Nhận diện tư duy quảng cáo hiệu quả – bạn ở mức nào?

Tư duy quảng cáo quyết định rất lớn đến hiệu quả của chiến lược marketing vận hành, vậy tư duy quảng cáo của bạn nằm ở đâu để đảm bảo hiệu quả cho các chiến dịch mà mình đang triển khai. Cùng VNHmedia đi tìm câu trả lời và biết đâu là sự lựa chọn tối ưu nhất cho mình nhé!

 

Ngoài các chỉ số IQ – thông minh các con số, EQ – Thông minh cảm xúc, chỉ số vượt khó… Còn có một chỉ số gọi là “Thông minh làm marketing”. Tư duy người làm quảng cáo chuyên nghiệp sẽ tác động trực tiếp đến cách lựa chọn thông điệp, thiết kế và phối hợp các kênh và chiến dịch sáng tạo trong marketing vận hành. Ngoài ra, cần xây dựng mục tiêu thông điệp rõ ràng ở 3 khía cạnh:

– BRAND AWARENESS: Nhận thức thương hiệu

– ENGAGEMENT: Tương tác & Trải nghiệm khách hàng

CALL to ACTION: Thay đổi hành vi & Kêu gọi hành động

Hãy cùng VNHmedia điểm qua những sai lầm cần tránh để có 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhé:

Tính toán target user chưa đa chiều

Để có thể marketing đúng đối tượng khách hàng, mang về hiệu quả đầu tư Marketing, việc đầu tiên người làm Marketing phải hiểu rõ khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài những thông tin về Demographics – (Tuổi, giới tính, khu vực, sở thích), Classification – (End user, Decision Maker, Influencer), bạn cần thấu hiểu hành vi người tiêu dùng trên các kênh Digital khi chạy các chiến dịch Digital Display.

marketing vận hành

Target đối tượng cực kỳ quan trọng

 

Tham lam & dài trải thông điệp

Việc tham lam và làm quá trải các thông điệp có thể làm người đọc cảm thấy rối hoặc thậm chí bài quảng cáo trở nên tối nghĩa. Hãy cố gắng viết ngắn gọn, súc tích ở mức tối đa. Thông tin thể hiện trên Banner cần chọn lọc kĩ, thể hiện sáng tạo và trao đổi với thiết kế của bạn các thông tin CHÍNH – PHỤ. Đây chính là bí quyết giúp markeitng vận hành đạt được kết quả ngoài mong đợi. 

 

Các lỗi thiết kế cơ bản

Đối với công việc thiết kế, hình ảnh hay video luôn đòi hỏi sáng tạo, truyền tải thông điệp đầy đủ, bám sát định hướng và lối tiếp cận mới mẻ. Nhưng phải tuân thủ trên nền tảng nhận dạng thương hiệu xuyên suốt: quy cách sử dụng logo, màu sắc thương hiệu, Brand guideline hay tính cách doanh nghiệp…. Nếu bạn chưa có những yếu tố nêu trên, hãy liên hệ với VNHmedia để được tư vấn nhé.

 

Content, Banner & trang đích thiếu nhất quán

Các chương trình sẽ giảm hiệu quả đáng kể, mất đi tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp nếu không đồng bộ và nhất quán từ Content, Banner và trang đích (Landing Page) về: Sản phẩm, thông điệp, khuyến mãi, và thiết kế. Nhà quảng cáo cần giám sát và thực thi liền mạch để tăng trải nghiệm khách hàng 1 cách tốt nhất.

marketing vận hành

Nội dung thật sự quan trọng đối với các chiến dịch quảng cáo

 

Thiếu chiến lược nền tảng & hiểu thông số và đo lường cốt lõi

Phân tích các chỉ số từ Display Ads hiệu quả dựa trên 1 quá trình cần được xây dựng các nền tảng như: Chiến lược SP, giá, Promotion, Campaign, báo cáo, đo lường các chỉ số quan trọng để phát triển. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ nằm lòng về định nghĩa, cách tính, mức trung bình của thị trường hay của Platform đang chạy. Các thông số cốt lõi như Impression, Clicks, CTR hay cách trả phí như: CPC, CPM, CPD…. Sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc phân tích chiến lược marketing vận hành.

______________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Marketing hiện đại không ngại Landing Page

 

Không tận dụng được traffic từ banner để tiếp thị lại

Cách làm marketing thiếu chuyên nghiệp sẽ rút tiền QC của doanh nghiệp 1 cách tệ hại. Rõ ràng, sau các chiến dịch Display Ads, nhà QC nên tận dụng nguồn Traffic này để Remarketing trên các kênh khác với chi phí rẻ hơn hoặc miễn phí… Hay thậm chí là thuyết phục và nhắc nhở mua hàng, thu Thập và phân tích cho các chiến dịch khác trong tương lai.

marketing vận hành

Hãy tận dụng tốt công cụ remarketing nếu muốn nhận được kết quả tốt về chuyển đổi

Thật bất ngờ VNHmedia là đơn vị Marketing vận hành số 1 hiện nay, giúp doanh nghiệp khởi tạo 1 chiến lược tổng thể, và thực thi sáng tạo đa kênh. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn 1:1, bạn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Marketing lên đến 30% và đi đúng hướng đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *