Tìm hiểu về quy trình xây dựng chiến lược marketing là một trong những vấn đề quan trọng giúp bạn hiểu và lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Cùng VNHmedia tìm hiểu ngay để sớm tìm thấy sự lựa chọn phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tốt nhất!
Xác định nhu cầu, đặc thù và mục tiêu marketing của doanh nghiệp
Xác định nhu cầu, đặc thù và mục tiêu marketing là một trong những quy trình đầu tiên mà VNHmedia thực hiện khi xây dựng kế hoạch & chiến lược marketing cho các doanh nghiệp. Đây là bước quan trọng để doanh nghiệp hiểu rõ về bản thân, về nhu cầu, đặc thù sản phẩm/dịch vụ kinh doanh cũng như mục tiêu mà mình mong muốn để có kế hoạch phù hợp. Bởi lẽ bạn không thể có được một kế hoạch chi tiết nếu bạn không thể hiểu rõ chính bản thân cũng như mong muốn của mình khi bắt đầu một kế hoạch cụ thể nhằm khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.
Mục tiêu marketing cần được xác định sớm để đảm bảo đạt KPI
Nhận định thị trường
Bước tiếp theo đó là nhận định thị trường, đánh giá thị trường thực tế để hiểu rõ về thị trường từ đó xác định đúng hướng đi phù hợp so với nhu cầu của thị trường. Đây là quy trình bắt buộc nếu bạn muốn rút ngắn thời gian & chi phí cho các chiến lược marketing nhờ nhận định và hiểu rõ thị trường mà bạn sắp đánh vào là gì?
Phân tích sản phẩm và đối thủ cạnh tranh
Sau khi hiểu rõ thị trường thì bạn cần phân tích sản phẩm và đánh giá đối thủ cạnh tranh một cách tổng thể. Việc phân tích sản phẩm sẽ giúp bạn tìm ra những thế mạnh mà sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sắp thực hiện chiến dịch marketing sở hữu từ đó định hướng được hướng đi cho mình. Đồng thời việc phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu rõ thế mạnh, điểm hạn chế của đối thủ là gì từ đó có chiến lược phù hợp để cạnh tranh cùng với họ một cách tốt nhất.
Bạn cần hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh nếu muốn chiến lược marketing của mình hiệu quả
Tổng hợp và phân tích dữ liệu doanh nghiệp
Dựa vào những kết quả thu thập được, VNHmedia sẽ giúp bạn tổng hợp và phân tích dữ liệu doanh nghiệp để đưa ra những định hướng phù hợp dựa trên số liệu thực tế. Đây là bước quan trọng để xử lý toàn bộ dữ liệu mà bạn có được sau quá trình tìm hiểu và phân tích về thị trường, sản phẩm cũng như đối thủ cạnh tranh. Chính hệ thống dữ liệu này sẽ là nền tảng quan trọng và quyết định đến các bước tiếp theo trong quá trình xây dựng kế hoạch & chiến lược marketing để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
Phân khúc khách hàng mục tiêu và hành vi mua hàng
Căn cứ vào những dữ liệu đã được thu thập và xử lý, việc xác định phân khúc khách hàng mục tiêu và hành vi mua hàng là bước tiếp theo cần thực hiện để chọn ra những hoạt động marketing phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Việc xác định được khách hàng mục tiêu và biết được hành vi mua hàng của họ sẽ giúp bạn tối ưu rất nhiều chi phí thay vì quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới toàn bộ khách hàng mà không biết được đâu mới là khách hàng mục tiêu mình cần tiếp cận và thuyết phục.
Đánh giá dữ liệu khách hàng đồng bộ mục tiêu
Tiếp theo, VNHmedia sẽ cùng khách hàng đánh giá lại toàn bộ dữ liệu khách hàng và đồng bộ mục tiêu mà mình cần đạt được dựa theo những chỉ số KPI cụ thể trước khi tiến hành thực thi các hoạt động marketing cụ thể. Quá trình này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ và biết được những mục tiêu mà mình sẽ đạt được khi nhờ một đơn vị xây dựng chiến lược marketing là như thế nào và khác gì so với việc mình tự thực hiện. Đồng thời đây cũng là cơ sở để bạn đánh giá được hiệu quả sau khi thực hiện các chiến lược marketing.
Lên chiến lược và thiết lập chương trình hành động thực thi
Thống nhất được mục tiêu với doanh nghiệp, VNHmedia sẽ tiến hành lên chiến lược và thiết lập chương trình hành động thực thi cụ thể để biến những mục tiêu mong muốn trở thành hiện thực. Quá trình này sẽ được thực hiện một cách đồng bộ nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất so với việc triển khai một cách rời rạc như các doanh nghiệp thường thực hiện do thiếu hụt nhân sự hoặc không biết nên bắt đầu từ đâu.
_______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
5 Giải pháp marketing vận hành chinh phục khách hàng tại VNHmedia
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
Trong quá trình thực thi các hoạt động marketing, VNHmedia sẽ tiến hành tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhằm đảm bảo KPI đề ra. Đây là một trong những quy trình đòi hỏi kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao từ bộ phận nhân sự, bởi rất nhiều dự án marketing đã gặp phải khó khăn trong quá trình tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và không đảm bảo được KPI đặt ra vì một số nguyên nhân chủ quan và khách quan.
Tỷ lệ chuyển đổi là thước đo giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch
Kiểm soát, đo lường và đánh giá mức độ hoàn thành
Quy trình cuối cùng và không kém phần quan trọng được VNH thực hiện trong quá trình xây dựng kế hoạch & chiến lược marketing cho doanh nghiệp hợp tác chính là kiểm soát, đo lường và đánh giá mức độ hoàn thành trước khi bàn giao dự án thực hiện. Đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng và quyết định lớn đến quyền lợi của doanh nghiệp khi lựa chọn VNHmedia là đối tác chiến lược của mình do đó chúng tôi luôn chú trọng thực hiện nhằm đảm bảo những thông số mà khách hàng nhận được sau quá trình thực hiện chiến dịch là tốt nhất và đảm bảo đúng với mục tiêu đề ra ban đầu.
Hy vọng với những thông tin được VNHmedia chia sẻ về quy trình xây dựng kế hoạch & chiến lược marketing của chúng tôi sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quá trình vận hành chiến lược và có thêm niềm tin để lựa chọn chúng tôi giữa rất nhiều đối tác đang có mặt trên thị trường.