Lập kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống từ A-Z

Để phát triển nhà hàng lâu dài, thì một bảng kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống là thứ không thể thiếu. Dù nhà hàng của bạn có quy mô lớn hay nhỏ. Bảng kế hoạch sẽ giúp bạn định hướng được chiến lược truyền thông đường dài, và nắm rõ những công việc cụ thể. Trong bài viết này, VNHmedia sẽ giúp bạn lập kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống từ A-Z để bạn tham khảo và biết cách quảng bá thương hiệu được hiệu quả.

 

Lựa chọn vị trí – yếu tố quan trọng đầu tiên

Để chuẩn bị kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống lời khuyên dành cho các chủ doanh nghiệp đang có ý định kinh doanh nhà hàng mà VNHmedia nghĩ rằng sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu về lâu về dài đó là yếu tố vị trí. Một vị trí đẹp, dễ tìm sẽ giúp khách có trải nghiệm tốt. Trong khi đó, khách sẽ vô cùng ngại khi phải tốn quá nhiều thời gian, công sức để tìm đường đến thưởng thức món ăn tại nhà hàng của bạn. 

Hơn nữa, vị trí đẹp cũng giúp khách hàng dễ chọn làm nơi đặt tiệc, hoặc đặt lịch ăn uống với đối tác để trao đổi công việc, ký hợp đồng,.. Ngoài ra, những khách du lịch đến với vùng đất mới, họ cũng sẽ ưu tiên chọn những nhà hàng ở mặt diện, gần trung tâm.

Để có kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống được bài bản và diễn ra theo kịch bản. Trước hết hãy chọn một nơi “đóng đô” đẹp mắt.

kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống

Vị trí chính là yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công cho nhà hàng

 

Xây dựng hình ảnh – không gian – phong cách quán

Sau khi đã chọn được vị trí vàng để làm kinh doanh, kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống tiếp theo bạn cần nghĩ đến đó là: xác định được phong cách quán. Từ đó, có những ý tưởng xây dựng hình ảnh, không gian phù hợp. Giúp khách ghi nhớ thương hiệu nhanh chóng.

Nếu bạn hướng đến khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc cao cấp, hãy xây dựng hình ảnh quán với phong cách cao cấp, lựa chọn chất liệu nội thất cao cấp, nhằm tôn lên “thần thái” quán. Không gian nên có sự rộng rãi, thiết kế nội thất quán theo xu hướng tân cổ điển để toát lên sự sang trọng.

Nếu bạn hướng đến phong cách gia đình. Hãy thiết kế không gian có sự ấm cúng, để lan tỏa thông điệp. Bên cạnh đó, khuôn viên vườn, gắn bó với thiên nhiên cũng sẽ giúp quán trở nên gần gũi với khách. Phong cách này có thể thiết kế thêm khu vui chơi cho trẻ em, vì người lớn sẽ dẫn trẻ nhỏ đi theo, và để họ có thời gian nói chuyện, trẻ em nên được sắp xếp ở một khu vui chơi gần họ.

Nếu nhà hàng của bạn theo style “hương đồng cỏ nội” hãy thiết kế phong cách quán bằng phong cách mộc mạc, giản dị. Sử dụng tôn màu vàng cổ kính, trang trí những chòi lá, những bức tranh trang trí đồng dao, sử dụng bàn ghế bằng tre hoặc bằng gỗ, chén đũa có hoa văn cổ xưa… sẽ góp phần mang đến thông điệp mà quán muốn khách ghi lòng tạc dạ.

Tuỳ theo phong cách quán mà bạn có thể trang trí, sắp xếp nội thất không gian phù hợp

 

Chuẩn chỉnh về hương vị – chất lượng phục vụ

Một vị trí đắc địa, dễ dàng tìm kiếm, một không gian phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu,.. tất cả những điều này chưa đủ để giữ chân khách hàng trên chặng đường lâu dài. Do đó, kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống tiếp theo bạn cần nắm nằm lòng đó là: hãy chuẩn chỉnh về hương vị cũng như chất lượng phục vụ. Để khi đến với quán, khách sẽ happy về món ăn lẫn cách phục vụ. 

Đừng quên tuyển chọn những người đầu bếp có tâm- có tầm để mang đến món ăn đúng khẩu vị. Và có nhiều món ăn mới để phục vụ khách. Bên cạnh đó, chất lượng nguyên liệu cũng góp phần quyết định đến chất lượng món ăn. Do đó, hãy chú trọng chặt chẽ trong khâu nguyên liệu đầu vào.

Đừng quên đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên, để họ luôn niềm nở với khách, đáp ứng yêu cầu của khách, và hạn chế tối đa những phàn nàn của khách.

kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống

Món ăn chất lượng – phục vụ nhiệt tình sẽ là yếu tố giữ chân khách lâu dài cho nhà hàng

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Hé lộ những ý tưởng marketing nhà hàng tăng doanh thu nhanh chóng

 

Quảng bá đến khách hàng thông qua nền tảng online

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ khiến bạn bắt buộc phải thay đổi tư duy truyền thông, ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Do đó, việc quảng bá đến khách hàng thông qua nền tảng online chính là chiến lược tiếp theo trong kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống.

Sau khi đã chắc chắn rằng, bạn sở hữu một menu chất lượng, một phong thái chuyên nghiệp. Hãy bắt đầu tiến hành quảng cáo online với những kênh như: facebook, zalo, tik tok, youtube, website,… Bạn đang thắc mắc rằng, hiện nay có quá nhiều kênh online để truyền thông, vậy phải đầu tư nguồn lực vào kênh nào để hiệu quả? Câu trả lời là: bạn cần truyền thông online phủ khắp các kênh mạng xã hội. Bởi ở mọi kênh, đều có khách hàng tiềm năng. Và nếu bạn bỏ qua một kênh nào, thì nghĩa là bạn đang bỏ bớt cơ hội tiếp cận nhà hàng với một số khách hàng tiềm năng nào đó.

Hãy đầu tư vào bài viết, hình ảnh, video, hoặc thông qua sự ảnh hưởng của những người nổi tiếng, các blogger chuyên review về ẩm thực để đánh bóng tên tuổi nhà hàng. Sau khi hoàn thiện nội dung cho những kênh mạng xã hội, hãy sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí để tiếp cận khách hàng. Đừng quên, nội dung trên các trang này luôn phải được update thường xuyên.

Quảng cáo online là công việc thiết yếu để tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng cho nhà hàng của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị marketing chuyên sâu cho nhà hàng để lên kế hoạch chi tiết cho chiến lược quảng bá thương hiệu thì hãy đến với VNHmedia. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, giàu kiến thức và tiềm năng sẽ giúp bạn chinh phục được khách hàng bằng nhiều ý tưởng táo bạo, hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *