mắc đơn giản, nằm trong tầm hiểu biết, nhân viên nên check và trả lời nhanh chóng. Với những thắc mắc không thể giải đáp và phải cần đến quản lý hoặc chủ nhà hàng. Nhân viên nên báo với khách đợi trong giây lát để sớm được giải đáp và báo ngay cho những bộ phận có liên quan.

chạy quảng cáo nhà hàng

Nên có đội ngũ chăm sóc khách hàng trên fanpage để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Lưu ý gì khi chọn dịch vụ marketing nhà hàng?

 

Không thể bỏ qua khuyến mãi

Quà tặng khuyến mãi là hình thức thường xuyên được áp dụng trong các chiến dịch khi chạy quảng cáo nhà hàng nói riêng và khi marketing cho các lĩnh vực khác nói chung. Nhằm thu hút sự chú ý của khách, giữ chân khách ở lại và cuối cùng là có thể phát triển tốt thương hiệu, bán hàng thành công. Vậy khuyến mãi cho nhà hàng như thế nào để thu về lượng khách lớn mà vẫn đảm bảo không bị thua lỗ?

– Khuyến mãi từ 20% – 50%: tuỳ theo thời điểm khuyến mãi mà bạn có thể giảm giá 20-50% hoá đơn cho khách. Thời điểm khuyến mãi phù hợp thường là vào các dịp lễ, cuối tuần, tri ân khách hàng,…

– Tặng kèm: Cùng 1 giá tiền nhưng bình thường khách sẽ chỉ thưởng thức được 1 món ăn hoặc 1 món uống. Nếu áp dụng chương trình tặng kèm: mua 2 tặng 1 hoặc free các món ăn kèm, free món nước, chắc chắn sẽ khiến cảm thấy được nhận nhiều hơn những gì họ mong muốn.

– Ưu đãi cho đặt giao hàng: Với những khách muốn đặt mang về, bạn có thể ưu đãi freeship, tặng thức ăn kèm hay ưu đãi cho hoá đơn từ 300- 500k trở lên,…

chạy quảng cáo nhà hàng

Khuyến mãi sẽ giúp khách cảm thấy nhận được nhiều hơn những gì họ mong muốn

Bên trên là một số chiến lược cơ bản để marketing cho nhà hàng mà VNHmedia tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Tuy nhiên nếu bạn không có đủ thời gian và nguồn lực để thực hiện công việc này. Hãy tìm đến VNHmedia chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing chuyên sâu cho nhà hàng, chúng tôi hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *