7P trong marketing nhà hàng khách sạn, bạn đã biết?

Bạn nghĩ rằng bạn bỏ một số vốn để mở nhà hàng khách sạn, sau đó không ngừng nâng cao chất lượng món ăn cũng như chất lượng phục vụ thì sẽ thu hút nườm nượp khách. Tuy nhiên, bạn lại cảm thấy doanh thu của doanh nghiệp không có sự cải thiện là bao. Điều này nghĩa là bạn chỉ mới xây dựng thương hiệu được 50% chặng đường, mà quên mất rằng 50% còn lại nằm ở việc marketing. Trong bài viết ngày hôm nay, VNHmedia sẽ tiết lộ đến bạn 7P trong marketing nhà hàng khách sạn. Một kiến thức thiết yếu để gia tăng doanh số bạn nhất định không thể bỏ qua.

 

Product (Sản phẩm)

Để marketing nhà hàng khách sạn thành công. Đầu tiên, bạn phải xác định rằng: chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực này sẽ được quyết định dựa trên sự đánh giá của khách hàng. Nếu khách hàng hài lòng có nghĩa là nhà hàng khách sạn của bạn có sản phẩm dịch vụ tốt. Và ngược lại, nếu khách hàng có những lời chê bai, khó chịu, thậm chí chỉ trích, có nghĩa là có một vài điểm nào đó của doanh nghiệp đã làm mất lòng khách. 

Chung quy lại, chất lượng sản phẩm sẽ phụ thuộc vào cảm nhận của khách hàng. Do đó, bạn có thể làm một cuộc khảo sát để lấy ý kiến khách bằng việc đem đến sự trải nghiệm miễn phí cho những người khách đầu tiên khi khai trương nhà hàng khách sạn. Sau đó, xin họ về các phản hồi khách quan, chân thực. Và dựa trên những phản hồi đó, bạn sẽ dễ dàng cải thiện để tránh các lỗi tương tự khi chính thức tiếp đón khách.

marketing nhà hàng khách sạn

Chất lượng món ăn và dịch vụ tại nhà hàng khách sạn sẽ được quyết định bởi khách

 

Price (Giá cả)

Giá cả cũng là một trong những yếu tố then chốt khi marketing nhà hàng khách sạn. Thông thường, bạn có thể công khai giá trên các kênh truyền thông online hoặc không công khai giá và điều hướng khách vào phần inbox để báo giá riêng. Tuy nhiên, với lĩnh vực nhà hàng khách sạn, hãy công khai giá trên nội dung bài viết, hình ảnh, hay video để khách tiện cập nhật và có sự so sánh.

Đối với các món ăn trên menu, tùy thuộc vào nguồn nguyên liệu đầu vào và chất lượng hương vị mà sẽ được đưa ra mức giá cụ thể. Trong khi đó,  giá cả của dịch vụ khách sạn sẽ khó định giá hơn. Tùy theo chất lượng bình dân hay cao cấp 3 sao, 4 sao, 5 sao. 

 

Place (Địa điểm)

Nếu là một nhà hàng khách sạn cao cấp, hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, bạn đừng bỏ qua yếu tố địa điểm. Bởi khách của bạn sẽ ưu tiên chọn những nơi tạm trú gần vị trí trung tâm nơi họ công tác, du lịch. Thay vì phải tốn thời gian, và chi phí bắt xe đi đến một nơi ngoại ô, hẻo lánh. Trong khi chất lượng phục vụ tương đương nhau.

“Mặt tiền” trong lĩnh vực kinh doanh này thật sự đóng vai trò quan trọng. Nó cũng quyết định đến cảm xúc của khách hàng. Vì chắc chắn khách sẽ không thể nào cảm thấy vui vẻ khi phải mất khá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm vị trí nhà hàng khách sạn của bạn.

marketing nhà hàng khách sạn

Địa điểm sẽ quyết định đến trải nghiệm khách hàng

 

Promotion (Quảng bá)

Chắc chắn rồi, marketing nhà hàng khách sạn chính là toàn bộ những cách thức quảng bá nhà hàng khách sạn, giúp thu hút lượng khách từ nhiều nơi. Tuy nhiên, đây không phải là công việc đơn giản. Nó phải được lên một chiến dịch cụ thể, rõ ràng, am hiểu insight khách,… mới có thể đi tới thành công. Nếu doanh nghiệp bạn không có nhân sự đủ chuyên môn để thiết lập chiến dịch marketing. Tốt nhất hãy tìm đến các đơn vị thuê ngoài. 

Việc quảng cáo thương hiệu ngày nay được chia thành 2 hình thức: quảng cáo online trên các kênh mạng xã hội như: facebook, zalo, website,… và quảng bá offline bằng các hình thức truyền thống như: tờ rơi, tờ phướn, catalog, roadshow,…

 

People (Con người)

Bạn không thể xây dựng và phát triển doanh nghiệp chỉ 1 mình bạn. Mà cần phải có rất nhiều người liên quan, đảm nhiệm những vai trò nhiệm vụ khác nhau. Vậy làm thế nào để tất cả đội ngũ nhân sự đều một lòng cống hiến, và phát triển doanh nghiệp. Hãy chú trọng đến việc đào tạo và tuyển chọn nhân sự. 

Đặc biệt, trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, yếu tố con người có mối liên quan mật thiết để đưa thương hiệu đi lên. Bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhã nhặn, bình tĩnh xử lý mọi tình huống là yếu tố tiên quyết với các nhà hàng khách sạn hiện nay.

marketing nhà hàng khách sạn

Con người là yếu tố có sự liên quan mật thiết đến dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn

 

Process (Quy trình cung ứng)

Một nhà hàng khách sạn có dịch vụ  hỗ trợ và cung ứng tốt nhất đến các thượng đế sẽ làm mát lòng mát dạ khách hàng. Và khả năng họ quay lại với bạn là rất lớn. Nếu biết cách đưa ra quy trình chuyên nghiệp, thì đây được xem là một hình thức marketing nhà hàng khách sạn hoàn toàn không mất phí mà lại đem đến hiệu quả chuyển đổi ngoài mong đợi.

___________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Marketing online cho nhà hàng – Vũ khí chiến lược bạn không nên bỏ qua

 

Physical evidence (Điều kiện vật chất)

“Người đẹp vì lụa” bề ngoài dù sao đi nữa cũng là thứ để lại ấn tượng trong lòng người khác. Vì đây là thứ đập vào mắt họ đầu tiên. Do đó, hãy để lại ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn bằng cách thể hiện đẳng cấp và chất lượng thông qua điều kiện vật chất của nhà hàng khách sạn. Hãy chỉnh chu từng chi tiết nhỏ như: dụng cụ đồ ăn thức uống, khăn trải bàn, rèm cửa,…

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng nếu nhà hàng khách sạn của bạn vừa tốt gỗ, vừa tốt nước sơn thì chẳng có lý do gì để khách từ chối trải nghiệm.

Bên trên là những yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành công của nhà hàng khách sạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm nguồn kiến thức để phát triển doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một đơn vị marketing nhà hàng, khách sạn chuyên sâu thì VNHmedia chúng tôi sẽ giúp bạn nâng tầm thương hiệu. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, giàu kiến thức chuyên môn và tinh thần làm việc có tâm- có tầm. Hứa hẹn sẽ đem đến cho doanh nghiệp những thành công ngoài mong đợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *