Xây dựng thương hiệu là một trong những yêu cầu bắt buộc mà doanh nghiệp nên thực hiện nếu muốn tiếp cận khách hàng và thuyết phục được họ sử dụng sản phẩm. Đây được xem là bước đi đóng vai trò nền tảng để khách hàng có thể nhận diện sản phẩm dịch vụ một cách tốt nhất trong marketing vận hành. Vậy quy trình xây dựng nhân hiệu & thương hiệu như thế nào là chuẩn nhất, hãy cùng VNHmedia tìm hiểu ngay bạn nhé!
Nghiên cứu và tư vấn chiến lược tổng thể
Để xây dựng nhân hiệu & thương hiệu trong marketing vận hành thì quy trình nghiên cứu và tư vấn chiến lược tổng thể là khởi đầu vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp cần chú trọng. Bởi lẽ quy trình này sẽ giúp doanh nghiệp định hướng được mình nên xây dựng nhân hiệu & thương hiệu như thế nào là tốt nhất và hỗ trợ hiệu quả nhất cho quá trình phát triển sản phẩm/dịch vụ của mình. Sở dĩ nói như vậy là bởi hiện nay nhân hiệu & thuơng hiệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp và quyết định trực tiếp đến việc chọn mua sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
Xây dựng, định vị & đồng bộ
Đối với việc xây dựng nhân hiệu & thương hiệu thì yêu cầu về sự đồng bộ và tính định vị là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nếu không định vị đúng phân khúc và tạo được tính đồng bộ thì hiệu quả mà bộ nhận diện thương hiệu mang lại sẽ không thực sự hiệu quả. Chính vì vậy đây cũng là một trong những quy trình bắt buộc mà mô hình marketing vận hành trong xây dựng nhân hiệu và thương hiệu của một doanh nghiệp trên thị trường và đặc biệt trong xu hướng cạnh tranh cao như hiện nay. Việc định vị sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu & việc đồng bộ sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn một cách dễ dàng.
Đồng bộ thương hiệu là quy trình cần thiết của doanh nghiệp
Thiết kế bộ nhận dạng
Ngoài ra, để tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng thì việc thiết kế bộ nhận dạng mang màu sắc và cá tính riêng của doanh nghiệp là điều cực kỳ quan trọng mà doanh nghiệp cần đặc biệt chú tâm đến để đảm bảo được hiệu quả nhận diện và khả năng ghi nhớ. Với một sản phẩm được đầu tư cao về thiết kế chắc chắn sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.
Xây dựng lộ trình Content Marketing
Bên cạnh việc đầu tư về thiết kế thì việc xây dựng lộ trình Content Marketing để đưa bộ nhận diện nhân hiệu & thương hiệu đến với khách hàng một cách phù hợp, chân thật và hiệu quả là yêu cầu quan trọng và là quy trình tiếp theo mà doanh nghiệp cần chú trọng. Sở hữu một lộ trình chi tiết và bài bản là công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực để tạo nên thành công của quá trình xây dựng nhân hiệu & thương hiệu trong marketing vận hành.
Lộ trình Content Marketing quyết định rất lớn đến giá trị thương hiệu
Thực thi kế hoạch Viral
Tiếp cận được khách hàng trong xây dựng nhân hiệu & thương hiệu vẫn chưa đủ, quan trọng hơn cả bạn cần tạo được Viral để thu hút được sự chú ý từ khách hàng và giúp họ ghi nhớ nó thật nhanh chóng. Đây là một trong những quy trình tạo được hiệu quả và đang được rất nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước lựa chọn & thực hiện trong suốt thời gian vừa qua. Vì vậy không có một lý do gì có thể khiến bạn từ chối phương pháp này để mang lại thành công cho thương hiệu của mình.
_______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Quy trình làm Marketing & Social media tổng thể trong marketing vận hành
Quản trị & đo lường các chỉ số hoạch định
Và tất nhiên, kết quả cuối cùng mà bạn thu được khi xây dựng nhân hiệu & thương hiệu trong marketing vận hành sẽ không thể đạt được nếu thiếu đi công tác quản trị và đo lường các chỉ số hoạch định. Quá trình này sẽ giúp cho bạn sớm gặt hái được những kết quả bước đầu và đi đến hiệu quả thực thụ từ chính doanh số mà bạn nhận được do thương hiệu xây dựng thành công mang đến.
Đo lường các chỉ số hoạch định mang đến rất nhiều lợi ích cho việc xây dựng thương hiệu
VNHmedia tin rằng, sau khi sở hữu cho mình một nhân hiệu & thương hiệu đủ mạnh thì việc mang sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng sẽ không còn là khó khăn đối với doanh nghiệp của bạn nữa.