Mách bạn những ý tưởng marketing cho nhà hàng liên tục có đơn

Với một người làm marketing, ý tưởng là thứ luôn phải được đổi mới, nâng cấp để bắt kịp xu thế và bắt đúng tâm lý khách hàng. Vậy đối với lĩnh vực nhà hàng, sẽ có những ý tưởng marketing nào được cho là phù hợp, đắt giá? Đâu là những ý tưởng marketing cho nhà hàng liên tục có đơn? Cùng VNHmedia tìm hiểu qua bài viết sau để được giải đáp.

 

Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Ý tưởng marketing cho nhà hàng đầu tiên phải kể đến đó là: bạn cần xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Theo khảo sát cho thấy, những chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc tặng đồ ăn miễn phí luôn làm cho khách hàng cảm thấy thích thú. 

Có nhiều phương án để bạn áp dụng chương trình khuyến mãi, ví dụ như thu hút khách tham gia mini game để nhận quà là một suất ăn trị giá tại nhà hàng. Kêu gọi khách tag tên bạn bè, người thân và chia sẻ về trang cá nhân để được nhận phiếu giảm giá 30% hoá đơn. Các chương trình này có thể diễn ra vào những dịp lễ, tết, hoặc cuối tuần.

Một phương án khác để giữ chân khách quay lại với nhà hàng đó là: hãy làm thẻ tích điểm, và quy điểm thành tiền để giảm trong hoá đơn cho khách vào những lần ăn uống sau. Hoặc với thang điểm đạt được theo quy định, khách sẽ được nhận quà là một món nước, hay món ăn kèm theo chẳng hạn.

Ý tưởng marketing cho nhà hàng

Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ làm khách thích thú

 

Phản hồi bình luận của khách hàng

Fanpage, zalo page, website… là những nơi khách vừa có thể tiếp nhận toàn bộ thông tin về nhà hàng của bạn. Cũng là nơi khách có thể đặt hàng, đặt bàn hoặc trao đổi trực tiếp với bạn những vấn đề họ muốn chia sẻ. Trong đó có những phản hồi bình luận tích cực hoặc tiêu cực. Và bạn đừng quên ý tưởng marketing cho nhà hàng hiệu quả đó là cần phải có đội ngũ tiếp nhận phản hồi và xử lý với khách một cách nhanh chóng nhất. 

Hãy tận tâm giải đáp những thắc mắc cho khách. Nếu vấn đề vượt quá tầm hiểu biết của bạn, hãy chuyển giao đến người cấp trên để làm khách cảm thấy thỏa mãn. Hãy kiên nhẫn lắng nghe những chia sẻ, phản hồi của khách với thái độ chân thành, nếu vướng phải sự phàn nàn đừng ngần ngại xin lỗi và khắc phục. Bạn cũng có thể tặng họ một vài món ăn hoàn miễn phí coi như một sự an ủi hoặc chuộc lỗi. Nếu nhận một lời khen, đừng tiếc lời cảm ơn.

Ý tưởng marketing cho nhà hàng

feedback là một dạng marketing hiệu quả bạn nên quan tâm

 

Chụp hình ảnh món ăn thật thu hút bắt mắt

Nếu muốn nhiều lượng khách tương tác trên các kênh online, thì không thể bỏ qua tầm quan trọng của việc chụp hình. Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, hình ảnh món ăn đóng vai trò chủ đạo, kích thích đến những giác quan của khách. Một món ăn ngon mắt chắc chắn sẽ ngon miệng. Và để món ăn trở nên ngon mắt thì phải nắm được nghệ thuật chụp hình ẩm thực.

Bạn có thể chụp ảnh món ăn bằng máy ảnh hoặc bằng điện thoại, tuy nhiên nên tuân thủ theo các nguyên tắc như:

– Tận dụng ánh sáng tự nhiên

– Chú ý foreground và background 

– Thay đổi góc chụp linh hoạt

– Có thể thêm yếu tố con người để mang đến cảm giác sống động

Nhìn chung, ý tưởng marketing cho nhà hàng với hình ảnh để đạt chất lượng tốt nhất, bạn có thể tìm đến các thợ chụp ảnh ẩm thực chuyên nghiệp nếu bạn không có đủ thiết bị hoặc nhân lực.

Ý tưởng marketing cho nhà hàng

Hình ảnh đóng vai trò chủ đạo để quảng bá món ăn trong nhà hàng

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Lập kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống từ A-Z

 

Sử dụng KOL để review món ăn

Một ý tưởng marketing cho nhà hàng cũng được rất nhiều đơn vị áp dụng hiện nay đó là sử dụng KOL để review món ăn. KOL là những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng hay những người nổi tiếng. Họ có lượng fan rất đông, và khi họ review món ăn, mức độ tin tưởng của khách cũng sẽ được tăng lên.

Nhìn chung những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ thu hút sự chú ý của người theo dõi. Do đó, khi họ làm cho nhà hàng của bạn trở thành điểm đến yêu thích của họ. Thì lượng fan sẽ có rất nhiều thiện chí với nhà hàng mà họ đến.

Ngoài thuê người nổi tiếng, bạn có thể tìm đến các Food blogger, vì người xem luôn tin rằng, ý kiến của các Food blogger rất có giá trị, nhiều khi ngang bằng với nhận xét của các chuyên gia ẩm thực. Việc thuê Food blogger nên được diễn ra khi bạn muốn nhà hàng của mình xuất hiện trên một trang blog hoặc một kênh youtube nào đó.

Ý tưởng marketing cho nhà hàng

Chiến lược sử dụng KOL để review món ăn được nhiều nhà hàng áp dụng

Để được tư vấn và thực thi chiến lược marketing chuyên sâu cho nhà hàng, bạn có thể tìm đến VNHmedia chúng tôi. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên môn, chúng tôi tự tin sẽ trở thành người cố vấn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *