Quảng cáo nhà hàng trên Facebook cần lưu ý gì?

Một trong những kênh marketing online hữu hiệu nhất dành cho nhà hàng có thể kể đến đó chính là Facebook, nơi có lượng người tham gia lớn nhất toàn cầu. Bạn có thể marketing nhà hàng trên nền tảng facebook bằng nhiều hình thức khác nhau để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, khi quảng cáo nhà hàng trên Facebook, bạn phải có những lưu ý để mang đến hiệu quả tốt nhất.Vậy những lưu ý đó là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới của VNHmedia.

 

Đầu tư vào hình ảnh

Hình ảnh là một trong các yếu tố quan trọng bậc nhất khi kinh doanh online đối với tất cả các lĩnh vực đặc biệt trong quảng cáo nhà hàng. Đặc biệt với lĩnh vực nhà hàng, hình ảnh sẽ giúp khách cảm nhận món ăn được chi tiết hơn đồng thời có thể kích thích được các cơ quan chức năng trong cơ thể như vị giác, khứu giác,…

Hình ảnh đóng vai trò truyền thông chủ đạo, và quyết định rất lớn đến việc khách hàng có chọn nhà hàng của bạn để dùng bữa hay không? Khi quảng cáo nhà hàng trên Facebook bạn nên đầu tư vào việc đưa những hình ảnh đẹp để lôi cuốn người xem. Sự ngon mắt chính là điều kiện cần để khách đến với quán và thưởng thức món ăn ngon miệng. 

Một số nghệ thuật chụp ảnh món ăn trong nhà hàng bạn cần biết đến như:

– Góc chụp: Hãy đặt camera ở vị trí sẽ thật sự làm nổi bật được những đặc điểm của món ăn như:  kích cỡ, hình dáng, chiều cao, và điểm đặc biệt của món ăn.

– Biết cách sắp đặt vị trí đồ ăn: Các phụ kiện trang trí sẽ là một background hoàn hảo để tô điểm thêm sự ngon mắt của món chính.

– Ánh sáng tự nhiên: Ánh sáng là một vị vua, một dụng cụ để bạn điều khiển bức ảnh lên một tầm cao mới.

quảng cáo nhà hàng

Hình ảnh cần có sự đầu tư bài bản để thu hút khách đến với nhà hàng

 

Đăng video thu hút

Một cách thể hiện chân thực và sinh động nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đó chính là sử dụng video. Đối với việc quảng cáo nhà hàng trên Facebook, video sẽ có vai trò thức tỉnh những hương vị của cảm xúc. Video liên quan đến đồ ăn thức uống có khả năng thu hút sự chú ý và kết nối khách hàng yêu thích ẩm thực trên mạng xã hội.

Bên cạnh việc cho ra những thước phim về đồ ăn, thức uống, bạn còn có thể quay video với những nội dung đa dạng ý tưởng để kéo tương tác như: làm vlog về  chuỗi chương trình nấu ăn; video kể về câu chuyện khởi nghiệp, cảm hứng hay ý tưởng để thành lập nhà hàng; video quay công thức nấu một món ăn hay một món uống theo mùa; video trải nghiệm 1 ngày tại nhà hàng,…

Trong video, bạn có thể  đi kèm với nhạc và chạy chữ vì có những khách hàng không thích bật tiếng khi xem video. 

quảng cáo nhà hàng

Có nhiều ý tưởng làm video kéo tương tác cho nhà hàng

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Những chiến dịch marketing để chạy quảng cáo nhà hàng hiệu quả

 

Content chất

Khi quảng cáo nhà hàng trên Facebook, bạn đừng nên xem thường giá trị của content. Content sẽ bổ trợ cho nội dung hình ảnh hoặc video được rõ ràng hơn để khách có thêm thông tin về sản phẩm dịch vụ. Để có một content thật ấn tượng, bạn phải trau chuốt chất xám vào 80% tiêu đề, cùng với 5 dòng đầu thật chất. Vì chắc chắn người xem sẽ không thể ở lại lâu hơn với quảng cáo của bạn nếu những câu mô tả đầu tiên thật nhàm chán.

Những cách viết content cho nhà hàng có nhiều thu hút như:

– Bắt trend: Việc bắt trend cho nhà hàng sẽ làm cho thương hiệu của nhà hàng, quán ăn trở nên đậm đà hơn. Tuy nhiên cần có sự gắn kết và liên quan giữa thương hiệu, khách hàng và trend.

– Xác định 1 thông điệp xuyên suốt các bài viết: Hãy chọn ra 1 điểm khác biệt của nhà hàng, và luôn đề cập đến ở mỗi bài viết. Điều này sẽ khiến khách ghi nhớ về thương hiệu bạn như một thói quen.

quảng cáo nhà hàng

Content sẽ bổ trợ cho nội dung hình ảnh và video được rõ ràng hơn

 

Tổ chức Minigame thường xuyên

Một trò chơi mang tính giải trí nhưng kèm theo giải thưởng sẽ kích thích sự quan tâm của cộng đồng mạng. Do đó, bạn có thể tổ chức mini game vào các dịp lễ, các ngày cuối tuần để làm thương hiệu. 

Bạn có thể tổ chức cuộc thi đơn giản như: chụp hình món ăn bạn thích nhất tại nhà hàng hoặc chụp view quen của bạn tại nhà hàng và viết cảm nhận, giải thưởng thuộc về người có lược like nhiều nhất. Hoặc đầu tư hơn, bạn có thể tổ chức 1 cuộc thi nấu ăn tại nhà hàng để thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Vào các dịp lễ như lễ tình nhân, giáng sinh, có thể tặng quà cho các cặp đôi đến quán, hoặc giảm giá món ăn cho những người đi ăn 1 mình,…

Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm marketing cho nhà hàng. Nếu bạn muốn tìm kiếm một đơn vị chuyên sâu về marketing thì VNHmedia chúng tôi tự tin trở thành đơn vị đồng hành. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, luôn trao dồi những kiến thức marketing mới nhất để giúp bạn bắt kịp xu thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *