Nhu cầu con người ngày càng tăng cao thì việc làm đẹp cũng là nhu cầu thiết yếu, nhận thấy được điều này rất nhiều spa thẩm mỹ viện cũng như các trung tâm làm đẹp mọc lên như “nấm”. Với thời đại 4.0 như hiện nay bạn có thể tận dụng công nghệ làm thế mạnh, khiến cho khách hàng có thể tìm kiếm và tra cứu về spa của bạn bằng cách click chuột đơn giản. Vậy thì cần những mấu chốt nào để giúp gia tăng hiệu quả marketing online cho spa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Nghiên cứu khách hàng và chọn dịch vụ để marketing
Nghiên cứu khách hàng là một trong những mẫu chốt quan trọng giúp cho bạn có thể chạy các chiến dịch marketing online cho spa hiệu quả. Nhưng đầu tiên bạn cần nghiên cứu về spa của mình những dịch vụ bạn làm tốt nhất là gì? Spa có những điểm mạnh hay giá cả hoặc chất lượng tốt hơn so với những spa khác hay không?. Hãy liệt kê ra những ưu điểm và khuyết điểm của spa của bạn.
Nghiên cứu khách hàng và chọn dịch vụ để marketing
Sau đó, cần nghiên cứu chân dung và hình vi khách hàng để xác định được rõ những đối tượng khách hàng tiềm năng spa muốn hướng đến là ai thuộc phân khúc thị trường tầm cao cấp trung hay là bình dân. Điều này rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn xác định được điều khách hàng cần. Qua đó, bạn có thể chạy chiến dịch marketing đến thẳng vào mục tiêu cũng như những vấn đề mà khách hàng đang quan tâm nhất. Để làm tốt được việc này bạn cần xác định được độ tuổi cũng như dự tính và khu vực khách hàng bạn muốn hướng đến, nếu xác định được sở thích và hành vi mong muốn thì càng tốt.
Giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng của spa
Một trong những cách marketing Online cho spa hiệu quả là bạn chỉ cần chạy chiến dịch tiếp cận khách hàng trong một phạm vi nhất định, tránh chạy quảng cáo quá rộng rãi trên một quy mô lớn. 5km là bán kính được đánh giá hiệu quả nhất trong các chiến dịch marketing cho spa. Do đó, bạn cần xác định cụ thể đối tượng khách hàng tiềm năng càng tốt.
Giới hạn phạm vi tiếp cận khách hàng của spa
Nghiên cứu cách marketing spa của đối thủ
Một trong những mẫu chốt quan trọng mà không thể bỏ qua trong các chiến dịch marketing cho spa đó là phân tích đối thủ cạnh tranh. Qua mục này bạn có thể xác định được đối thủ cạnh tranh trực tiếp với spa của bạn là ai đồng thời xác định được những điểm mạnh và điểm yếu của từng đối thủ. Dựa vào những chiến lược cũng như những dịch vụ mà đối thủ đã và chưa khai thác bạn có thể học tập và định hướng cho mình một chiến dịch marketing mới hiệu quả hơn.
_____________________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Giải pháp marketing cho spa qua các video thu hút
Xây dựng nội dung marketing online cho spa
Ở bước xây dựng nội dung marketing spa bạn cần xác định được kế hoạch cụ thể và chia nhỏ ra từng bước thật kỹ càng để hiệu quả hơn về định hướng nội dung.
Xây dựng nội dung marketing online cho spa
Chọn kênh marketing spa phù hợp
Sau khi đã xác định được những nội dung cũng như kế hoạch cụ thể bạn cần chọn cho mình những kênh marketing spa phù hợp. Hiện nay trên thị trường bạn có thể sử dụng rất nhiều kênh thương thích nhau như Facebook, website,…bạn có thể chạy quảng cáo hay là chăm sóc lại data khách hàng cũ để tạo ra được sự bức phá về doanh số so với hiện tại.
Nếu bạn đang tìm một đơn vị tư vấn dịch vụ marketing chuyên sâu cho spa thì VNHmedia là một sự lựa chọn với dịch vụ uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp giúp gia tăng hiệu quả marketing Online cho spa của bạn.