Bạn muốn tìm hiểu rõ về những bước đi chiến lược trong một chiến dịch quảng cáo thành công là như thế nào? Hãy cùng VNHmedia đi tìm câu trả lời để sớm thấy được hướng đi đúng đắn cho mình và chạm tay đến được thành công thật nhanh chóng nhé!
Bước 1: Trước khi lên các chiến dịch
Hãy định hướng các chiến dịch quảng cáo rõ ràng hơn với 4 lưu ý bên dưới:
– Đánh mạnh vào tâm lý & cảm xúc khách hàng
Một quảng cáo hiệu quả sẽ luôn hướng sự chú ý của người xem đến lợi ích, ngay cả khi khách hàng đang quan tâm đến tính năng của SP/DV. Phần lớn quyết định mua hàng đến từ cảm xúc, hãy luôn tạo cho khách hàng cảm giác họ mua hàng dựa trên thực tế khiến họ hài lòng.
– Cân bằng giữa lợi ích và tính năng
Các nhà quảng cáo cần hiểu rõ sản phẩm và đối tượng khách hàng sau đó khéo léo đưa các yếu tố về tính năng và lợi ích vào các chiến dịch quảng cáo. Các thông tin về tính năng và lợi ích cần phù hợp và cân bằng, tức là sự hài hòa về sự thật của SP và cảm xúc khi trải nghiệm SP hoặc kết quả sau khi sử dụng SP, điều này sẽ tăng được sự tin tưởng và giá trị của SP…
Hãy quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của khách hàng nếu bạn muốn bán được sản phẩm cho họ
– Sản phẩm/Dịch vụ có thật sự nhàm chán?
Đừng vội cho rằng SP và DV của bạn nhàm chán, hầu hết các doanh nghiệp và các SP có mặt trên thị trường 1 thời gian đều có thể bước vào những giai đoạn khác nhau. Thay vào đó, hãy tìm ra lý do tại sao khách hàng cần mua SP của bạn hoặc xây dựng những lợi điểm bán hàng –USP, điểm chạm để thuyết phục và giữ chân khách hàng. Đối với QC B2B nên đầu tư để tạo cảm xúc của người mua hàng tại doanh nghiệp và cung cấp dữ kiện có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
– Khi người tiêu dùng cảnh giác với quảng cáo
Người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại rất cảnh giác với quảng cáo, để thuyết phục họ mua hàng bạn cần phải tạo dựng lòng tin với họ. Bạn có thể chứng tỏ với họ bạn hiểu họ đang cần gì thông qua các lợi ích và tính năng được đưa ra. Khi hiểu rõ họ, bạn có thể gắn tính năng phù hợp với lợi ích, biến nó thành trang nhật ký mua hàng thay vì quảng cáo đơn thuần để kích thích họ rút hầu bao nhanh hơn.
______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Chú ý! Bạn nên biết điều này để phát triển tăng tốc
Bước 2: Thực thi các chiến dịch
Bạn có thể vận dụng 6 gợi ý dưới đây để tạo cho mình một chiến dịch marketing tết hiệu quả:
- Tạo quảng cáo đặc biệt dành riêng cho những sự kiện giảm giá “Khủng”
- Tạo cảm giác cấp thiết hoặc khai thác hiệu ứng “Sợ” trong marketing
- Chạy quảng cáo Retargeting tới nhóm khách hàng mục tiêu
- Tập trung tăng lượng truy cập & chuyển đổi trên website
- Sử dụng từ ngữ đặc biệt phù hợp với các sự kiện đang diễn ra
- Kiểm soát hiệu quả quảng cáo và đưa ra phương án kịp thời
Marketing vận hành chuyên nghiệp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cùng VNHmedia
VNHmedia Cung cấp giải pháp quảng cáo đa kênh chuyên nghiệp và Marketing Vận Hành bài bản. Liên hệ tư vấn 1:1 hoặc tham khảo thêm tại: https://vnhmedia.vn/.