Thị trường kinh doanh quán cafe là một trong các lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt, do đó để đứng vững với lượng khách ổn định, bạn cần phải biết cách marketing, luôn có những ý tưởng mới mẻ và táo bạo để thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong bài viết này VNHmedia sẽ giúp bạn đưa ra bí quyết xây dựng marketing quán cafe tối ưu chi phí, từ đó giúp cho các quán cf nhỏ lẻ, vốn đầu tư thấp vẫn có thể lên chiến lược marketing hợp lý.
Marketing cho quán cà phê với “mặt tiền”
Bạn cần phải hiểu rằng, mặt tiền ở đây không có nghĩa là vị trí địa lý, mà là tất cả những gì phô ra phía trước quán cafe, và đập vào mắt khách hàng lần đầu tiên khi họ nhìn thấy quán của bạn. Vậy tại sao phải marketing cho quán cà phê với “mặt tiền”? Rất đơn giản, ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng đóng vai trò quan trọng, nó thậm chí sẽ quyết định cảm xúc của bạn vào những lần sau này.
Bí quyết xây dựng marketing quán cafe tối ưu chi phí cho mặt tiền quán đó là hãy trang hoàng thật bài bản, gọn gàng, tỉ mỉ bộ mặt của quán để có thể thu hút khách vãng lai. Đừng quên tầm quan trọng của biển hiệu, các khảo sát chỉ ra, một biển hiệu được thiết kế đẹp, lạ, bắt mắt… hoàn toàn có thể lôi kéo khách bước vào một quán cà phê. Tiếp theo, hãy luôn luôn làm mới khoảng sân trước quán, bằng việc thay đổi vị trí các món đồ trang trí, hoặc bạn có thể trang trí mặt tiền quán theo trend, theo mùa, theo ngày lễ,… Điều cuối cùng, nếu mặt bằng quán nằm ở nơi nhiều người qua lại, bạn có thể cung cấp cà phê dùng thử miễn phí để níu chân người đi đường. Cách này sẽ giúp bạn quảng bá được đồ uống của quán và khiến khách ghi nhớ về bạn.
Hãy làm cho khoảng sân trước quán thật lung linh, nổi bật và độc đáo để thu hút khách
Marketing truyền miệng
Marketing truyền miệng là một cách quảng cáo truyền thống được hình thành từ rất lâu, từ khi chưa có sự xuất hiện của marketing online, tuy nhiên, đến nay phương thức này vẫn được áp dụng vì tính hiệu quả cao và đặc biệt, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cực kỳ tốt.
Vậy marketing quán cafe bằng phương thức truyền miệng, chúng ta phải làm những gì? Bạn nên nắm nằm lòng một nguyên tắc: mỗi khách hàng đều có thể trở thành người marketing cho quán. Bạn thử nghĩ xem, nếu họ hài lòng mọi mặt ở quán của bạn, và họ giới thiệu quán của bạn với anh em, bạn bè, đồng nghiệp, người thân,… thì có phải bạn tự nhiên lại sở hữu thêm một lượng khách hàng mới cực hậu hĩnh.
Điều quan trọng là, làm sao để vị khách kia cảm thấy hài lòng và nghĩ rằng quán của bạn xứng đáng được họ giới thiệu cho những mối quan hệ thân thiết của họ. Trước tiên hãy phục vụ khách hàng của mình thật niềm nở, bạn cũng có thể đưa ra chính sách miễn phí đồ uống cho người giới thiệu, hoặc đưa ra chiến lược: đi nhóm từ 5 người sẽ được giảm 30% tổng bill,…
Hãy thật niềm nở với khách hàng của bạn, vì họ sẽ trở thành một nhân viên marketing hoàn toàn miễn phí cho bạn
____________________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
4 Bước cụ thể để lập kế hoạch Marketing cho quán cafe
Marketing mạng xã hội
Mạng xã hội được xem là công cụ marketing quán cafe không thể thiếu trong thời buổi hiện nay. Bạn có thể sử dụng nhiều kênh online như: facebook, zalo, tiktok,.. để xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Nơi đó, bạn không chỉ được thỏa sức đăng tải bài viết, hình ảnh, video,…liên quan đến quán, mà còn giao tiếp, trò chuyện trao đổi trực tiếp với khách hàng của mình.
Bên cạnh các bài viết chia sẻ thông thường, bạn cũng hãy trở thành một chuyên gia cafe trên trang trực tuyến. Việc chia sẻ mọi kiến thức chuyên môn về cafe và đồ uống sẽ giúp thu hút thêm nhiều người thích cà phê đến với Fanpage, zalo page, từ đó giúp tăng tương tác cho page.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn rút ra được kinh nghiệm xây dựng marketing quán cafe tối ưu chi phí, từ đó giúp gia tăng doanh số cho quán. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn làm công việc marketing và có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị chuyên nghiệp để thực hiện công việc này thì hãy tìm đến VNHmedia. Với những kiến thức chuyên môn sâu sắc cùng kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi tự tin đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn.
Marketing trên các kênh online sẽ giúp quán có nhiều người biết đến