Xu hướng marketing khách sạn hiệu quả hàng đầu hiện nay

Để thiết lập được vị trí của mình trên thị trường cũng như giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, thì việc marketing là điều bắt buộc cần làm khi bạn mở nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên không phải chỉ cần bỏ tiền ra để làm marketing là sẽ mang đến hiệu quả, chuyển đổi doanh số tức thời. Bạn phải biết cách và bắt kịp xu hướng. Vì cứ mỗi ngày trôi qua, xu hướng truyền thông lại có sự thay đổi không ngờ. Bài viết hôm nay, VNHmedia sẽ giúp bạn đưa ra những xu hướng marketing khách sạn hiệu quả hàng đầu. Từ đó giúp bạn nắm bắt kịp thời và thay đổi chiến lược phù hợp để đem đến sự bứt phá cho doanh số.

 

Booking online

Một trong những xu hướng marketing khách sạn hiệu quả hàng đầu hiện nay đó là hình thức booking online. Bạn có thể hiểu nôm na là đặt trực tuyến. Booking online là từ khóa được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Thông qua hình thức này, khách có thể đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ hay các dịch vụ tour, vé tàu từ hệ thống hoặc các phương tiện quảng bá như: website, mạng xã hội, dịch vụ quảng cáo, email….

Đối với lĩnh vực khách sạn, hình thức booking online mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện lợi. Từ hệ thống đặt phòng trực tuyến, khách sẽ nhanh chóng chọn được phòng phù hợp với giá tiền, và dễ dàng thanh toán để chắc chắn về chỗ lưu trú khi đi du lịch, công tác,… Nhờ những hình ảnh được đăng tải trên các kênh đặt phòng, khách cũng hình dung được chỗ ở, và dễ dàng so sánh với nhiều nơi tham khảo khác để chọn được nơi xứng đáng.

Hiện nay, khách hàng có thể đặt phòng khách sạn trực tuyến thông qua các kênh như:

– Các kênh OTA: Tripadvisor; Booking; Agoda; Expedia; Traveloka,…

– Website: Website khách sạn chuyên nghiệp sẽ có tính năng đặt phòng để khách booking online và thanh toán.

– Mạng xã hội: fanpage, zalo page, là hai kênh phổ biến để khách có thể đặt phòng. Khách sạn có thể tạo 1 form đặt phòng online và ghim trên fanpage, zalo page để khách hàng đặt phòng tiện lợi hơn nếu họ tìm thấy bạn tại các kênh mạng xã hội này.

marketing khách sạn hiệu quả

Booking online đem đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng khi có nhu cầu đặt phòng khách sạn

 

Mạng xã hội

Như đã đề cập bên trên, trong lĩnh vực khách sạn, mạng xã hội sẽ là một trong những nơi giúp khách đặt phòng online nhanh chóng. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, mạng xã hội còn là kênh quảng bá hàng đầu, để khách sạn ghi dấu ấn với khách hàng. Đây là một xu hướng marketing khách sạn hiệu quả bạn nên quan tâm hiện nay.

Với bất cứ trang mạng xã hội nào, bạn cũng có thể đưa thông tin về khách sạn của mình một cách chi tiết. Ví dụ như facebook sẽ cho phép bạn đăng tải bài viết, hình ảnh, video,… và từ những dữ liệu này, bạn có thể chạy quảng cáo facebook để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Nếu bạn marketing khách sạn trên tiktok, đây là nơi cho phép bạn thực hiện các video trên nền nhạc. Bạn có thể tận dụng nhiều trend của giới trẻ để tạo nên video hấp dẫn, thu hút người xem. Còn trên nền tảng instagram, đây là nơi cho phép bạn đăng tải những bức ảnh về khách sạn. Hãy chụp thật nhiều góc, với nhiều nội dung ảnh khác nhau để khách dễ dàng hình dung quy mô, cách thức làm việc, sự đẳng cấp của phòng ốc,…

Trên nền tảng mạng xã hội, khách cũng sẽ kết nối được với bạn thông qua hộp thư chat hoặc tính năng bình luận. Đừng quên “trang bị” một đội ngũ chăm sóc, tư vấn khách hàng online để giải quyết những vấn đề của khách nhanh chóng. Hãy tiếp nhận ý kiến khách hàng và giúp họ giải đáp mọi khúc mắt. Thái độ chăm sóc online cũng là thứ quyết định đến niềm tin của khách hàng.

marketing khách sạn hiệu quả

Mạng xã hội là nơi marketing nhà hàng hiệu quả mà nhiều người đang sử dụng hiện nay

___________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Những lưu ý khi marketing dịch vụ nhà hàng khách sạn bạn cần biết

 

Không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ

Bạn phải hiểu rằng, dù cho bạn đổ tiền vào rất nhiều hình thức marketing khác nhau, nhưng nếu chất lượng dịch vụ tại khách sạn của bạn quá tồi tệ. Thì tất cả đều chỉ như đổ sông đổ biển. Bởi chất lượng dịch vụ là nòng cốt quyết định đến trải nghiệm khách hàng.

Muốn marketing khách sạn hiệu quả, hãy làm cho khách sạn thật sự đẳng cấp. Để khi khách trải nghiệm xong sẽ không phải thốt lên “không như lời đồn” hay “không thể tin được quảng cáo”,…

Việc marketing chính là cách để thu hút khách tò mò và tìm đến với khách sạn, còn chất lượng dịch vụ chính là thứ khiến khách sẽ bỏ đi không bao giờ quay lại hay sẽ cảm thấy happy và mãn nguyện, hoặc thậm chí sẵn lòng giới thiệu khách sạn của bạn cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp của họ. Đương nhiên, khi kết hợp cả việc marketing hiệu quả và chất lượng dịch vụ “như quảng cáo” thì bạn thật sự đã thành công. 

Chất lượng dịch vụ khách sạn được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như: thái độ phục vụ, giá cả, chất lượng phòng ốc, trang thiết bị, chất lượng món ăn,…

marketing khách sạn hiệu quả

Hãy không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng

Bài viết trên đã giúp bạn có thêm nguồn kiến thức trong việc marketing khách sạn. Tuy nhiên nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm marketing và không có thời gian, nhân lực để làm việc này thì hãy chọn VNHmedia chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin giúp bạn phát triển vượt bậc bằng nhiều chiến lược phù hợp với thực tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *