Digital marketing đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng phát triển do nhu cầu phát triển internet. Với tác động của dịch COVID-19 thì hầu hết khách hàng dành thời gian để online. Do đó, các doanh nghiệp nắm bắt xu thế tiếp thị Email marketing được xem là một công cụ phổ biến, hiệu quả nhưng ít tốn kém phí nhất. Cùng VNHmedia lần dỡ bí mật tạo nên thành công nhờ công cụ này trong chiến dịch marketing vận hành nhé!
Bạn chưa sử dụng hiệu quả email marketing vì?
Email marketing được xem là một công cụ phổ biến, hiệu quả nhưng ít tốn kém phí nhất hiện nay, tuy nhiên không ít doanh nghiệp lại không thể khai thác được hiệu quả từ email marketing, vậy vấn đề nằm ở đâu:
– Chưa có kiến thức nền tảng và hiểu rõ về email marketing?
– Chưa hiểu quy trình triển khai từ các bước cơ bản như thế nào?
– Không biết cách xây dựng nội dung bản tin email phù hợp?
Không phải dễ dàng khai thác được hiệu quả từ email marketing nếu bạn không thật sự làm chủ nó
Lợi ích Email marketing mang lại
Việc khai thác Email marketing sẽ mang lại những lợi ích như:
– Giúp quản lý danh sách email: Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
– Theo dõi, báo cáo: Tỷ lệ email vào inbox, tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi, theo dõi tỷ lệ tương tác.
– Tự động hóa chiến dịch: Đặt lịch gửi email cụ thể.
– Đa dạng mẫu email: Có rất nhiều email sang trọng chờ bạn khám phá.
– Tần suất email giúp xây dựng thương hiệu, tăng mối quan hệ, tạo lòng tin với khách hàng.
– CSKH bằng việc gửi email tự động hóa theo lịch trình cụ thể.
Email marketing mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Khai thác tối đa những hiệu quả mà Email markeing mang lại là cách giúp doanh nghiệp chạm đến thành công khi kết hợp cùng kế hoạch marketing vận hành từ VNHmedia.
______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
7 Chiêu thuyết phục luôn phát huy tác dụng trong content bán hàng
7 Bước cần thiết để xây dựng một email marketing thành công
Để xây dựng một kịch bản email marketing thành công bạn cần nắm rõ 7 bước sau đây:
1. Tích hợp công cụ CRM vào email marketing tăng tính hiệu quả.
2. Xây dựng website hoặc landing page có form đăng ký: giúp thu thập thông tin khách hàng khi khách click vào link đăng ký tại email.
3. Tạo lựa chọn cho khách tiếp tục nhận email hay không.
4. Điều này phân loại khách hàng, khi những khách không có nhu cầu muốn nhận email tiếp thì họ sẽ nhấn vào phần “không nhận”, đây là hình thức tôn trọng khách.
5. Quảng bá các chương trình khuyến mãi
6. Các email khuyến mãi sẽ được khách hàng tìm hiểu nhiều hơn, và đây cũng là một hình thức PR cho thương hiệu, giúp khách hàng gần gũi hơn với sản phẩm
7. Tổ chức các Event theo nhóm.
Thực hiện 7 bước này sẽ giúp doanh nghiệp thu thập được một nhóm khách hàng, thông qua các mối quan hệ của một khách hàng cá nhân khi khách để lại thông tin email. Liên hệ ngay với VNHmedia để được tư vấn 1:1 và tạo tài khoản Email marketing sử dụng miễn phí và nhận ưu đãi ngay từ dự án đầu tiên!