Học hỏi chiến lược marketing hiệu quả từ các thương hiệu lớn là một trong những cách giúp các doanh nghiệp dễ dàng chạm tay đến thành công trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Vậy đâu là những chiến lược mà doanh nghiệp có thể học hỏi từ các thương hiệu lớn nhằm mang lại hiệu quả, hãy cùng VNHmedia tìm hiểu ngay nhé!
Thương hiệu nhất quán
Nếu như việc thay đổi thương hiệu thường xuyên trong quá trình phát triển thường được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn thì với những thương hiệu lớn sự nhất quán của thương hiệu lại được chú trọng và đề cao hơn cả. Đây được xem là một trong những chiến lược marketing hiệu quả đáng học hỏi nếu bạn muốn xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững. Chẳng hạn với Coca Cola một trong những thương hiệu nổi tiếng và lớn mạnh của Mỹ ra mắt từ năm 1886 và cho đến hiện nay vẫn duy trì duy nhất 1 tên gọi, sự thay đổi và nâng cấp của họ chỉ đến từ logo, nhận diện thương hiệu và mẫu mã sản phẩm nhằm tạo được hiệu ứng và sự quen mặt với người tiêu dùng. Chính sự nhất quán thương hiệu đã mang đến cho thương hiệu danh tiếng này những hiệu quả rõ rệt.
Xây dựng thương hiệu nhất quán để khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn dễ dàng hơn
Tạo niềm tin
Xây dựng niềm tin được xem là chiến lược marketing hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển cũng cần lưu tâm đến. Bởi lẽ thương hiệu được xây dựng dựa trên niềm tin của khách hàng mới có thể phát triển bền vững. Việc xây dựng niềm tin thường dựa vào những thông điệp, chính sách về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn gửi đến khách hàng cần đảm bảo tính khoa học và đúng đắn, tránh những thông tin sai lệch. Việc xây dựng cho khách hàng những nhận thức đúng đắn và chuẩn xác về sản phẩm chính là cách bạn xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất. Đây cũng là công thức được rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng do đó đây cũng là một chiến lược marketing đáng để các doanh nghiệp tại Việt Nam học hỏi từ các thương hiệu lớn trên thế giới. Hãy nuôi và xây dựng ước mơ của mình trở thành hiện thực bằng chính những thông tin và niềm tin từ khách hàng của bạn.
Niềm tin là yếu tố cốt lõi đối với một doanh nghiệp
Truyền thông AIDA
AIDA được đánh giá là chiến lược marketing hiệu quả đang được khá nhiều thương hiệu tại Việt Nam áp dụng trong đó có Bitis’s. Vậy thực sự chiến lược truyền thông AIDA là gì?
– Awareness: Gây chú ý – Bạn có thể tập trung vào việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm mới thông qua Viral video và influencer marketing để tiếp cận được khách hàng tiềm năng.
– Interest: Gây thích thú đối với thương hiệu, sản phẩm – Sử dụng kênh KOL để truyền thông cho chiến dịch tiếp theo, kích thích sự yêu thích, yêu mến của khách hàng đối với sản phẩm.
– Desire: Kích thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng – Tăng cường bài PR để kích thích nhu cầu và mong muốn sử dụng sản phẩm.
– Action: Kêu gọi hành động – Để tiếp thêm động lực cho những khách hàng đang băn khoăn hoặc đã có nhu cầu mua hàng nhưng chưa hành động hãy thúc đẩy họ bằng cách giảm giá, kết hợp với các website Thương mại điện tử để tung các mã giảm giá tại khung giờ nhất định.
Đây là một trong những chiến lược đáng học hỏi cho doanh nghiệp
Chiến lược Social media
Không thể phủ nhận, sự xuất hiện của Social media là một trong những kênh truyền thông hiệu quả được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới lựa chọn, trong đó không thể không kể đến Starbucks và những thành công của họ khi sử dụng chiến lược marketing hiệu quả social media đó là:
– Kết nối cùng một chủ đề trên nhiều phương tiện Social media khác nhau
– Chia sẻ về chiến dịch của bạn trên social media
– Tiếp xúc với khách hàng
– Quảng cáo các sản phẩm giảm giá
– Tổ chức sự kiện có các nghệ sĩ
– Sử dụng hình ảnh, video, Gif rất tinh tế
Với những động thái nêu trên cùng thành công nhận được từ chiến lược marketing này, chúng ta càng có thêm lý do để lựa chọn social media cho thương hiệu của mình trong thời gian sắp tới.
_______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
3 Chiêu thức marketing quán cafe siêu tiết kiệm chi phí
Tạo ra tin đồn
Nhắc đến chiến lược marketing hiệu quả từ tin đồn thì không có lý do gì có thể bỏ qua thương hiệu Apple, một trong những ông lớn luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng từ tin đồn khi ra mắt bất kỳ một sản phẩm mới nào. Do đó, nếu sản phẩm của bạn có sức hút và thu hút được sự tò mò từ người dùng thì tin đồn cũng là một chiến lược cực kỳ hấp dẫn mà bạn có thể học hỏi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chiến lược tạo tin đồn của bạn cần được thực hiện đúng cách để không gây hiệu quả ngược và ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu.
Hy vọng với những thông tin mà VNHmedia đã chia sẻ nêu trên sẽ giúp doanh nghiệp Việt có nhiều góc nhìn hơn khi lựa chọn chiến lược marketing cho mình và mang về những hiệu quả nhất định như mục tiêu đã đặt ra. Đừng quên VNHmedia nếu bạn đang cần tư vấn thêm về chiến lược marketing cho thương hiệu của mình ngay lúc này nhé!