Top 3 kênh marketing khách sạn hiệu quả bạn không thể bỏ lỡ

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, marketing đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh thu. Tuy nhiên, không phải mọi phương án marketing đều mang lại hiệu quả tốt nhất. Để marketing khách sạn vừa tối ưu ngân sách, vừa thâu tóm được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn phải biết 3 kênh làm truyền thông sau đây.

 

Marketing trên công cụ tìm kiếm

Marketing khách sạn qua công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là google) là nơi cho phép người dùng tra cứu tất tần tật những thông tin liên quan đến lĩnh vực họ có nhu cầu và đang quan tâm. Bằng cách gõ những từ khóa liên quan đến chủ đề, người dùng có thể dễ dàng thu thập mọi thông tin cần thiết một cách nhanh chóng từ gợi ý của google. 

Ví dụ, bạn có nhu cầu tìm đến sản phẩm sofa, bạn lên google và gõ các từ khoá đại loại như: nơi bán sofa uy tín, nên mua sofa chất liệu nào? sofa gỗ tự nhiên giá bao nhiêu?… Google sẽ đọc lệnh của bạn và cho ra những gợi ý phù hợp.

Tương tự như vậy, đối với lĩnh vực khách sạn, khi khách có nhu cầu tìm kiếm nơi lưu trú khi đi du lịch, đi nghỉ dưỡng, hay đi công tác, học tập,…họ sẽ lên công cụ tìm kiếm và tra các từ khóa liên quan như: khách sạn nào tốt tại Đà Nẵng? khách sạn giá rẻ tại Lý Sơn, khách sạn 5 sao tại Nha Trang,…Và nếu khách sạn của bạn được google đánh giá cao, google sẽ đề xuất lên trang tìm kiếm đầu tiên, đây là cơ hội để doanh nghiệp bạn được tiếp cận với nhiều người.

Từ những phân tích trên, chúng ta thấy rằng, việc marketing khách sạn trên công cụ tìm kiếm google thật sự cần thiết. Để có thể quảng cáo khách sạn trên google, bạn phải thiết lập một website chuyên nghiệp, với nội dung chất lượng. Sau đó sẽ sử dụng các hình thức quảng cáo google phổ biến như: quảng cáo từ khóa Google Search, quảng cáo mạng hiển thị, quảng cáo video,…để website của bạn được đứng vị trí top đầu tiên.

marketing khách sạn

Marketing khách sạn trên công cụ tìm kiếm google sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

 

Marketing trên mạng xã hội

Không thể phủ nhận sức mạnh của mạng xã hội trong thời đại công nghệ số hiện nay. Khi chúng đã phủ sóng toàn cầu, với nhiều đối tượng, từ lớp trẻ đến thế hệ trung niên. Các khảo sát chỉ ra tỷ lệ dân số sử dụng internet chiếm 70%, và trung bình họ dành 3 giờ để lướt web. Trong 3 giờ đó, họ có thể đọc báo, xem video, tán gẫu với bạn bè, và không thể không xem các quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ. Vậy tại sao doanh nghiệp kinh doanh khách sạn không tận dụng các kênh mạng xã hội này để marketing khách sạn.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều kênh mạng xã hội khác nhau, và phổ biến nhất là: facebook, zalo, tiktok, instagram, Youtube,… Đặc biệt, tiktok được xem là mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh, vì đây là xu hướng sử dụng mạng xã hội hiện nay của giới trẻ. 

Mỗi một nền tảng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, bạn phải biết rằng, khách hàng tiềm năng của bạn đang ở mọi nơi trên những kênh này. 

Để marketing khách sạn hiệu quả trên các kênh mạng xã hội, trước tiên bạn phải tìm hiểu cơ chế hoạt động của từng kênh. Những chính sách dành cho nhà quảng cáo trên từng kênh. Và những tiêu chuẩn cho một nội dung quảng cáo trên từng kênh,… Sau khi nắm rõ được các tiêu chuẩn này, bạn sẽ dễ dàng quảng cáo khách sạn với chi phí thấp nhưng hiệu quả vượt trội.

marketing khách sạn

Mạng xã hội là nơi cực kỳ lý tưởng để bạn marketing khách sạn

___________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

7P trong marketing nhà hàng khách sạn, bạn đã biết?

 

Tổ chức sự kiện

Nếu mạng xã hội và công cụ tìm kiếm là 2 nền tảng marketing khách sạn online, thì tổ chức sự kiện chính là một hình thức marketing offline cho khách sạn. Thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Tổ chức sự kiện là dịp để khách hàng biết nhiều hơn về dịch vụ, sự chuyên nghiệp của khách sạn, cũng như mang đến cho họ nhiều trải nghiệm hài lòng. Từ đó, khách sạn sẽ lấy được lòng tin, thiện cảm của khách. Bằng hình thức này, doanh nghiệp sẽ tạo mối quan hệ bền chặt với những khách tiềm năng.

Việc tổ chức sự kiện trong khách sạn được diễn ra vào các thời điểm như: hội thảo, tri ân khách hàng, kỷ niệm ngày thành lập, hay các sự kiện về âm nhạc, lễ hội nổi tiếng…

Để có một buổi sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm của khách, bạn nên kết hợp cùng các hình thức truyền thông online, và offline khác như: phát tờ rơi, treo tờ phướn, gửi thư mời,…

marketing khách sạn

Sự kiện là nơi giúp tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao cho khách sạn

Như vậy, bài viết trên của VNHmedia đã phần nào giúp bạn nắm rõ hơn về các hình thức marketing hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, để mang đến chất lượng tốt nhất, bạn phải xây dựng một chiến lược cụ thể, rõ ràng. Và VNHmedia với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp sẽ là người cố vấn đầy tin tưởng, nhiệt huyết, giúp bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *