4 Bước cụ thể để lập kế hoạch Marketing cho quán cafe

Để gia tăng doanh thu cho quán cafe, bạn phải có chiến lược marketing cụ thể, rõ ràng, nhằm thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách marketing đúng cách. Bài viết ngày hôm nay, VNHmedia sẽ giúp bạn bật mí 4 bước cụ thể để lập kế hoạch Marketing cho quán cafe, từ đó giúp bạn có thêm kiến thức duy trì và phát triển quán một cách vững mạnh.

 

Đưa thương hiệu lên các trang địa điểm ăn uống, trang Google

Để marketing cho quán cafe hiệu quả, trước tiên bạn cần đưa thương hiệu của bạn lên trang google map. Đây được xem là nơi mọi người dùng để tìm kiếm địa điểm khi họ có nhu cầu. Và khi quán của bạn có mặt trên Google map, khách hàng sẽ dễ dàng tìm đường đến địa chỉ của bạn.

Điều đặc biệt, cách marketing này hoàn toàn miễn phí, bạn không phải mất một khoản tiền nhỏ nào để thực hiện công việc này. Do đó, hãy cố gắng truyền tải nhiều nhất những thông tin quán để khách tiếp nhận thông tin một cách chi tiết nhất. Thông tin trên google map cho phép bạn đăng tải về: tên quán, địa chỉ, hotline, giờ mở cửa, và đăng tải nhiều hình ảnh liên quan. Nơi này cũng cho phép bạn và những người khác thực hiện hành vi đánh giá theo thang điểm từ 1 sao đến 5 sao. Thế nên đừng quên kêu gọi đồng đội và khách hàng giúp bạn đánh giá tốt.

Tiếp theo, hãy đưa cửa hàng của bạn lên các trang ăn uống như: Foody, Lozi, vì tỷ lệ người tìm kiếm, tham khảo địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí tại các trang này cũng chiếm phần đông. 

Nếu quán cafe của bạn phục vụ cho phân khúc thị trường người nước ngoài, hãy đưa chúng lên các ứng dụng có nhiều khách Tây.

marketing cho quán cafe

Đưa thương hiệu lên trang Google map là cách marketing hiệu quả mà hoàn toàn không mất phí

 

Áp dụng Marketing online – Digital marketing

Tất nhiên rồi, thời đại công nghệ số lên ngôi, và mọi người luôn ưu tiên tìm kiếm thông tin trên internet, thì việc áp dụng Marketing online – Digital marketing để làm marketing cho quán cafe là một điều thiết yếu không nên bỏ qua. 

Hãy tận dụng mọi kênh truyền thông online như: google, facebook, zalo, instagram, tiktok,… để quảng bá thương hiệu của bạn. Mỗi kênh đều sẽ có những ưu điểm riêng và hình thức truyền thông riêng. Tuy nhiên, chúng đều giúp bạn thu về lượt khách ngoài mong đợi. 

Một điều đáng chú ý, bạn cũng nên cân nhắc về việc quảng cáo trên các kênh này, sao cho vừa đảm bảo chi phí giá rẻ, vừa hiệu quả. Thông thường, đối với quán cafe, việc marketing trên google sẽ hạn chế hơn so với các kênh còn lại.

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

4 Chiến lược theo chốt để marketing cho quán cà phê đông khách

 

Xây dựng chiến lược chọn địa điểm mặt bằng kinh doanh

Xây dựng chiến lược chọn địa điểm mặt bằng kinh doanh sẽ liên quan đến phân khúc khách hàng của bạn. Điều này có nghĩa là tuỳ theo khách hàng mục tiêu của bạn là ai, mà bạn sẽ chọn địa điểm kinh doanh ở gần nơi có mặt các khách hàng này. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không chọn mặt bằng ở lề bên trái đường 1 chiều, hoặc ở hẻm cụt, đường đứt khúc hoặc mặt bằng không có chỗ để xe. Những vị trí này không mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khiến khách không hài lòng 100%, dù quán của bạn có nhiều yếu tố hấp dẫn khác.

Nếu cafe của bạn dành cho dân văn phòng, hãy chọn mặt bằng là những nơi có nhiều toà nhà, Building, Tower,… Nếu quán của bạn phục vụ cho sinh viên, đừng quên những nơi có nhiều trường đại học, cao đẳng. Mặt khác, nếu bạn muốn mang đến một địa điểm thoải mái để làm việc, nghỉ ngơi hãy chọn mặt bằng rộng rãi, thoáng mát.

marketing cho quán cafe

Tuỳ theo phân khúc khách hàng mà bạn có thể chọn mặt bằng phù hợp

 

Quảng cáo trong quán cafe

Trong quán cafe có rất nhiều vị trí để bạn quảng cáo hữu hiệu, ví dụ như bạn có thể đặt Standee ngay tại mặt tiền cửa hàng, cho nhân viên đứng trước cửa hàng cầm biển để hút khách hay tận dụng quầy bar – cafe để giới thiệu các chương trình khuyến mãi, combo hot,… Những cách marketing cho quán cafe này được xếp vào cách cách marketing offline, đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại có hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng người nổi tiếng, các đơn vị truyền thông lớn để PR cho quán của mình. Bởi người nổi tiếng sẽ có lượng Fan “khủng” còn các đơn vị truyền thông chính thống sẽ giúp quán bạn trở nên uy tín, được đánh giá cao hơn.

marketing cho quán cafe

Có thể tận dụng mọi góc trong quán cafe để làm quảng cáo

Những chiến lược trên là các kinh nghiệm được chắt lọc và tổng hợp từ VNHmedia. VNHmedia là đơn vị marketing hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm cùng sự tận tâm, sẽ giúp bạn gia tăng tỉ số bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *