Marketing online cho nhà hàng – Vũ khí chiến lược bạn không nên bỏ qua

Truyền thông online được xem là hình thức phổ biến trong thời đại công nghệ số. Đặc biệt với lĩnh vực nhà hàng, việc quảng bá trên các kênh mạng xã hội đã giúp nhiều doanh nghiệp vượt bật về doanh số. Có thể nói marketing online cho nhà hàng chính là vũ khí chiến lược hoàn hảo để xây dựng thương hiệu. Trong bài viết này, VNHmedia sẽ xoay quanh những vấn đề liên quan đến marketing nhà hàng để bạn nắm rõ hơn và có cái nhìn tổng quan hơn cho hướng phát triển sắp tới.

 

Xây dựng website và fanpage

Vấn đề đầu tiên xoay quanh việc marketing online cho nhà hàng đó là cần phải xây dựng website và fanpage cho nhà hàng. Bởi đây là hai công cụ giúp bạn đăng tải nội dung và quảng cáo thương hiệu. 

Đối với website nhà hàng, bạn cần đảm bảo giao diện ấn tượng, phù hợp với phong cách nhà hàng, cung cấp được những hình ảnh nổi bật của nhà hàng, bao gồm: các món ăn đặc trưng, đội ngũ đầu bếp, phục vụ, hệ thống bếp với trang thiết bị hiện đại, không gian nhà hàng,…Cùng với đó, website phải có danh mục món ăn để khách nắm rõ. Nhìn chung, với một trang web dành cho nhà hàng, thực đơn chính là yếu tố quan trọng nhất. Do đó, danh sách menu cần được sắp xếp rõ ràng, thể hiện đúng tiêu chí như: hình ảnh sắc nét và nổi bật, giá cả, miêu tả, đặc biệt nên có video sống động để giới thiệu món ăn đặc trưng. Ngoài ra, website cao cấp nên được cập nhật tính năng đặt món online, đặt bàn online, đặt tiệc online,…

Đối với fanpage nhà hàng, quản trị viên cần thường xuyên cập nhật nội dung nhà hàng, bao gồm: hình ảnh, bài viết, video, banner,…để thu hút tương tác. Đặc biệt khi có chương trình khuyến mãi, hay tổ chức mini game, thì fanpage là nơi dễ dàng giúp bạn truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng. Quản trị viên cũng nên trực page thường xuyên để kịp thời giải đáp những thắc mắc hoặc tiếp nhận đơn hàng online trong hộp thư của page.

marketing online cho nhà hàng

Xây dựng fanpage và website cho nhà hàng là việc làm đầu tiên để marketing online hiệu quả

 

Sử dụng hình thức quảng cáo trả phí

Sau khi đã xây dựng và phát triển nội dung 2 công cụ truyền thông online cho nhà hàng là fanpage và website. Doanh nghiệp nên tiến hành sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí để marketing online cho nhà hàng. Nhất là với những nhà hàng mới khai trương hoặc chưa có nhiều người biết đến. 

Đối với website, bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo google với các hình thức được nhiều người khuyến khích nên dùng như: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo mua sắm, quảng cáo Video,… Đối với fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo facebook với các hình thức như: quảng cáo Facebook Leads; quảng cáo những đoạn video đặc trưng; quảng cáo “băng chuyền”,… ngoài ra, bạn nên quảng cáo click to Web để điều hướng người dùng ở trang fanpage đổ về website, nhằm tăng lượt traffic tự nhiên. Đem đến chất lượng cho website.

marketing online cho nhà hàng

Quảng cáo google và quảng cáo facebook sẽ giúp nhà hàng của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng

 

Mở gian hàng trên ứng dụng đặt đồ ăn online

Thời đại công nghệ lên ngôi, nhu cầu mua hàng online tăng chóng mặt. Khách hàng của bạn có thể bận rộn hoặc muốn dành thời gian ở nhà. Và họ không đến quán. Vậy làm thế nào để khách vẫn thưởng thức được đồ ăn từ quán? Lúc này các app đặt đồ ăn chính là giải pháp hàng đầu để bạn marketing online cho nhà hàng. Nhất là trong thời kỳ dịch bệnh tràn lan như hiện nay.

Hãy mở gian hàng của nhà hàng trên các ứng dụng được đông đảo giới trẻ chọn lựa khi có nhu cầu đặt đồ ăn, cụ thể như: Now, Grab Food, Go-Food, BEAMIN, Loship. Đây không chỉ là nơi để khách đặt hàng online, đây còn là vị trí đắt địa giúp bạn thu hút lượng lớn tín đồ ẩm thực. Những khách hàng tiềm năng mà bạn không phải tốn phí chạy quảng cáo để có được.

marketing online cho nhà hàng

Các app đặt đồ ăn online sẽ giúp bạn có một lượng lớn khách hàng

___________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Cách xây dựng chiến lược marketing nhà hàng chuẩn nhất

 

Marketing thông qua đối tác review

Một trong những cách marketing online cho nhà hàng cũng không kém phần hiệu quả đó mà marketing thông qua đối tác review. Hãy chọn những đối tác cùng lĩnh vực ẩm thực như: Foody.vn, Lozi.vn, hoặc các group cộng đồng ăn uống,… để truyền thông sản phẩm của bạn. Vì đây được xem là các trang chuyên tổng hợp và đánh giá địa điểm ăn uống thu hút lượng lớn khách hàng.

Bạn có thể thuê đội ngũ của đơn vị review quay phim, chụp hình, viết bài và đánh giá chất lượng. Ngoài ra, hãy xây dựng cộng đồng người dùng ăn uống đông đảo và khuyến khích họ chia sẻ ý kiến khách quan, những trải nghiệm ăn uống, dịch vụ tại những địa điểm ăn uống khác nhau. Từ đó bạn sẽ có được data khách hàng tiềm năng.

Bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức chuyên môn để marketing nhà hàng. Tuy nhiên nếu bạn không có đủ nhân lực hoặc thời gian để làm công việc này, hãy tìm đến VNHmedia chúng tôi. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những chiến lược phù hợp và thực thi các chiến lược này một cách hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *