7 Chiêu thuyết phục luôn phát huy tác dụng trong content bán hàng

Bạn đang tìm kiếm những tuyệt chiêu trong content bán hàng, hãy cùng VNHmedia đi tìm ngay câu trả lời từ chính công thức marketing vận hành thành công mà chúng tôi đã áp dụng nhé. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy được sự thay đổi từ chính những tuyệt chiêu này đấy!

 

1. Phép lặp lại 

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình thức này trong các quảng cáo bán hàng hiện nay, các chuyên gia tiếp thị luôn khôn khéo tận dụng phép lặp lại này trong các thông điệp. Biết cách sử dụng phép lặp lại một cách tinh tế, sẽ tạo ra các content có cùng một ngụ ý, nhưng sử dụng ngôn từ diễn đạt khác nhau, tạo cho khách hàng sự ghi nhớ và thoải mái hơn khi tiếp cận thông tin. Để tránh việc bạn chưa hiểu và có thể làm content trở nên SPAM, hãy xem một ví dụ dưới đây mà VNHmedia đã làm cho nhiều ngành hàng trong marketing vận hành nhé.

Phép lập lại trong việc SPA giới thiệu gói nặn mụn.

Mục đích: Thuyết phục khách sử dụng gói trị mụn (da đẹp trắng sáng không còn mụn)

– Lặp lại lần 1: sau khi nói gói trị mụn giúp trị sạch mụn cho da đẹp trắng sáng.

– Lặp lại lần 2: thay vì lập lại câu trên, bạn sẽ kể 1 câu chuyện thực tế, là khách hàng đã dùng và họ đã có được kết quả thế nào? Trong bao lâu.

– Lặp lại lần 3: để nhấn mạnh thông điệp 1 lần nữa, bạn có thể trích dẫn quan điểm của những người nổi tiếng nào đó đã nói về sự tự tin của họ như thế nào khi họ đẹp, và sự nghiệp phát triển ra sao.

– Lặp lại lần 4: bạn có thể nêu những con số khách hàng đã thành công với liệu trình trị mụn và kết quả trông họp tốt lên như thế nào…

 

2. Bằng chứng, chứng cứ

Khách hàng thường có thói quen nghi ngờ khi tiếp cận một thông tin quảng cáo, do đó, họ cần có cơ sở để dựa vào, tin tưởng và từ đó mạnh dạn hơn khi ra quyết định sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Bạn giải quyết được vấn đề niềm tin của khách hàng thì cần phải có các bằng chứng rõ ràng cụ thể sẽ có khả năng thuyết phục cao.

Ví dụ: nhận xét của những người có uy tín chuyên môn, những trải nghiệm thật của khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, hoặc những chứng nhận của các tổ chức, ban ngành,…

 

3. Nhìn thấy vấn đề đưa ra giải pháp 

Đây là một chiêu thuyết phục kinh điển khi muốn khách hàng đồng tình với đề nghị của bạn “Hãy mua sản phẩm của tôi…”

– Nêu vấn đề đang xảy ra, sự thiệt hại, mất mát mà khách hàng đang gặp phải. 

– Đề nghị giải pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng.

– Sau khi giải quyết vấn đề tốt, khách hàng sẽ được gì? Sự cảm thấy an tâm, an toàn và có thêm nhiều lợi ích nhận được từ bạn.

marketing vận hành

Cần nhìn thấy vấn đề & đưa ra giải pháp nhanh chóng cho khách hàng

 

4. Thượng sách là dài

Thật bất ngờ là những content bán hàng có tính thuyết phục cao lại đa phần là những bài viết có nội dung dài. Viết ngắn chỉ dành cho giật tít, câu like, gây chú ý, viết bài dài PHÙ HỢP cho THUYẾT PHỤC. hãy dài…i…i… cho đến khi khách hàng không có lý do để nói “nhưng mà” và quyết định MUA NGAY. Dài ở đây không phải là dai dẳng, cho nó” có vẻ dài”, mà cần cho khách hàng đầy đủ thông tin, cho họ động lực, lý do hợp lý để sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

 

5. Câu hỏi & trả lời 

Trong quá trình viết content đây là một chiêu kinh điển. Bạn nói sản phẩm này chất lượng, vậy hãy cho khách hàng biết thành phần, ưu điểm sản phẩm, quy trình sản xuất,…

– Bạn nói sản phẩm có ích thì hãy trình bày những lợi ích mà khách sẽ nhận được khi sở hữu sản phẩm này…

– Bạn nên đặt ra trước những câu hỏi mà bạn biết chắc rằng khách hàng thường xuyên thắc mắc, hay thường hỏi.

– Và sau đó bạn lần lượt trả lời thật cụ thể từng câu hỏi, giải đáp các thắc mắc trước khi khách hàng hỏi.

Như vậy, khách hàng sẽ hiểu rằng sản phẩm này đã giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải. Bí quyết tạo nên thành công cho các chiến lược marketing vận hành là nằm ở đây. 

marketing vận hành

Học cách giải thích rõ ràng về sản phẩm dịch vụ

______________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

4 Định dạng Landing Page bạn nên biết

 

6. Đừng bán sản phẩm hãy bán ước mơ 

Với các content bán hàng chỉ nêu lên công dụng, tính năng, giải pháp của sản phẩm thôi thì chưa đủ, bạn hãy thêm vào những điểm nhấn nói lên những ước mơ của họ. Bạn diễn tả thật chi tiết viễn cảnh thương lại tươi đẹp mà họ sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm này.

Như ví dụ ở trên: khách hàng sẽ tự tin hơn, thành công hơn và giao tiếp tốt hơn, khi có một làn da đẹp, trắng sáng không có mụn. giúp khách hàng tưởng tượng chi tiết hơn và họ được mọi người xung quanh khen ngợi thế nào, mọi người thích thú khi ngắm nhìn da họ.

Vì rằng con người sẽ có nhiều động lực hơn khi họ tưởng tượng được những gì họ sẽ đạt được khi sử dụng sản phẩm của bạn, lòng khao khát dân rào, giúp phát triển động lực mua sản phẩm.

marketing vận hành

Hãy giúp khách hàng tìm thấy điều mà họ đang tìm kiếm

 

7. Hòa mình vào đám đông

Để tăng tính thuyết phục cho các content bán hàng, bạn hãy giúp khách hàng hòa mình vào một đám đông nào đó mà họ đang mong muốn gia nhập. Các group cộng đồng về một chủ đề nhất định như: hội những người khởi nghiệp, hội chia sẽ kiến thức làm đẹp, hội các bà mẹ bỉm sữa,…

Sau đó bạn đăng các bài viết giải phải quyết vấn đề, và đưa ra các giải pháp phù hợp, và lôi kéo một số khách hàng đồng tình với bài viết của bạn, như vậy bạn đã có lòng tin của khách hàng.

VNHMEDIA hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công những chia sẽ trên, nếu bạn mong muốn một đơn vị chuyên nghiệp giúp cho quảng cáo của bạn đạt hiệu suất cao hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chiến lược marketing vận hành tuyệt vời nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *