Tăng hiển thị cho Fanpage trong thời “Bóp tương tác” của Facebook

Facebook đang tích cực thay đổi thuật toán và tăng trải nghiệm tích cực cho người dùng. Do đó, rất nhiều Fanpage bị bóp tương tác gắt gao, giảm lượng phân phối, những chính sách mới của Facebook thay đổi khiến việc bán hàng trên Facebook càng khó tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Hãy cùng VNHmedia điểm qua 4 hoạt động chăm sóc Fanpage giúp duy trì khả năng hiển thị cho Fanpage bên dưới trong marketing vận hành nhé.

 

Đăng bài mỗi ngày duy trì tương tác 

Xây dựng 1 kế hoạch Content cho 1 tháng, ít nhất là 1 tuần, sau đó đăng bài viết mỗi ngày với tần suất 1 Post/ngày hoặc 3 ngày. Điều này giúp facebook hiểu bạn đang hoạt động tích cực, Fanpage sẽ vẫn được điều phối đến khách hàng. Ngoài ra, sẽ làm tăng tương tác và tin tưởng. Đây là nguyên tắc không thể thiếu trong các chiến lược marketing vận hành đối với bất kỳ một nhãn hàng nào. 

marketing vận hành

Facebook Post giúp bạn duy trì tương tác với khách hàng

 

Chú ý nhỏ khi chạy quảng cáo

Trước khi mở rộng các chiến dịch quảng cáo lớn, Target vào những tệp khách hàng tiềm năng, bạn cần setup 1 chiến dịch kích hoạt các tệp khách hàng cũ, điều này giúp khách hàng và Facebook hiểu bạn sẽ hoạt động mạnh mẽ trong thời gian tới. Tập trung quảng cáo 1 đến 3 sản phẩm chủ đạo, nếu có thể hãy xây dựng 1 kế hoạch Seeding giúp tăng tương tác cho Fanpage và tỉ lệ chuyển đổi. Lưu ý Setup cửa hàng trên Fanpage, gắn nhãn sản phẩm vào bài viết, đảm bảo khách hàng có thể nhìn thấy giá SP trên hình ảnh.

 

Tận dụng Group kéo tương tác cho Fanpage

Xây dựng group khách hàng cũng khả thi dù họ ở bất kể độ tuổi nào. Group được đánh giá là công cụ rất hiệu quả để tương tác với khách hàng, từ đó hỗ trợ cho phát triển Fanpage. Hãy tạo 1 cộng đồng chất lượng dành cho khách hàng của bạn thêm vào các cụm từ như: Cộng đồng…. hội… nhóm kín… để kéo member tự nhiên. Xây dựng các kịch bản bài đăng như chia sẻ, trao giá trị, sau đó là các chương trình ưu đãi, từ đó kéo tương tác cho Fanpage. Bạn nên hoạt động đẩy mạnh thương hiệu bằng cách sử dụng Fanpage để tương tác với khách hàng trong group. Đây cũng là một bước chiến lược của marketing vận hành mà bạn không thể bỏ qua. 

marketing vận hành

Group công cụ tăng tương tác cực tốt cho Fanpage

______________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Nhận diện tư duy quảng cáo hiệu quả – bạn ở mức nào?

 

Tăng tương tác khách hàng cũ bằng messenger

Xây dựng 1 kế hoạch chăm sóc khách hàng như: mời tham gia group, giới thiệu sản phẩm mới, ưu đãi, thông báo hay tri ân khách hàng, cùng với những kịch bản cho đội ngũ, sau đó sử dụng công cụ, chatbox gửi tin nhắn cho khách hàng cũ để thu hút tương tác, thu phễu và remarketing. Khi khách hàng nhận được tin nhắn và phản hồi, đây là đòn bẩy để tăng tương tác trên nhóm và Fanpage, từ đó hỗ trợ các mục tiêu bán hàng trong tương lai.

marketing vận hành

Hãy giúp khách hàng nhớ đến bạn một cách tinh tế

Các bạn vừa điểm qua công thức 4 bước giúp tăng tương tác cho Fanpage hiệu quả. VNHmedia có hỗ trợ khách hàng xây dựng chiến lược Fanpage & Marketing 0 đồng, liên hệ tư vấn 1:1 ngay, đồng thời nếu bạn đang cần đơn vị đồng hành về marketing vận hành thì chúng tôi chính là lựa chọn số 1 hiện nay dành cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *