Trong quá trình quản trị hệ thống Sales & Marketing thì việc nắm bắt các yếu tố tác động đến chúng để đảm bảo hiệu quả cho chiến lược marketing luôn là điều cần thiết. Vậy đâu là những yếu tố mà bạn cần để tâm đến, cùng VNHmedia đi tìm câu trả lời để biết được những bước đi đúng đắn cho mình trong thời gian sắp tới bạn nhé!
Quản trị bằng văn hóa thực thi, NLP
Để quản trị hệ thống Sales & Marketing thì quản trị bằng văn hóa thực thi, NLP là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp nên chú trọng. Bởi lẽ văn hóa thực thi đóng vai trò rất quan trọng trong tổng thể chiến lược marketing, biến những kế hoạch những con số trở nên hiện thực hóa bằng những hành động, công tác cụ thể.
Quản trị trên số liệu
Trong quá trình quản trị hệ thống Sales & Marketing thì quản trị trên số liệu là một cơ sở quan trọng để đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing. Do đó quá trình thu thập số liệu trong tất cả các hoạt động cần được thực hiện một cách bài bản và thống nhất để hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị hệ thống sau này. Khi doanh nghiệp có số liệu thực tế và chính xác thì việc khai thác số liệu đó cho các hoạt động marketing sẽ thu về những kết quả ngoài mong đợi.
Căn cứ vào số liệu để đưa ra những điều chỉnh phù hợp
Quản trị bằng quy trình
Quy trình luôn cần thiết trong tất cả các hoạt động và đặc biệt là hoạt động quản trị hệ thống Sales & Marketing. Nếu không có một quy trình làm việc cụ thể bạn sẽ không thể tối ưu hóa được nội dung cũng như thời gian làm việc được mà thay vào đó là sự bất ổn hoặc sơ suất không đáng có do tính thiếu đồng bộ gây nên. Tuy nhiên để xây dựng được quy trình đòi hỏi doanh nghiệp cần có quá trình nghiên cứu đủ lâu để chọn lọc và tối ưu mọi thứ.
Quản trị bằng cơ cấu tổ chức
Không những quản trị bằng quy trình mà quản trị bằng cơ cấu tổ chức cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hệ thống Sales & Marketing vận hành một cách trôi chảy và đạt được hiệu quả. Sẽ không có một tổ chức nào hoạt động rời rạc thiếu tính thống nhất mà có thể đi đảm bảo được hiệu quả, đặc biệt khi thực hiện một chiến lược marketing. Chính vì vậy cần xây dựng một cơ cấu tổ chức đủ chặt chẽ và hợp lý nếu bạn muốn hệ thống Sales & Marketing của mình hoạt động và vận hành tốt nhất.
Quản trị bằng mô tả công việc, KPIs, chính sách thưởng phạt
Để thu được kết quả đúng với mục tiêu thì việc đề ra mô tả công việc cụ thể, KPI rõ ràng, chính sách thưởng phạt hấp dẫn chính là động lực to lớn giúp những mục tiêu trên kế hoạch được thực hiện và cụ thể hóa một cách tốt nhất. Vì vậy, đừng quên xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết có kèm theo những nội dung nêu trên nếu bạn muốn quản trị hệ thống Sales & Marketing thật sự hiệu quả.
KPIs là chỉ số giúp đảm bảo thực hiện đúng mục đích đề ra ban đầu
Quản trị bằng kế hoạch, chiến lược
Một tập thể đối diện với một chiến lược marketing thì kế hoạch chính là yếu tố quan trọng nhất gắn kết họ lại và phân chia công việc rõ ràng cho từng người để đạt được đúng mục tiêu đề ra. Việc xây dựng và quản trị công việc bằng kế hoạch càng cụ thể và chi tiết sẽ giúp cho mọi thứ diễn ra nhanh chóng và đảm bảo được hiệu quả thay vì làm việc trong trạng thái mơ hồ và thiếu định hướng. Do đó, đây là một trong những yếu tố được đánh giá rất quan trọng và ảnh hưởng đến toàn bộ chiến lược marketing mà doanh nghiệp cần chú trọng.
Quản trị hiệu suất, chi tiêu
Hiệu suất làm việc, tình trạng chi tiêu ngân sách cũng là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp nên chú trọng để đảm bảo quản trị hệ thống Sales & Marketing luôn đạt được hiệu quả nhất định. Ngân sách cần được phân bổ đúng theo kế hoạch đã định và được quản lý chặt chẽ để đảm bảo cho cả chiến lược diễn ra một cách đồng bộ, tránh tình trạng phát sinh chi phí và mất cân đối về chi phí giữa các giai đoạn thực hiện chiến lược marketing gây ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu cuối cùng.
_______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Quy trình xây dựng hệ thống Sales & Marketing trong chiến lược marketing
Quản trị bằng hệ thống, báo cáo
Không thể phủ nhận đây là cách nhanh nhất để có thể quản trị hệ thống Sales & Marketing mà doanh nghiệp nên áp dụng. Bởi lẽ chỉ cần nhìn vào các báo cáo doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đánh giá được hiệu quả của cả chiến dịch và có những điều chỉnh thích hợp ở từng giai đoạn. Chính vì vậy, việc theo dõi thường xuyên báo cáo thật sự mang lại những lợi ích rất tuyệt vời dành cho doanh nghiệp.
Báo cáo luôn cần thiết để theo dõi chiến lược marketing
Quản trị bằng đào tạo
Yếu tố cuối cùng mà doanh nghiệp cần quan tâm đó chính là quản trị bằng đào tạo, việc sở hữu một đội ngũ được đào tạo bài bản theo quy trình nhất định sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được thời gian cũng như chi phí vận hành theo đúng yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra. Tuy nhiên, muốn vậy thì không chỉ có 1 mà 9 yếu tố kể trên cần được đảm bảo và thực hiện một cách đồng bộ.
Với quá nhiều những yếu tố nêu trên đòi hỏi doanh nghiệp cần một lượng lớn nhân sự cùng những kinh nghiệm nhất định nếu muốn công tác quản trị Sales & Marketing đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp bất kỳ khó khăn nào đừng quên liên hệ ngay với VNHmedia để được tư vấn và sớm tìm thấy giải pháp phù hợp cho mình ngay nhé!