Trong thời thế đối thủ cạnh tranh mọc lên càng nhiều, việc marketing cho spa sao cho tăng doanh thu là một thách thức lớn đối với các chủ doanh nghiệp. Với tình hình hình hiện nay, đòi hỏi các chủ spa phải có hướng đi khác biệt, liên tục cập nhật xu hướng mới của thị trường để mang lại nguồn khách đến với spa và doanh thu ổn định. Với những kinh nghiệm đúc kết nhiều năm với nghề Marketing, hôm nay mình sẽ chia sẻ các bước cho một kế hoạch marketing cho spa đạt hiệu quả.
1: Trải nghiệm công nghệ mới mẻ đến cho khách hàng
Trong xu thế phát triển kéo theo sự bận rộn thì việc mang đến cho khách hàng những công nghệ hiện đại để khách hàng có thể trải nghiệm từ xa là một điều rất là thú vị.
Trí tuệ nhân tạo AI đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và hoàn toàn có thể đưa vào marketing cho spa. Bằng việc tạo ra app soi da để giúp cho phải đẹp kiểm tra da ngay trên điện thoại của mình sẽ giúp cho khách hàng biết được loại da của mình cần chăm sóc như thế nào, cần dùng mỹ phẩm nào. Đồng thời marketing những sản phẩm của spa của doanh nghiệp đến khách hàng vô cùng hiệu quả.
Các máy POS cũng đang dần được đưa vào sử dụng tại các cơ sở làm đẹp nói chung và spa nói riêng. Các máy POS sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Các thông tin check in của khách hàng sẽ được lưu lại và sẽ được sử dụng trong việc Remarketing và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp
2: Website, fanpage, landing page là không thể thiếu
Digital Marketing đang trở thành một công cụ xúc tiến hiệu quả cho tất cả doanh nghiệp nói chung và ngành dịch vụ spa nói riêng. Cả thế giới đang được kết nối với nhau, rút ngắn dần khoảng cách địa lý nhờ vào sự phát triển của internet. Các công cụ lĩnh vực liên quan đến digital marketing từ đó cũng trở nên quan trọng hơn. Việc thế giới của internet đang ngày càng mở rộng theo cấp số mũ thì việc doanh nghiệp sở hữu một website, fanpage sẽ là hình thức xây dựng hình ảnh thương hiệu và marketing tuyệt vời đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
3: Sms/email marketing – Công cụ chăm sóc khách hàng có vẻ tầm thương nhưng không tầm thường chút nào
SMS/Email marketing
Về SMS Marketing: SMS có tỉ lệ mở lên đến 98%, phương thức này sẽ rất hiệu quả để chăm sóc khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp, làm cho khách hàng cảm thấy họ luôn được quan tâm từ đó sẽ gắn bó lâu dài với spa hơn
Còn về Email Marketing, tuy tỉ lệ mở chỉ khoảng 5-7% nhưng sẽ rất thích hợp nếu spa bạn muốn tiết kiệm chi phí bởi vì nó hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ tiếp cận được tới khách hàng mà không cần phải chi trả khoản phí nào.
Tất cả các dịch vụ SMS/Email Marketing tuy rằng thấy tầm thường nhưng đó có lẽ là bạn chưa biết được sức mạnh thực sự của nó. Việc sử dụng công cụ sms/email sẽ dễ dàng thông báo đến khách hàng cũ của bạn, nhắc họ đã bao lâu họ chưa ghé đến sử dụng dịch vụ chăm sóc của spa, việc này sẽ cực kỳ hiệu quả trong thời buổi mỗi người đều sở hữu cho mình ít nhất một hoặc nhiều điện thoại. Việc áp dụng thông báo bằng sms/email các chương trình khuyến mãi cũng sẽ giúp khách hàng theo dõi được các khuyến mãi và sự kiện mà doanh nghiệp đang triển khai
4: Các buổi trải nghiệm dịch vụ miễn phí
Trải nghiệm dịch vụ và đánh giá
Trong chiến lược marketing cho spa, nhận xét của khách hàng là vô cùng quan trọng. Việc này sẽ sử dụng biện pháp marketing truyền miệng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Vì việc marketing truyền miệng sẽ dễ dàng lan tỏa đến mọi người, thông tin cũng được chính xác hơn và được tin tưởng cao hơn.
Những trải nghiệm dịch vụ miễn phí sẽ thu hút được nhiều khách hàng và mang lại nhiều phản hồi. Các chiến dịch dùng thử miễn phí sẽ dễ dàng mang sản phẩm, dịch vụ mới tiếp cận đến khách hàng và dễ dàng chuyển đổi khách hàng trải nghiệm sản phẩm sang khách hàng trung thành.
5: Chăm sóc khách hàng
Đây là một bước không thể thiếu trong quá trình làm kinh doanh. Để giữ chân được khách hàng, bạn cần phải thường xuyên liên lạc qua điện thoại, email, zalo,.. và cung cấp thông tin mới nhất, các chương trình ưu đãi đến khách hàng nhanh chóng.
Đây cũng như là một cách cảm ơn gây bất ngờ đến với khách hàng và tạo dựng một cuộc hẹn trong tương lai với họ
Hi vọng các bước trên sẽ giúp cho các bạn xây dựng một chiến lược marketing tạo nên doanh thu cho spa hiệu quả.
Nếu bạn cần một đơn vị hỗ trợ marketing cho spa hãy liên hệ với chúng tôi. Đơn vị VNH Media là địa chỉ uy tín hàng đầu cung cấp các dịch vụ về marketing đặc biệt là trên lĩnh vực spa.