Công cụ tuyệt vời thường sử dụng trong marketing không thể bỏ qua đó là remarketing, nhưng trên thực tế retargeting cũng không kém phần hiệu quả nhưng ít doanh nghiệp hay marketer hiểu rõ để tối ưu hiệu suất của 2 công cụ này. Bởi lẽ, tùy vào những mục đích khác nhau mà việc kết hợp sử dụng cũng khác nhau. Đây là những thứ tạo thành bản chất cốt lõi của một thương hiệu. Do đó hãy cùng VNHmedia tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này trong marketing vận hành nhé!
Remarketing & Retargeting là gì?
𝐑𝐞𝐦𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 (tiếp thị lại) là hình thức đưa quảng cáo đến những khách hàng đã từng tương tác với thương hiệu. Và thông điệp sử dụng trong remarketing giúp cá nhân hóa đến từng đối tượng khách hàng.
𝐑𝐞𝐭𝐚𝐫𝐠𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 (chiến lược đeo bám quảng cáo) là hình thức nhắm đến những khách hàng đã vào website của bạn, thuật ngữ chỉ việc tiếp cận khách hàng bằng đa kênh online, khi mà khách hàng vẫn còn online thì họ sẽ được thấy phần quảng cáo hiển thị.
2 Công cụ tuyệt vời bạn có thể kết hợp cùng với nhau
3 Loại dữ liệu có thể khai thác với 2 công cụ này là gì?
Để khai thác hiệu quả công cụ này bạn cần có 1 trong 3 loại dữ liệu như:
– Dữ liệu chính ngạch (FIRST PARTY DATA)
– Dữ liệu đối tác chia sẻ (SECOND PARTY DATA)
– Dữ liệu bên thứ 3 độc lập (THIRD PARTY DATA)
Việc có được nguồn dữ liệu đảm bảo về chất lượng sẽ giúp cho bạn tiếp cận lại đúng đối tượng khách hàng mà mình đang tìm kiếm và nâng cao được hiệu quả chuyển đổi từ đó tối ưu được nguồn ngân sách cho quá trình thực hiện chiến lược marketing vận hành.
Data đóng vai trò rất quan trọng nếu muốn khai thác hiệu quả 2 công cụ trên
______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Hiểu về dịch vụ “WOW” dành cho khách hàng trong marketing vận hành
Khai thác mục tiêu khách hàng cụ thể
Đặc biệt việc sử dụng 2 công cụ Remarketing & Retargeting sẽ giúp bạn tăng tốc doanh thu hiệu quả nhờ:
- Nhắm chọn lại theo hành vi truy cập trang (Site Retargeting)
- Nhắm chọn lại phạm vi hoạt động (Dynamic Retargeting)
- Nhắm chọn lại trên mạng xã hội (Social Media Retargeting)
- Nhắm chọn lại theo hành vi tìm kiếm (Search Retargeting)
- Nhắm chọn lại theo danh sách kèm kết quả tìm kiếm (Retargeting list for search ads – RLFSA)
- Nhắm chọn lại theo thư điện tử & CRM (Email & CRM Retargeting)
VNHmedia nơi hỗ trợ bạn tăng tốc cùng Remarketing & Retargeting
Vậy tại sao bạn cần làm marketing? cụ thể hơn là remarketing hay retargeting?
- Nhắc nhở, gia tăng bán hàng (upsell) bán chéo sản phẩm (cross sell).
- Phủ sóng gia tăng tính nhận biết thương hiệu từ đó tăng CR (tỷ lệ chuyển đổi).
- Phủ nhiều kênh có thể sử dụng nhiều nguồn data khác nhau.
Remarketing hay Retargeting đều có chung mục đích kéo người dùng quay lại sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Mục đích là gia tăng số lần mua hàng của khách hàng hoặc tăng nhận diện thương hiệu của công ty thông qua kế hoạch marketing vận hành. Vì vậy không có lý do gì có thể khiến bạn từ chối 2 công cụ hỗ trợ đắc lực này cả đúng không nào?